1. Siêu du thuyền History Supreme
Chiếc du thuyền độc nhất vô nhị History Supreme (hay còn gọi là Baia 100 Supreme) là tác phẩm của thợ kim hoàn cao cấp sống tại Liverpool – anh Stuart Hughes. Tính theo thời điểm hiện tại, History Supreme trị giá khoảng 5,6 tỉ USD. Sở dĩ, có giá trị “trên trời” như vậy bởi nhiều chi tiết trên siêu du thuyền này được nạm vàng ròng và kim cương.
Ước tính hơn một nửa diện tích du thuyền History Supreme (Lịch sử tối thượng) được nạm khoảng 100 tấn vàng nguyên chất và bạch kim. Các chuyên gia chế tác phải mất ròng rã 3 năm mới hoàn thành xong phần vỏ và các chi tiết làm từ kim loại quý. Thậm chí cả khu nhà bếp, boong tàu và mỏ neo cũng được làm bằng vàng.
2. Eclipse
Du thuyền Eclipse có chiều dài gần 159 mét, được thiết kế theo phong cách của những chiến hạm trong quân đội. Theo định giá từ năm 2010, Eclipse trị giá khoảng 1,5 tỷ USD.
Được trang bị hệ thống phòng vệ tối tân, đủ sức chọi với bất cứ du thuyền nào trên biển: hệ thống phòng vệ tên lửa, hệ thống bảo vệ bằng tia laser tránh ống kính thợ săn ảnh, có tàu ngầm và nhiều trang thiết bị hiện đại, sang trọng.
3. Allure of the Seas
Allure of the Seas là chiếc du thuyền trị giá 1,4 tỉ USD. Siêu du thuyền này thuộc sở hữu của công ty Royal Caribbean International.
Allure of the Seas hiện cũng giữ danh hiệu du thuyền lớn nhất mà thế giới từng biết với chiều dài 362 mét, cao 72 mét.. Du thuyền có tổ hợp 25 nhà hàng lớn nhỏ khách nhau, trên tàu có phục vụ cà phê Starbucks cũng như rạp chiếu phim 1380 chỗ ngồi. Siêu du thuyền có sức chứa 6296 hành khách cùng với 2384 thủy thủ đoàn.
4. Oasis of The Seas
Đứng thứ hai về độ đắt đỏ là chiếc Oasis of the Seas, được đóng bởi STX Europe, một công ty Phần Lan, với giá 1,24 tỉ USD. Cũng thuộc sở hữu của “Royal Caribbean International”, du thuyền Oasis of The Seas chỉ kém Allure of the Seas đúng... 50 mm chiều dài. Oasis of the Seas có chiều dài 361,5 mét và trọng lượng tương đương với người anh em Allure of the Seas là 225282 tấn. Sức chứa của tàu cũng đạt tối đa 6296 người cùng 2394 thành viên thủy thủ đoàn.
Du thuyền Oasis of the Sea mang đến cho hành khách hàng loạt tiện nghi như phòng nghỉ sang trọng, sòng bạc, sân golf mini, các quán bar, club, phòng chờ, bể bơi, khu thể thao, khu giải trí… Nó bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2009.
5. Norwegian Epic
Norwegian Cruise Lines đã bỏ ra 1,2 tỉ USD để đóng mới chiếc Norwegian Epic với chiều dài 329,45 mét, cao 70 mét, trọng lượng 155873 tấn và sức chứa 4100 người cộng với 1753 thành viên thủy thủ đoàn.
Norwegian Epic bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên của mình vào tháng 7 năm 2009 với đầy đủ phòng nghỉ sang trọng, phòng thu âm, hệ thống giải trí hiện đại, trung tâm thể dục thể thao, công viên nước, bể bơi và hơn 20 thực đơn cho các bữa ăn.
6. Disney Fantasy
Disney Fantasy là chiếc du thuyền thứ tư góp mặt trong đội tàu của Disney Cruise Line. Tàu được đóng bởi công ty Meyer Werft của Đức với chi phí 940 triệu USD.
Tàu rời bến lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2012 với chiều dài 340 mét, tổng trọng lượng là 129.690 tấn. Trên tàu có tổng cộng 1.250 phòng ngủ với sức chứa 4.000 khách và hơn 1.450 thành viên thủy thủ đoàn.
7. Disney Dream
Cũng giống như Disney Fantasy, Disney Dream thuộc sở hữu của Disney Cruise Line với chi phí đóng tàu lên đến 900 triệu USD. Disney Dream thực hiện chuyến hành trình đầu tiên vào tháng 1 năm 2011. Cùng thuộc lớp Dream nên Disney Dream có chiều dài và trọng lượng tương đương với Disney Fantasy.
8. RMS Queen Mary 2
Du thuyền RMS Queen Mary 2 (còn được gọi là Queen Mary 2) là một tàu biển Đại Tây Dương thuộc dòng tàu biển hạng nặng đầu tiên được xây dựng từ thời Nữ hoàng Elizabeth II. Con tàu RMS Queen Mary đầu tiên được hoàn thành vào năm 1936.
Queen Mary 2 được thiết kế bởi một đội ngũ kiến trúc sư hải quân Anh, xây dựng ở Pháp vào năm 2003 để thay thế Queen Elizabeth, thuộc sở hữu của công ty Cunard, với chi phí 900 triệu. Tại thời điểm đó, Queen Mary 2 trở thành con tàu dài nhất được chế tạo với chiều dài 345 mét, cao 72 mét và trọng lượng 148.528 tấn. Tàu có thể chứa 2.260 hành khách và 1.238 thành viên thủy thủ đoàn.
Nhà hàng Britannia trên chiếc Queen Mary 2 có sức chứa 1.347 chỗ ngồi. Ngoài ra còn có rạp chiếu phim Hoàng gia, vườn Mùa Đông, 14 quán bar và club và trung tâm thể dục thể thao.
9. Norwegian Breakaway
Norwegian Breakaway được đóng bởi công ty Meyer Werft và hạ thủy vào năm 2013, ước tính chi phí đóng tàu rơi vào khoảng 840 triệu USD.
Norwegian Breakaway dài 324 mét, cao 67,4 mét và nặng 146600 tấn. Số nhân viên và thủy thủ đoàn phục vụ trên tàu là 1595 người, tàu có có đủ chỗ cho 4.000 hành khách với các tiện nghi như trung tâm thể hình, sân golf mini, sân thể thao, công viên nước, bể bơi, bồn nước nóng.
10. Independence of the Seas
Independence of the Seas trị giá 830 triệu USD, thuộc sở hữu của Royal Caribbean International, nó là chiếc du thuyền thứ ba thuộc lớp Freedom được hạ thủy vào tháng 4 năm 2008. Tàu có 14 boong và đủ chỗ cho 4370 khách cùng với 1360 nhân viên trên tàu. Trên tàu có khu lướt sóng giả lập, leo núi nhân tạo, trượt băng, bể bơi thủy lực và sân golf mini.
Du thuyền Independence of the Seas cũng là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới với chiều dài 338,9mét, cao 71 mét.
11. Freedom of the Seas
Một người anh em khác của Independence of the Seas thuộc lớp Freedom là Freedom of the Seas. Freedom of the Seas có chuyến đi đầu tiên vào tháng 6 năm 2006 với chiều dài 338,94 mét, cao 63,7 mét và trọng lượng 154.407 tấn.
Tàu có sức chứa 4375 khách và 1.360 nhân viên. Siêu du thuyền Freedom of the Seas là một tổ hợp vui chơi, giải trí cao cấp với công viên nước cho trẻ em, rạp chiếu phim 3D, sân trượt băng và spa.
12. Liberty of the Seas
Một thành viên nữa của công ty Roya Caribbean International, siêu du thuyền Liberty of the Seas được đóng với chi phí 800 triệu USD ở Phần Lan. Du thuyền Liberty of the Seas dài 228,91 mét, cao 72 mét và nặng tới 154.407 tấn đã có lần hạ thủy đầu tiên vào tháng 5 năm 2007.
Tàu có sức chứa 4.375 khách và 1.360 nhân viên. Liberty of the Seas có phòng ăn với 2.102 chỗ ngồi, rạp chiếu phim, trung tâm thể thao và nghĩ dưỡng, 9 bể bơi, địa điểm lướt sóng nhân tạo và sân trượt băng.
Minh Minh/Tổng hợp