01:05 20/05/2024

Hãng hàng không Bamboo Airways của FLC sẽ cất cánh cuối năm nay

18:33 20/04/2018

Chia sẻ tại lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu của hãng hàng không Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, những chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến cất cánh vào cuối năm 2018.

Hãng hàng không Bamboo Airways của FLC sẽ cất cánh cuối năm nay - 1

Hình ảnh biểu trưng cho logo của Bamboo Airways là cây tre Việt Nam

Theo ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design, đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Baboo Airways thì cảm hứng để họ thực hiện dự án này bắt nguồn từ vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và những phẩm chất độc đáo của cây tre. Trong đó, màu xanh lá tượng trưng cho cây tre - biểu tượng sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất canh và vươn xa tới những chân trời mới.

Chia sẻ với báo chí, ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways, khẳng định: "Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ thế giới".

Ông Thắng cũng cho biết, Bamboo Airways đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để nhận được giấy phép kinh doanh. Hoạt động với slogan: "Hơn cả một chuyến bay", Bamboo Airways đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không phục vụ du lịch, lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ nhằm đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng.   

Hãng hàng không Bamboo Airways của FLC sẽ cất cánh cuối năm nay - 2
Ông Đặng Tất Thắng -  Tổng Giám đốc Bamboo Airways và ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design tại buổi lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways

Khi vận hành, hãng sẽ tập trung vào việc khai thác các đường bay thứ cấp nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… đến các điểm du lịch có sự xuất hiện của các dự án FLC tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó, hãng cũng tập trung là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…

Thông tin từ Tập đoàn FLC cho biết, để chuẩn bị cho mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018, các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của Bamboo Airways đang được xúc tiến hoàn thiện với tiến độ gấp rút.

Riêng trong mảng nhân sự, đợt tuyển dụng quy mô đầu tiên của hãng hàng không này sẽ diễn ra ngay trong tháng 4/2018, với nhu cầu lên tới gần 600 vị trí ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ an ninh, kỹ thuật, dịch vụ, khai thác, bảo dưỡng, thương mại, phi công, tiếp viên…

Giá vé các chuyến bay của Bamboo Airways sẽ hết sức hấp dẫn, chỉ đắt hơn hàng không giá rẻ nhưng lại mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ 5 sao, giúp du khách cảm thấy hài lòng nhất khi bay cùng hãng hàng không của tập đoàn FLC.

Để đáp ứng việc cất cánh vào cuối năm nay, Hãng Bamboo Airways sẽ thuê 10 máy bay và từ năm 2019, mỗi năm sẽ mua 10 - 20 máy bay, tuỳ vào mức độ phát triển của hãng. Trước đó, tại chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Pháp, Tập đoàn FLC đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Airbus mua 24 máy bay A321.

Thái An

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt