00:06 20/05/2024

Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano

10:49 27/04/2018

Nằm cách Venice không xa, ngôi làng Burano với những ngôi nhà sơn đủ màu sắc sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị cho bạn.

Ngôi làng Burano cách thành phố Venice khoảng 7km về phía Đông Bắc, thị trấn duyên dáng này tựa sự một xứ sở thần tiên với những ngôi nhà giản dị sơn đủ màu sắc rực rỡ, yên bình trong ánh nắng ấm áp của vùng Địa Trung Hải.

Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 1
Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 2
Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 3

Những ngôi nhà đầy màu sắc ở thị trấn Burano

Theo truyền thuyết kể rằng, những ngôi nhà ở đây được sơn rất nhiều màu sắc để cho các thủy thủ có thể dễ dàng nhận ra ngôi nhà của mình ngay khi họ dong thuyềnvào bờ. Ngoài ra còn có một câu chuyện khác thường được người dân kể lại, từ xa xưa khi cả ngôi làng bị căn bệnh dịch hạch hoành hành, khắp nơi đều được phun thuốc tẩy rửa loang lỗ trên các bức tường nên sau khi dịch bệnh qua đi, người dẫn đã sơn lại các ngôi nhà với những màu sắc sặc sỡ để ăn mừng dịch bệnh đã qua. 

Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 4

Những con thuyền cũng rực rỡ không kém

Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 5
Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 6
Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 7

Những ô của sổ duyên dáng với rất nhiều hoa

Mặc dù cách Venice không xa nhưng Burano có một không khí cực kì yên bình, các ngôi nhà hai tầng nhỏ nhắn nằm dọc theo những con kênh uốn lượn. Người dân sử dụng những con xuồng nhỏ thường được gọi là Vaporetto để di chuyển trong thị trấn.

Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 8
Ghé thăm ngôi làng cầu vồng Burano - 9

Đến Burano, du khách sẽ được giới thiệu về nghề thêu ren, đăng ten truyền thống đã có từ thế kỷ XVI. Từ xưa, nghề làm đăng ten đã là nguồn thu nhập chính của phụ nữ Burano khi chồng con họ lênh đênh trên biển cả để đánh bắt cá. Ngày ấy sản phẩm đăng ten của Burano rất được giới quý tộc, thượng lưu ưa chuộng và giá của nó cũng không hề rẻ. 

Theo Chudu24

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt