10:02 08/05/2024

Khởi động dự án 'Di sản kết nối'

11:18 03/04/2018

Với mục đích bảo tồn, khôi phục các giá trị văn hóa và thúc đẩy sự phát triển đồng đều giữa các cộng đồng địa phương, Hội đồng Anh mới đây đã công bố dự án "Di sản kết nối" với tổng mức tài trợ 500,000 bảng Anh (khoảng 16 tỷ đồng).

Khởi động dự án 'Di sản kết nối' - 1

Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình Văn hóa và Phát triển của Hội đồng Anh tại Việt Nam, kéo dài từ năm 2018 - 2020. Nội dung của dự án tập trung vào di sản nhạc và phim của Việt Nam, đặc biệt chú trọng đến các giá trị không được nhiều người biết đến và có nguy cơ bị mai một.

Theo ông Danny Whitehead – Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, di sản không nhất thiết phải có tuổi đời cả trăm năm hay những thứ bác học có trong sách vở mà đó là những điều gần gũi, có giá trị với đời sống hàng ngày Do đó, Hội đồng Anh  tại Việt Nam sẽ phối hợp làm việc với các cộng đồng địa phương nhằm tạo ra các cơ hội mới để họ có thể đóng góp và trực tiếp thụ hưởng từ việc bảo vệ, quảng bá, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa của họ. Đồng thời, dự án cũng mong muốn làm tăng sự hiểu biết, yêu thích và ứng dụng các giá trị di sản văn hóa này trong cuộc sống hàng ngày của cộng đồng và cả trong những thực hành nghệ thuật, giám tuyển và giáo dục. 

Sau buổi lễ ra mắt dự án, một chương trình biểu diễn nghệ thuật thử nghiệm đã được tổ chức tại Nhà Hát Lớn (Hà Nội) với hai tác phẩm Hồ Nguyệt cô hóa cáo và chương trình Hòa nhạc tháng Tư, thu hút sự quan tâm của đông đảo các khách mời.

Khởi động dự án 'Di sản kết nối' - 2

Di sản kết nối đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh văn hóa của Hội đồng Anh tại Việt Nam với tư cách là tổ chức văn hóa và giáo dục chủ chốt của Vương quốc Anh. Dự án cũng là một phần trong chuỗi các chương trình và hoạt động mà Hội đồng Anh sẽ thực hiện nhằm kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam.

Thái An

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt