08:53 20/09/2024

5 bức ảnh Việt Nam lọt chung kết cuộc thi ảnh thế giới

11:48 27/04/2018

Tạp chí hàng đầu nước Mỹ - Smithsonian vừa công bố những bức ảnh ấn tượng nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh quốc tế “Smithsonian Annual Photo Contest”. Trong đó, Việt Nam có 5 tác phẩm dự thi - là những khoảnh khắc cuộc sống đời thường ở khắp mọi miền trên Tổ quốc - đang tiếp tục tranh giải thế giới.

1. Làng chài Ninh Thuận

5 bức ảnh Việt Nam lọt chung kết cuộc thi ảnh thế giới - 1
Hai người phụ nữ ở làng chài nhỏ gần vịnh Vĩnh Hy đang may lưới đánh cá. Ảnh: Pham Ty.

Nằm ở hạng mục “Con người”, bức ảnh chụp những người phụ nữ đang ngồi may lưới đánh cá trong khi chồng họ ra khơi của tác giả Pham Ty đã xuất sắc lọt vào vòng loại cuối cùng của cuộc thi mang tầm vóc quốc tế của tạp chí Smithsonian. Đây là bức ảnh chụp cảnh sinh hoạt đời thường ở làng chài nhỏ ở gần vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận.

2. Hà Nội

5 bức ảnh Việt Nam lọt chung kết cuộc thi ảnh thế giới - 2
Tắm sông là một trong những sở thích của những đứa trẻ nông thôn Việt. Ảnh: Viet Phuong Tran

Cảnh tắm sông của 2 cậu bé ở xã Nghiêm Xuyên, Thường Tín, Hà Nội trong ảnh của Viet Phuong Tran cũng nằm trong hạng mục “Con người” và lọt vào chung kết cuộc thi ảnh đẹp thế giới.

3. Châu Đốc, An Giang

5 bức ảnh Việt Nam lọt chung kết cuộc thi ảnh thế giới - 3
Thu hoạch hoa súng. Ảnh: Nhiem Hoang.

Tác giả Nhiem Hoang đã ghi lại khoảng khắc thu hoạch hoa súng của người nông dân sống ở Châu Đốc, An Giang, Việt Nam. Mùa con nước lên, hoa súng mọc khắp nơi ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, người dân bản địa thường dùng hoa súng để làm nộm, nấu canh chua. 

Ảnh được đề cử nằm trong hạng mục “Du lịch”. Tuy chủ đề về du lịch, nhưng ảnh diễn tả sinh động cuộc sống của người dân miền sông nước trong mùa nước nổi.

4. Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

5 bức ảnh Việt Nam lọt chung kết cuộc thi ảnh thế giới - 4
Cảnh sông nước yên bình, cuộc sống thân thiện với thiên nhiên. Ảnh: Hoang Long Ly.

Cũng là một tác phẩm khác ở hạng mục “Du lịch”, bức ảnh của tác giả Hoang Long Ly chụp cảnh người dân đang kiểm tra vó trong buổi sáng sớm ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Đánh bắt cá bằng vó, đó, đăng, lưới là cách đánh bắt truyền thống ở Việt Nam. Buổi đêm, ngư dân thường hạ vó xuống và bật đèn sáng ở phía trên vó, nhằm thu hút cá, tôm bơi vào. Đến sáng hôm sau, họ sẽ kiểm tra mẻ lưới, thu hoạch.

5. Bà Nà Hills

5 bức ảnh Việt Nam lọt chung kết cuộc thi ảnh thế giới - 5
Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh. Ảnh: Trang Nguyen.

Nổi bật trong bức ảnh là lớp sương mù bao phủ đỉnh Bà Nà – được mệnh danh là “Tiên cảnh” ở Việt Nam. Hệ thống cáp treo đưa khách từ chân núi lên đỉnh núi Bà Nà được hãng thông tấn CNN đánh giá là cáp treo dài nhất thế giới, cáp treo có độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất.

Đây là tác phẩm của tác giả Trang Nguyen, nằm trong hạng mục “Ảnh qua chỉnh sửa”.

Cuộc thi ảnh quốc tế thường niên do tạp chí hàng đầu của Mỹ - Smithsonian tổ chức và năm nay là năm thứ 12 diễn ra cuộc thi “Smithsonian Annual Photo Contest”. Cuộc thi thu hút được gần 27.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đến từ 93 nước trên thế giới. Trong danh sách tác giả lọt vào vòng chung kết, có 5 tác giả đến từ Việt Nam.

Ở mỗi hạng mục ảnh, 10 bức ảnh xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết, gồm các hạng mục như: thế giới tự nhiên, du lịch, con người, nước Mỹ, ảnh đã qua chỉnh sửa, ảnh chụp từ di động.

Kết quả cuộc thi “Smithsonian Annual Photo Contest” sẽ được thông báo vào ngày 31/3 dựa trên sự bình chọn của độc giả cùng với sự đánh giá của ban giám khảo.

Thu Thủy

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt