02:09 17/09/2024

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà

12:09 27/04/2018

Ô mai, giò chả, bánh ngọt...là những món ăn tuyệt ngon ở Hà Nội luôn quyến rũ khách vãng lai và được chọn làm quán cho người ở xa.

Hà Nội có vô vàn món ngon, nhưng không phải món nào cũng có thể đóng gói để tiện cho việc di chuyển đường dài. Những món ăn nhẹ, không cần ăn nóng hay bảo quản lạnh là phương án tối ưu. Dưới đây là một số gợi ý các món ngon đặc trưng của Hà Nội mà khách phương xa hay người sống ở thủ đô có thể dễ dàng mua và đóng gói để làm quà cho người thân ở các tỉnh, thành phố khác.

Bánh mì nướng

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 1

Bánh mì Hà Nội giòn rụm, đặc ruột mà có giá thành rất rẻ. Các hàng bánh mì rong cũng được bày bán từ sáng sớm tinh mơ tiện với giờ tàu chạy sáng.

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 2

Bánh mì chuột nhỏ xinh, ngòn ngọt cũng là món bánh mì đặc trưng của Hà Nội.

Ngoài bánh mì truyền thống, Hà Nội còn có hai loại bánh mì rất được yêu thích là bánh mì chuột (bánh nhỏ như con chuột) và bánh mì dài (bánh dài xấp xỉ 50cm). Dù là loại nào, bánh mì Hà Nội đều có điểm chung là vỏ ngoài vàng giòn, ruột đặc mềm và ngọt thơm vị bơ, vị sữa, ăn bánh không thôi cũng thấy ngon rồi. Nếu bánh ỉu, chỉ cần cho lên chảo nóng hoặc quay lò vi sóng chốc lát là lại giòn tan ngay. Có lẽ vì thế mà cạnh nhà ga, bến xe nào cũng phải có một, hai hàng bánh mì để khách mua về làm quà.

Địa chỉ gợi ý: Bánh mì dài Big C, Trần Duy Hưng, Hà Nội. Bánh mì Ngã Tư Sở. Các cửa hàng bánh mì trong ngõ Văn Chương, gần ga Hà Nội.

Ô mai

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 3

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 4

Ô mai không phải là đặc sản của Hà Nội nhưng ở Thủ đô lại có những cửa hàng ô mai gia truyền ngon khó đâu sánh bằng. Bạn có thể tìm mua các loại ô mai táo, quất, gừng, me... đủ vị chua ngọt, cay mặn, dai, giòn trên các dãy phố Hàng Đường, Hàng Buồm. Dù ô mai Hà Nội đã được công nghiệp hóa, bày bán nhiều ở tạp hóa, siêu thị thì việc đến tận nơi mua vẫn giúp ô mai đảm bảo và tươi mới hơn. Các cửa hàng này cũng sẵn sàng đóng gói, đóng hộp tiện lợi để khách mua về làm quà.

Địa chỉ gợi ý: Các cửa hàng ô mai trên phố Hàng Đường, Hà Nội. Ô mai Vạn Lợi, Hàng Da.

Bánh Trung thu handmade

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 5

Bánh nướng vỏ socola và trà xanh rất đắt hàng dịp Trung thu này.

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 6

Bánh Trung thu thạch rau câu mới lạ.

Rằm Trung thu sắp tới, bánh Trung thu là món quà được nhiều người lựa chọn để gửi gắm tình cảm đến người thân. Để khác biệt với các loại bánh Trung thu đóng hộp, bạn có thể chọn lựa các vị bánh độc đáo mới xuất hiện chỉ có ở các cửa hàng bánh handmade ở Hà Nội để mua về làm quà cho gia đình. Bạn có thể tham khảo các loại bánh: Bánh nướng vỏ trà xanh, socola hay bánh Trung thu thạch rau câu, bánh nhân sầu riêng, phô mai... Bên cạnh chiếc bánh Trung thu truyền thống, ngày rằm cả nhà cùng nhâm nhi vị bánh mới do con cháu ở Hà Nội mang về, góp phần cho Trung thu của gia đình thêm ý nghĩa.

Địa chỉ gợi ý: 195 Lò Đúc, Hà Nội. 210 phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 4a Ngõ Tràng Tiền, Hà Nội.

Giò chả Ước Lễ

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 7

Chả cốm và chả quế là hai loại chả vừa lạ vừa ngon nổi tiếng của Ước Lễ.

Làng Ước Lễ ở huyện Thanh Oai, Hà Nội đã không còn nhiều nhà bán giò chả như ngày xưa, truyền thống làm giò chả của làng nay đã bị mai một. Song, thương hiệu giò chả Ước Lễ vẫn giữ nguyên uy tín trong lòng người Việt Nam.

Người làng Ước Lễ tản cư đi khắp 3 miền để lập nghiệp, đưa nghề gia truyền đến với các tinh thành, địa phương của đất nước, đặc biệt là ở Hà Nội. Với cách làm công phu và tỉ mỉ, giò chả Ước Lễ không đẹp mắt nhưng rất ngon, dai bùi chất thịt, rất riêng biệt. Giò chả rất tiện mang đi,  vừa là một cách để giới thiệu món ngon Hà Nội vừa như một cách nhỏ để bạn có thể góp phần vào bữa cỗ của gia đình. Bạn cũng cần chú ý để đến mua ở các hàng giò chả Ước Lễ chính gốc vì hiện nay có rất nhiều hàng giả danh thương hiệu nổi tiếng này.

Địa chỉ gợi ý: Giò chả Quốc Hương, Hàng Bông, Hà Nội. Giò chả Trần Công Châu, Trần Xuân Soạn, Hà Nội. Giò chả Phúc Lộc, Trần Khát Chân, Hà Nội.

Các loại bánh ngọt

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 8

Bánh su kem nhỏ xinh với các loại nhân độc đáo như nhân socola, nhân trà xanh, nhân phô mai rất tiện lợi để mua về làm quà. Bánh su kem cũng có giá rất rẻ, chỉ từ 15k - 50k/hộp 10 chiếc.

5 món ngon Hà Nội phải mua làm quà - 9

Bánh cupcake vừa ngon vừa đẹp cũng là một lựa chọn để mua làm quà cho các tín đồ "bánh ngọt".

Bánh ngọt là món quà lý tưởng cho các em nhỏ hay bạn gái. Ở Hà Nội có rất nhiều hàng bánh ngon với đa dạng các món bánh của phương Đông lẫn phương Tây. Các loại bánh kem có thể bị chảy hoặc xây xát nếu thời gian đi quá lâu, thời tiết nóng ẩm hoặc xe bị xóc nên phải cầm giữ rất cẩn thận. Bạn nên lựa chọn các loại bánh khô như bánh mochi, bánh sukem, bánh cuộn... có thể dễ dàng mang đi khi di chuyển bằng tàu xe hoặc máy bay.

Địa chỉ gợi ý: 4b Nguyễn Thái Học, Hà Nội. 4a ngõ Tràng Tiền, Hà Nội.  Cuối ngõ 6, Lê Thánh Tông, Hà Nội.

 Theo VnExpress

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt