07:49 19/09/2024

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử

12:05 27/04/2018

Phở, bún ốc hay bánh tôm... luôn nằm trong list những món ăn đắt khách nhất Hà thành.

1. Phở

Nhà văn Thạch Lam từng viết: "Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon". Để biết tại sao phở Hà Nội luôn đứng đầu trong danh sách những món ăn phải thử khi đến thủ đô, bạn hãy alê hấp đến ngay phở Thìn (Lò Đúc), phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư hay phở Sướng (Đinh Liệt)... 

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 1

Mỗi hàng phở có một cách chế biến, hương vị khác nhau nhưng vị nào cũng khiến các thực khách "say đắm".

Đó là món phở cổ truyền, còn một số "phở đời 2.0" như phở xào, phở cuốn, phở chiên phồng, chiên giòn... cũng cực kỳ hút khách. Bạn có thể "đổi gió" với những món phở biến tấu này ở Ngũ Xã, Trúc Bạch hay Khâm Thiên.

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 2

Phở chiên phồng, phở cuốn rất được lòng các teen.

2. Bún

Nếu bạn không thích ăn phở, hãy thử làm ấm dạ dày bằng một tô bún ốc xem sao. Món ăn cổ truyền dân dã này được lòng du khách chẳng kém gì phở. Bạn chắc chắn sẽ chẳng thôi xuýt xoa trước một bát bún đầy đặn với cà chua đỏ, đậu rán vàng ươm, lá tía tô tím ngắt, và đặc biệt là những con ốc to tròn béo ngậy.

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 3

Bát bún ốc nỏng hổi đầy đặn ấm lòng thực khách.

Quán bà Béo phố Hòe Nhai, quán bà Lương ở Khương Thượng, quán Tình Quê phố Cao Đạt, ngõ chợ Đồng Xuân... là một số địa chỉ nằm lòng của các teen mê bún ốc nhé.

Một món ăn khác từ bún cũng cực kỳ đắt khách ở thủ đô là bún chả. Mùi chả nướng thơm ngào ngạt ngay từ khi bước vào quán sẽ khiến bạn chẳng muốn rời đi. Nước chấm nóng nóng được pha vừa miệng, cay cay ngọt ngọt, tỏi giã nhỏ hòa quyện với từng sợi bún trắng tinh, dai dai dễ ăn vô cùng. Các quán bún chả nổi danh Hà Nội: bún chả Hàng Mành, bún chả Sinh Từ (Nguyễn Khuyến), bún chả que tre (ngõ chợ Đồng Xuân), quán ở ngã tư Nguyễn Du - Bà Triệu...

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 4

Bún chả.

Ngoài bún ốc, bún chả, còn một loại bún cực kỳ dân dã nhưng cực hot trong vài năm trở lại đây là bún đậu mắm tôm. Để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giờ các quán bún đậu có thêm rất nhiều thứ ăn kèm như chả cốm, nem, lòng lợn, tai mũi...Bún đậu Phất Lộc, hàng Khay, ngõ nhỏ Cát Linh, chợ Nghĩa Tân... là những địa điểm luôn nườm nượp khách ra vào.

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 5

Bún đậu mắm tôm giờ được biến tấu với rất nhiều món ăn kèm.

3. Chả cá

Chả cá Lã Vọng nổi tiếng ở Hà Nội nằm trong top những món ăn ngon không nên bỏ lỡ được giới thiệu trong các cuốn sách về du lịch Việt Nam. Chả cá ngon là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ, thì là, mắm tôm và nước mắm.

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 6

Chả cá luôn là món ăn được thực khách nước ngoài nếm thử khi đến Hà Nội.

Món này được ăn kèm với ớt đỏ, bún, các loại rau thơm, rưới lên trên là những miếng cá rán ngon tuyệt.Địa chỉ lâu đời nhất và ăn khách nhất là Chả cá Lã Vọng - 14 phố Chả Cá.

4. Bánh tôm

Đây là một trong những món ăn vặt đắt khách ở Hà Nội. Bánh hút hồn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với con tôm vàng ươm bên trên bánh. Để đỡ ngấy, bạn có thể ăn kèm với rau sống, nhúng ngập nước chấm thơm ngon, nhai rộp rộp, đảm bảo chẳng thấy béo là gì.

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 7

Đĩa bánh tôm vàng rộm vô cùng ngon mắt.

Bánh tôm Hồ Tây là địa điểm nổi tiếng nhất cho món bánh này nhưng giá hơi "chát". Bạn vẫn có thể "chén" bánh tôm ngon lành với giá thấp hơn một chút ở phủ Tây Hồ, Hàng Bồ...

5. Nộm bò khô

Nguyên liệu chính của món này là đu đủ nạo, bò khô, dạ dày, thịt chim... được rưới thêm thìa nước dùng thanh mát. Nghe thì đơn giản vậy thôi nhưng nếm vào mới thấy "cực đã". Đây là món tủ của nhiều teen Hà Nội. Vừa nhâm nhi món nộm, vừa ngắm phố xá, còn gì bằng.

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 8

Nộm bò khô nổi tiếng ở khu bờ Hồ.

Một số quán nổi tiếng bạn có thể ghé thăm là quán nộm trên đường Hàm Long, đối diện nhà thờ Hàm Long, quán Long Vĩ Ôn ở số nhà 23 phố hồ Hoàn Kiếm...

6. Ô mai

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 9

"Thiên đường" ô mai ở Hàng Đường.

Nếu bạn muốn mua quà về cho gia đình thì ô mai là sự lựa chọn số 1. Chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ cần vẫy taxi đến Hàng Đường là tha hồ thử miễn phí, xách túi to túi nhỏ các loại ô mai mang về. Ô mai sấu, mơ mận xào chua ngọt... là những món dễ ăn và được mua nhiều nhất.

7. Kem Tràng Tiền

Có từ thời bao cấp nhưng quán kem Tràng Tiền đến nay vẫn nổi tiếng, cực kỳ đông khách và trở thành một nét văn hóa mà người Hà Nội đi đâu cũng nhớ. Mùa hè thì khỏi nói, quán kem ở 35 Tràng Tiền lúc nào cũng đông kín, nhưng mùa đông lượng khách cũng chẳng hề giảm nhiệt.

7 món ăn cộp mác Hà Nội nhất định phải thử - 10

Kem Tràng Tiền đông khách quanh năm.

Bây giờ bạn vẫn có thể thưởng thức món kem đặc biệt này ở trong các siêu thị hay những địa điểm nhỏ khác. Kem Tràng Tiền giờ được phân phối nhiều hơn cho các đại lý, đóng gói bao bì đẹp hơn, nhưng với nhiều người Hà Nội, món kem que "trần" được mua ở phố Tràng Tiền vẫn là số một.

Theo VnExpress

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt