1. Trải nghiệm những công nghệ của tương lai
Nếu bạn muốn nhìn xem tương lai thế giới sẽ như thế nào, hãy đến Hàn Quốc. Đây là đất nước có tỷ lệ người dùng di động lên tới 78,5%, đối với thế hệ trẻ từ 18 đến 24 tuổi là 97,7%. Tại đây, người ta không những sử dụng điện thoại để chat, nhắn tin mà chúng còn là công cụ để thanh toán tại các cửa hàng, xem tv trong lúc chờ tàu điện, đi xe bus.
Hãng xe hơi Hyundai đang lên kế hoạch ra mắt chiếc ô tô đầu tiên được điều khiển bằng Smartphone vào năm 2015, trong khi Samsung đang thiết kế một chiếc điện thoại có màn hình cong.
2. Đất nước của thẻ tín dụng
Theo Ngân hàng Hàn Quốc, đất nước này là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng thẻ tín dụng hàng đầu thế giới. Người Hàn Quốc thực hiện 129,7 % các hoạt động mua sắm của mình bằng thẻ tín dụng.
Ở đất nước này, sẽ là vi phạm pháp luật nếu từ chối dùng thẻ tín dụng. Kể cả các xe taxi cũng có máy thanh toán bằng thẻ. Điều này đã khiến thủ đô Seoul trở thành một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu thế giới.
3. Đất nước của những con người cuồng công việc
Hàn Quốc luôn được đánh giá là quốc gia của những con người cuồng công việc. Theo Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), người lao động của Hàn Quốc có số giờ làm việc một tuần cao nhất với 44.6 giờ, trong khi các nước khác chỉ trung bình là 32,8 giờ.
Tại nhiều thành phố lớn, người ta có thể thấy đèn làm việc trong các công sở luôn sáng đến tối muộn. Người dân Seoul cũng có giờ ngủ ít nhất thế giới với trung bình chỉ 6 giờ một đêm.
4. Văn hóa nhậu nhẹt
Nhậu nhẹt là một phần dễ thấy trong văn hóa Hàn Quốc, khi liên hoan, khi vui mừng, khi buồn bã, họ đều tìm đến quán rượu. Tại nhiều công ty, các ông chủ vẫn kéo nhân viên của mình đi nhậu nhẹt mỗi khi có truyện vui. Việc từ chối các cuộc liên hoan được coi là thô lỗ và bất lịch sự.
Rượi Jinro của Hàn Quốc là loại rượi tiêu thụ nhiều nhất thế giới trong 10 năm liên tiếp trở lại đây mà nguồn tiêu thụ chủ yếu cũng là chính người dân của quốc gia này.
5. Mỹ phẩm
Hàn Quốc luôn là quốc gia đi đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp. Các dòng sản phẩm mới liên tục xuất hiện trên thị trường và đất nước này cũng liên tục đi đầu trong việc tạo ra các trào lưu mới.
Đặc biệt, mỹ phẩm cho nam giới cũng vô cùng phát triển. Hàn Quốc là thị trường mỹ phẩm nam giới lớn nhất thế giới. Đàn ông nước này chiếm 1/4 lượng tiêu thụ của mỹ phẩm nam trên toàn thế giới với tổng chi phú lên tới 9 trăm triệu USD một năm.
6. Những cuộc xem mặt
"Buổi xem mắt tiếp theo của cậu diễn ra khi nào?" đó là câu mà những người độc thân Hàn Quốc ngày nay hay hỏi nhau.
Tại đất nước này, có đến 2.500 công ty mai mối đang hoạt động và họ gán ghép các cặp đôi với nhau mỗi ngày. Những nhân viên công sở độc thân của Hàn Quốc thường dành thời gian đi xem mặt 2 lần mỗi tuần cho đến khi tìm được cho mình một người chồng/vợ ưng ý.
7. Phẫu thuật thẩm mỹ
Sẽ thật thiếu sót nếu nó đến Hàn Quốc mà bỏ qua nền công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ tiên tiến của họ. Những nét xấu như mắt híp, răng hô, cằm móm không phải là vấn đề quá lớn đối với các bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc.
Phụ nữ từ Nga, Trung Quốc, Nhật Bản tìm tới các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc với hy vọng mình sẽ đẹp hơn. Giá cả của các ca phẫu thuật cũng không quá cao chỉ 2000 đến 3000 USD cho một ca nâng cằm, thay vì 10.000 USD nếu làm ở Mỹ.
8. Dịch vụ hàng không chuyên nghiệp
Tiếp viên hàng không của nhiều hãng bay trên toàn thế giới đã được gửi tới Hàn Quốc để được đào tạo về phong cách làm việc chuyên nghiệp. Hiếm ai có thể chê bai về dịch vụ mà họ được hưởng ở một hãng bay Hàn Quốc.
Các tiếp viên không chỉ có nụ cười ngọt ngào, ngoại hình ưa nhìn, họ còn vô cùng tận tình đáp ứng những yêu cầu dù là nhỏ nhất của các du khách. Thậm chí hiểu được bạn cần gì trước khi bạn lên tiếng.
Theo Depplus