Thay vì ngày ngày đi bộ qua con đường ẩm ướt, ảm đạm mỗi sáng, những người thường xuyên di chuyển ở trên cầu London đã bắt đầu một cuộc dạo chơi đầy sắc màu trên cầu London vào ngày thứ 2 vừa qua. Cầu London dài gần 300m, bắc ngang sông Thames đã được trang trí tươi sáng hơn, góp phần mang đến một trải nghiệm tươi vui ở "xứ sở sương mù".
Nhóm Spark Our City đã dành cả đêm để tô màu sắc cho từng viên gạch, mang đến diện mạo vui tươi, năng động cho cầu London. Gemma Cairney – người dẫn chương trình sóng Radio 1 của BBC đã hợp tác với Spark Our City để trang trí cây cầu. Dòng chữ “Love Mondays” (Yêu thứ Hai) nổi bật như một thông điệp chào mừng, khích lệ, động viên mọi người có ngày đầu tuần vui vẻ.
Đây là chiến dịch của nhóm Spark Your City nhằm mang đến niềm vui cho những người ngày ngày di chuyển trên cầu London. Sự kiện này là khởi đầu của “một phong trào toàn cầu thắp lên niềm vui trong cuộc sống thường ngày ở đô thị”, mặc dù thời gian để trang trí và tô màu những miếng gạch lát trên cầu chỉ trong 1 ngày.
Nhóm Spark Our City cho biết, từ giờ đến cuối năm 2015, họ hy vọng sẽ tạo được 1000 sự kiện như thế này ở 50 thành phố nữa. Theo kế hoạch, chương trình “Spark” tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 12/8 tại London. Địa điểm tổ chức vẫn được nhóm giữ kín để tạo sự bất ngờ cho người dân.
Spark Our City cũng có kế hoạch tạo một sự kiện ở Miami và New York, nhưng cũng chưa thông báo thời gian cụ thể.
Một số hình ảnh về "Love Mondays":
Người dân tỏ ra thích thú với phần đường được trang trí rực rỡ trên cầu London. |
Mỗi ngày, có khoảng 150.000 người phải di chuyển qua cầu London để tới chỗ làm. |
Một số người nhận định, vỉa hè rực rỡ này như bước ra từ trò chơi “Mario Kart” |
Việc trang trí cây cầu được thực hiện chỉ trong một ngày. |
Người dân thích thú chia sẻ hình ảnh sặc sỡ của cầu London trên mạng xã hội. |
Thu Thủy/CNN