09:01 20/09/2024

Chàng trai 9x vẽ tranh trên đường xuyên Việt

11:48 27/04/2018

Từng thu hút cộng đồng mạng với những bộ truyện tranh "Bí kíp cưa gái", “Mẹ là xiu nhưn”, Vũ Hữu Nhân (sinh viên khoa Kiến trúc, ĐH Xây dựng Hà Nội) đang ấp ủ dự định vẽ những bức tranh siêu đáng yêu về cảnh vật và con người trên hành trình xuyên Việt của mình.

Táo là nickname thật mật của Vũ Hữu Nhân. Bộ tranh được chàng trai thực hiện trên đường xuyên Việt để tặng những người phụ nữ nhân ngày 8-3 và tặng sinh nhật tuổi 21 của chính mình.

phat sot voi bo tranh sieu hai huoc cua 9x ve tren duong xuyen viet-1

Chia sẻ về chuyến hành trình xuyên Việt, Táo cho biết đây là chuyến đi thực tế của khoa, đi Xuyên việt cũng nằm trong chương trình học, vô tình trùng vào đúng ngày sinh nhật của cậu bạn. Theo kế hoạch, chuyến hành trình sẽ kéo dài trong hai tuần : “Chúng mình bắt đầu từ Hà Nội rồi đến Huế, Quy Nhơn, Vũng Tàu, về Sài Gòn, sau đó tiếp tục đi Đà Lạt, Đà Nẵng, Đồng Hới rồi quay lại Hà Nội”.

Theo kế hoạch thì ngày 11/3 cả đoàn sẽ ra Đà Nẵng nhưng vì quá yêu Sài Gòn nên cậu bạn đã có một quyết định bất ngờ là ở lại đây. Hữu Nhân tâm sự: “Đây là lần thứ hai mình vào Sài Gòn nhưng khi trở lại sao thấy con người, phố phường nơi này vẫn đáng yêu quá. Tự nhiên thấy Sài Gòn đẹp lạ kì. Cảm giác yên bình, thoải mái hơn ở Hà Nội, ít tắc đường, ít bụi, ít các công trình đường thi công dở dang....”

phat sot voi bo tranh sieu hai huoc cua 9x ve tren duong xuyen viet-2
Hữu Nhân và các bạn trong chuyến xuyên Việt

Chuyến đi xuyên Việt giúp Táo được trải nghiệm khám phá nhiều hơn, biết nhiều về các tỉnh xa lạ mà cậu bạn nghĩ rằng chẳng bao giờ tới được. Hành trình cũng giúp Táo thêm cảm hứng sáng tác về cảnh vật, quê hương, đất nước con người Việt Nam. “Đến đâu mình cũng quan sát kĩ và vẽ lại hình ảnh con người, ẩm thực, phong cảnh, chắc là về mình sẽ vẽ nhật ký xuyên Việt”, Táo bật mí.

Nói về dự định tương lai, Hữu Nhân chia sẻ cậu bạn vẫn sẽ đeo đuổi nghề nghiệp kiến trúc sư sau khi ra trường, đam mê với hội hoạ chỉ là niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống.

Hương Trà

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt