Những hình ảnh lượm lặt trong Nam ngoài Bắc sau năm 1954 là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập “Những Gì Còn Lại”. Lấy cảm hứng từ câu nói cửa miệng của ông bà “ngày xưa không như bây giờ” và tình yêu dành cho những sản phẩm tỉ mỉ, độc đáo, Môi Điên studio đã cho ra mắt bộ sưu tập cuối năm mang đậm tính bản địa với tên gọi “Những gì còn lại”.
Điểm nổi bật xuyên suốt cả bộ sưu tập là những xấp áo xanh rêu được phát mỗi năm, thấp thoáng cả lối trang điểm đơn sơ và mái tóc tết gọn gàng thanh lịch.
Những bộ trang phục mang gam màu đen, trắng và xám trong “Những gì còn lại” không đơn thuần chỉ là những gam màu trung tính.
Cả bầu trời ký ức “ngày xưa không như bây giờ” chợt ùa về với gam màu trầm của áo lính, vỏ đạn, nón cối. Trong đó, bảng màu xanh rêu với các cấp độ khác nhau đã được Môi Điên studio được lựa chọn kĩ càng, chỉn chu.
Sự trân trọng văn hóa bản địa còn được thể hiện trong từng thiết kế của BST số 4 với các tên gọi: váy đại đoàn kết, váy dân quân tự vệ, áo sơ mi công đoàn, quần xếp li đổi mới, quần túm kéo pháo, áo khoác đồn điền,...
Môi Điên là một studio thời trang ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 11/2016. Tính tới thời điểm hiện tại, studio đã ra mắt được 5 bộ sưu tập bao gồm: 3 bộ sưu tập chính, 1 bộ sưu tập trình diễn chương trình xu hướng và phong cách, 1 bộ sưu tập phổ thông sử dụng vải không qua xử lý hoá chất và vải tái chế từ các bộ sưu tập cũ.
Những dự án này thường bắt nguồn từ các khái niệm thật gần gũi với người làm thiết kế. Và với Môi Điên, một trong những điều đó là văn hoá Việt Nam.
P.V