Thực tế, xu hướng spa dành cho gia đình bắt đầu nhen nhóm từ năm 2012 nhưng trong hai năm trở lại đây, dịch vụ này ngày càng lan rộng và dần khẳng định vị thế riêng. Bạn có thể thường xuyên thấy hình ảnh những người nổi tiếng mang theo con cưng của mình đến spa trên các áp phích quảng cáo hay trên báo chí. Và cũng theo trào lưu này, ngày càng nhiều các trung tâm spa mở rộng dịch vụ để tiếp đón khách hàng nhỏ tuổi.
Một số trung tâm có những liệu pháp spa dành cho đối tượng khách hàng từ dưới 10 tuổi cho đến lứa tuổi thiếu niên, trong khi một số spa khác chỉ dành riêng cho trẻ nhỏ như Sweet Pea Day Spa ở Catonsville, Md.
Spa này sử dụng các sản phẩm dành riêng cho trẻ em với các thành phần đặc biệt không có mùi, chất gây hại, các chất bảo quản hay đường tinh bột. Ví dụ, mặt nạ Berrylicious có thành phần chính từ dâu tây và kem giàu vitamin E, chiết xuất trà xanh, dầu hướng dương và sợi protein.
Với phương châm: tự chăm sóc bản thân để hướng tới “một cơ thể và tinh thần khoẻ mạnh, vui vẻ, sáng tạo và cảm hứng", rất nhiều spa trong lĩnh vực này khuyến khích các em nhỏ tránh xa việc giảm cân, hướng đến sự khoẻ mạnh từ bên trong cơ thể.
Các chương trình spa của trẻ em thường cởi mở và sáng tạo hơn nhiều so với các liệu pháp dành cho người lớn. Điều này khiến không ít những vị khách trưởng thành mong muốn rằng các trị liệu spa của họ có thêm vị kẹo bông như trên.
Một số trung tâm spa phổ biến nhất hiện nay đã bắt kịp với trào lưu mới bằng cách cung cấp thêm dịch vụ spa cho gia đình và spa cho trẻ em vào các gói dịch vụ của mình. Theo báo cáo của Hiệp hội spa quốc tế, hơn một nửa điểm spa ở Mỹ đã thêm gói dịch vụ cho thanh thiếu niên, trẻ em hoặc gia đình vào danh sách dịch vụ cung cấp của mình từ năm 2007. Đến nay, xu hướng này tiếp tục lan rộng và bùng nổ mạnh mẽ.
Ngày càng nhiều các ông bố, bà mẹ lựa chọn gói spa dành cho cả gia đình trong kỳ nghỉ, bởi nó thực sự mang đến sự yên bình, thư giãn chứ không phải chỉ đơn giản do hiệu ứng truyền thông, quảng cáo du lịch. Họ tìm thấy ở spa một kỳ nghỉ lành mạnh cho cả gia đình với chế độ ăn uống cân bằng và các hoạt động thể chất hợp lý, khác hẳn thú vui ăn uống và hưởng thụ như các trải nghiệm du lịch thông thường.
Hệ thống khách sạn Ritz-Carlton ở một số nơi cũng cung cấp dịch vụ spa dành cho trẻ em và thanh thiếu niên như một hoạt động đặc biệt nhân dịp sinh nhật hay một sự kiện đặc biệt nào đó. Lứa tuổi thanh thiếu niên 16, 17 tuổi có thể thử gói massage và chăm sóc da mặt đặc biệt dành riêng cho tuổi teen.
Còn trung tâm Four Seasons Beverly Wilshire ở Beverly Hills cung cấp gói dịch vụ spa “Princess” (thêm dịch vụ son bóng với hương vị kẹo ngọt và vương miện) dành cho các bé gái hoặc gói “Superhero” dành cho các bé trai (thêm một bình xịt dầu thơm màu xanh lá cây và một hình xăm “giả”).
Một số khu nghỉ dưỡng quốc tế cũng đã đưa ra những gói dịch vụ “chiều chuộng” ngay cả những du khách nhỏ tuổi nhất. La Spa II Salviatino ở Florence cung cấp dịch vụ "Face Fresh" – bột đắp mặt không gây dị ứng cho trẻ em lứa tuổi từ 6 đến 12 tuổi và mặt nạ đặc biệt dành cho thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi.
Tại Spa JW Marriott Cancun, khách hàng từ 6 đến 15 tuổi có thể thư giãn với liệu pháp massage chân tươi mát Peppermint Patty. Nếu khách hàng có nhu cầu đặc biệt, họ có thể sử dụng liệu pháp trị liệu của người Maya cổ dành riêng cho các vị công chúa, bao gồm chăm sóc móng, trang điểm, dưỡng da chống nắng, tạo mẫu tóc và nhiều hơn thế.
Ngay cả trên những chiếc du thuyền hạng sang cũng cung cấp dịch vụ spa dành cho trẻ em như Chill Youth Spa trên du thuyền Disney Dream.
Mi Châu/Tropology