15:53 20/05/2024

Độc đáo nhà vệ sinh công cộng cho... cún cưng

10:18 27/04/2018

Nhằm giải quyết vấn đề phóng uế bừa bãi của chó, thị trấn El Vendrell, Tây Ban Nha đã xây dựng nhà vệ sinh công cộng cho thú cưng. Tiếp đó, một vài quốc gia khác cũng xây những công trình tương tự như Trung Quốc, Colombia.

1. Nhà vệ sinh công cộng cho chó ở Tây Ban Nha

doc dao nha ve sinh cong cong cho thu cung - 1
Nhà vệ sinh cho thú cưng được lắp đặt tại  thị trấn El Vendrell, Tây Ban Nha

Nằm ở một con phố đông đúc ở thị trấn Vendrell, nhà vệ sinh công cộng dành cho chó đầu tiên được làm bằng thép không rỉ.

Đây là ý tưởng phát minh của Enric Girona - một người rất yêu chó. Sản phẩm là kết quả của hơn 10 năm nghiên cứu và chụp ảnh những con chó của Girona. Trong khi làm việc, anh nhận thấy nhu cầu sử dụng toilet của chó và quyết định xây dựng công trình này. 

Chủ của những chú cún cưng sẽ phải mở nắp lỗ để chúng sử dụng, sau đó nhấn nút xả nước để làm sạch. 

doc dao nha ve sinh cong cong cho thu cung - 2

Nhà vệ sinh công cộng cho chó là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là ở thị trấn như El Vendrell, nơi mà chủ sở hữu vật nuôi có thể bị phạt 750 euro (hơn 21 triệu đồng) nếu không thu dọn chất thải của chó. Còn ở các thành phố lớn như Barcelona và Madrid, tiền phạt lên đến 1.500 euro (hơn 43 triệu đồng).

Theo Oddity Central, nhiều chủ sở hữu vật nuôi tỏ ra hài lòng với giải pháp này, đặc biệt là khi nó được xài miễn phí. Nhưng một số khác lại cho rằng xây nhà vệ sinh chi cho tốn kém, chó chỉ cần một bãi cỏ là xong.

2. Nhà vệ sinh công cộng cho cún ở Trung Quốc

Dự án xây dựng nhà vệ sinh công cộng cho chó được triển khai ở quận Luohu, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc nhằm giữ vệ sinh và lịch sự của thành phố Thâm Quyến.

Nếu để chó, mèo đi vệ sinh không đúng nơi quy định, chủ sở hữu sẽ bị phạt 80 USD.

Các khu vệ sinh ngoài trời dành cho thú nuôi có diện tích gần 1m2 với "hệ thống xả" bằng cát, đã được mở cửa thí điểm. Các khu vệ sinh này chủ yếu được đặt gần công viên và dọc các phố đi bộ. Riêng tại quận La Hồ đã có 80 toilet và có thể có hàng nghìn điểm khác được triển khai.

Năm 2010, tại thành phố Bogota, Colombia, các nhà quản lý cũng áp dụng một công trình tương tự.

Minh Đức

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt