10:31 20/09/2024

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng

11:42 27/04/2018

Ngoài những điểm nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, lăng Bác hay chùa Một Cột thì thăm quan những hồ nổi tiếng dưới đây sẽ khiến chuyến du lịch Hà Nội mùa hè của bạn thêm thú vị. Và chính những hồ này đã tạo nên một vẻ đẹp nên thơ cho Thủ đô.

Hồ Hoàn Kiếm - Quận Hoàn Kiếm

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 1
Du lịch Hà Nội nhất định phải đến thăm hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Zing

Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với cuộc sống và tâm tư của người dân Thủ đô. Hồ như lbiểu tượng thiêng liêng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Xung quanh hồ có rất nhiều di tích nổi tiếng cùng không gian xanh càng làm tăng thêm vẻ cổ kính cho thành phố.

Hồ Ngọc Khánh – Quận Ba Đình

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 2
Hồ Ngọc Khánh nằm yên bình bên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Zing

Nằm trên địa bàn phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, bao quanh là hai tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Phạm Huy Thông, hồ Ngọc Khánh như lá phổi xanh giảm nhiệt cho những ngày hè nóng bức. Đến với hồ Ngọc Khánh bạn sẽ được tha hồ lựa chọn những quán café những tụ điểm vui chơi thu hút giới trẻ từ hàng chục năm qua.

Hồ Thủ Lệ - Quận Ba Đình

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 3
Ảnh: Sưu tầm

Hồ Thủ Lệ là một trong những hồ đẹp của Thủ đô Hà Nội, giáp 2 đường Kim Mã và Nguyễn Văn Ngọc, cạnh khách sạn Deawoo, hồ nằm trong khuôn viên công viên Thủ Lệ. Bên trong khuôn viên có một hồ lớn, giữa hồ là dải đất lớn hình oval giống giọt nước mắt. Từ đó mới có cái tên Thủ Lệ, hàm ý giữ lấy giọt lệ ở bên trong.

Hồ Giảng Võ - Quận Ba Đình

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 4
Ảnh: Zing

Hồ Giảng Võ thuộc địa phận quận Ba Đình. Đây là khu vực tập trung đông dân cư, sầm uất. Xung quanh hồ là hàng loạt quán cafe, khách sạn và nhà hàng lớn.

Hồ Nghĩa Đô – Quận Cầu Giấy

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 5
Ảnh: Zing

Hồ Nghĩa Đô đối diện với bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nằm trong công viên Nghĩa Đô. Hồ có không gian hài hòa thoáng mát.

Hồ Hoàng Cầu – Quận Đống Đa

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 6
Ảnh: Zing

Hồ Hoàng Cầu thuộc địa bàn quận Đống Đa, được bao quanh bởi các tuyến phố Hoàng Cầu, Mai Anh Tuấn. Trước mặt hồ hiện đang thi công tuyến đường sắt đô thị số 1 (đường sắt trên cao) Cát Linh - Hà Đông.

Hồ Văn – Quận Đống Đa

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 7
Ảnh: Zing

Hồ Văn trên phố Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) trước cửa khu di tích Văn Miếu. Giữa hồ có gò Kim Châu, trên gò dựng Phán Thuỷ đường (là nơi diễn ra các buổi bình văn thơ của nho sĩ kinh thành xưa). Đây vốn là một bộ phận trong công trình kiến trúc chung của Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Hồ Tây – Quận Tây Hồ

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 8
 

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với hồ Hoàn Kiếm mà Hồ Tây cũng được nhắc trong nhiều bài thơ hay các ca khúc viết về Hà Nội. Đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất ở nội thành Hà Nội, có diện tích hơn 500 ha, chu vi 18 km. Đặc biệt, ngôi chùa Trấn Quốc nổi lên trên hồ càng làm tôn thêm vẻ đẹp của hồ.

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 9
Ảnh: Zing

Tại phía Tây Bắc của hồ Tây là công viên nước và khu vui chơi giải trí ven hồ. Ngay gần đây là các địa điểm đẹp mà giới trẻ, và các đôi lứa thường xuyên hẹn hò.

Hồ Bảy Mẫu – Quận Hai Bà Trưng

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 10
Ảnh: Zing

Hồ Bảy Mẫu nằm trong công viên Thống Nhất, bao quanh là các tuyến đường Đại Cồ Việt, Lê Duẩn. Với diện tích mặt hồ chiếm khoảng 28 ha, ở giữa có hai đảo Thống Nhất và Hoà Bình, hồ Bảy Mẫu như một lá phổi xanh giữa lòng thành phố.

Hồ Thiền Quang – Quận Hai Bà Trưng

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 11
Ảnh: Zing

Hồ Thiền Quang được bao quanh bởi 4 con phố Nguyễn Du, Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông và Quang Trung. Khu vực này nổi tiếng với hàng cây hoa sữa vào mùa thu.

Hồ Xã Đàn – Quận Hai Bà Trưng

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 12
Ảnh: Zing

Hồ Xã Đàn, xung quanh là các khu tập thể cũ của Hà Nội như Trung Tự, Nam Đồng. Bao bọc hồ là các tuyến phố Hồ Đắc Di, Trần Hữu Tước và Đặng Văn Ngữ.

Hồ Linh Đàm – Quận Hoàng Mai

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 13
Ảnh: Sưu tầm

Hồ Linh Đàm nằm giữa khu đô thị Linh Đàm và bán đảo Linh Đàm. Đây là hồ điều hòa không khí cho khu chung cư.

Hồ Đền Lừ - Quận Hoàng Mai

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 14
Ảnh: Sưu tầm

Hồ Đền Lừ nằm ở cuối đường Tân Mai mới. Nơi đây đã trở thành điểm đến quen thuộc cho các bậc hưu trí và nhiều người đến tập thể dục mỗi buổi chiều.

Hồ Văn Quán – Quận Hà Đông

Du lịch Hà Nội thăm những hồ nổi tiếng - 15
Ảnh: Sưu tầm

Đây là hồ nằm trong khu đô thị Văn Quán. Từ lâu, hồ đã trở thành nơi hẹn hò cho các bạn trẻ tahy vì đi đến các hồ trong trung tâm Hà Nội. 

Thảo Phương

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt