Nhân vật đại diện cho chiến dịch quảng bá lần này là DORAEMON – chú mèo máy quen thuộc trong các TVC quảng cáo của Tokyo Metro và rất được yêu thích tại các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam.
DORAEMON sẽ đóng vai trò hướng dẫn, giới thiệu các hoạt động của Tokyo Metro trên lãnh thổ Việt Nam. Qua đó mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời bằng tàu điện ngầm Tokyo Metro tại Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung.
Từ năm 2013, công ty Tokyo Metro đã nỗ lực trong hoạt động tăng cường chức năng giao thông đường sắt đô thị Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, bao gồm hỗ trợ xây dựng, bảo dưỡng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, thành lập công ty tư vấn đường sắt nước ngoài đầu tiên tại Hà Nội.
Ông Michiyoshi Hasegawa, Tổng Giám đốc công ty Việt Nam Tokyo Metro cho biết: "Công ty Tokyo Metro sẽ kết hợp với Việt Nam và xin nguồn vốn ODA của Nhật Bản để được cấp phép xây dựng tuyến metro tại Hà Nội. Còn ở TP. HCM, dự án tuyến metro số 1 đang được hoàn thành, dự kiến năm 2020 sẽ đi vào hoạt động”.
Theo thống kê, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2017 đạt mức kỷ lục 308.900 người, có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á và xu hướng du lịch cá nhân tự do cũng ngày càng được quan tâm. Do đó, việc sử dụng tàu điện ngầm Tokyo Metro để tham quan Tokyo có thể được xem như một trải nghiệm trước tương lai vô cùng thú vị với người Việt.
Với lịch sử phát triển hơn 90 năm, Tokyo Metro là hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất Nhật Bản, bao gồm mạng lưới 9 tuyến đường phủ khắp lòng đất Tokyo. Đây cũng là phương tiện di chuyển phổ biến và được người địa phương cũng như khách nước ngoài lựa chọn nhiều nhất. Tokyo Metro sẽ đưa du khách đến mọi ngóc ngách của thủ đô Tokyo một cách nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm nhất.
Thái An