04:16 20/05/2024

Du lịch Phú Yên có gì hay?

16:01 11/03/2016

Những năm gần đây, Phú Yên là điểm đến nhiều người thường tìm tới để chạy trốn khỏi những ồn ào và tất bật của cuộc sống thường ngày. Vậy, du lịch Phú Yên có gì hay mà khiến du khách mê mẩn đến thế? Các địa điểm dưới đây chắc chắn sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

1. Vực Phun

Đối với những du khách đang tìm lời giải cho câu hỏi “du lịch Phú Yên có gì hay” thì Vực Phun chính là địa điểm đầu tiên nên ghé thăm. Tại vùng núi Đá Đen ở phía thượng nguồn sông Bánh Lái, thuộc địa phận xã Hòa Mỹ Tân, huyện Tây Hòa, Phú Yên, du khách sẽ ngỡ ngàng khi thấy Vực Phun hiện ra đẹp như một bức tranh giữa núi rừng hùng vĩ.

Du lịch Phú Yên có gì hay? ảnh 1
Nếu thắc mắc "Du lịch Phú Yên có gì hay" thì Vực Phun chính là nơi du khách nên tới để tìm câu trả lời. Ảnh: Internet

Được nhiều trang web du lịch cả trong lẫn ngoài nước bình chọn là thắng cảnh đẹp nhất tại Phú Yên, Vực Phun sẽ khiến du khách mê mẩn bằng sự kết hợp giữa vẻ đẹp hùng vĩ của núi non cùng dòng nước suối trong vắt. Những con suối thuộc rặng đèo Cả đổ về đây tạo thành hợp lưu của sông Bánh Lái. Dòng nước này chảy qua lớp đá granite và xói mòn xuống lũng sâu để tạo thành một vực sâu hoắm. Nhìn từ xa, du khách sẽ có cảm giác như dòng nước đang phun ngược từ vực xanh ngắt lên, đập mạnh vào vách đá và tung rồi tung bọt trắng xóa. Ngoài các hoạt động hấp dẫn như cắm trại, tắm suối, leo núi… Vực Phun còn có sức hút mãnh liệt bắt nguồn từ những truyền thuyết ly kỳ xung quanh nó mà du khách sẽ có dịp được nghe những người dân kể lại khi ghé thăm thắng cảnh này.

2. Ghềnh Đá Đĩa

Du lịch Phú Yên có gì hay? ảnh 2
Vẻ đẹp huyền ảo của ghềnh Đá Đĩa. Ảnh: Phạm Trọng Cẩn

Cách Tp Tuy Hòa 40km với diện tích khoảng 2km2 với chỗ hẹp nhất khoảng 50m và nơi dài nhất là 200m, ghềnh Đá Đĩa gồm các cột đá hình ngũ giác, lục giác xếp đều vào nhau, tạo thành một khối nằm giữa biển. Khi nhìn từ xa, ghềnh Đá Đĩa như những chồng đĩa trong lò gốm hay giống những bậc tam cấp nhô ra ngoài biển xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Ngoài việc thỏa thích dạo chơi trên ghềnh thì bãi tắm trải dài gần 3km cũng góp phần không nhỏ tạo ra sức hấp dẫn của địa danh này. Nếu đã tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của ghềnh Đá Đĩa, du khách hẳn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc “du lịch Phú Yên có gì hay?” của mình.

3. Vịnh Vũng Rô

Được bao bọc bởi núi Đá Bia, Đèo Cả và Hòn Bà, vịnh Vũng Rô từng là bến cảng giữ một vị trí quan trọng của con đường Hồ Chí Minh trên biển. Vũng Rô gồm có 12 bãi nhỏ, mỗi bãi lại mang một đặc điểm riêng nhưng đều là những cung biển xanh ngát với phong cảnh hữu tình, những triển cát trải dài rất thích hợp để du khách tham quan và tắm biển hay thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Du lịch Phú Yên có gì hay? ảnh 3
Vịnh Vũng Rô khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê thuyền của các ngư dân tại khu vực này để ra khơi và khám phá đại dương bao la hay chinh phục đỉnh núi Đá Biên quanh năm chìm trong sương trắng ngay gần đó.

4. Đảo hòn Chùa

Du lịch Phú Yên có gì hay? ảnh 4
Đảo Hòn Chùa như một tấm thảm xanh phủ lên mặt biển. Ảnh: Internet

Nằm ngoài khơi vùng biển Long Thủy, xã An Phú, Tp Tuy Hòa, đảo Hòn Chùa cách bờ biển khoảng 6-7km là một điểm đến chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách thích thú khi ghé thăm. Nhìn từ xa, hòn đảo này giống như một tấm thảm màu xanh phủ lên trên mặt biển với những bụi cây thấp và trảng cỏ trải dài. Dưới lòng biển xung quanh đảo là những rạn san hô nhiều màu sắc. Các rạn san hô sặc sỡ này là nơi trú ẩn của tôm hùm, cua cùng nhiều loài sinh vật biển.

5. Hòn Nưa

Du lịch Phú Yên có gì hay? ảnh 5
Đảo Hòn Nưa chia đôi cửa phía Nam vịnh Vũng Rô. Ảnh: Internet

Với chiều cao 105m, Hòn Nưa mang hình dáng như một cây trụ chia đôi cánh cửa phía Nam vịnh Vũng Rô. Khi đến Hòn Nưa, du khách sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp của bãi biển nhỏ chạy dài 500m theo hình vòng cung với bờ cát trắng mịn và làn nước biển trong vắt. Chuyến đi sẽ càng thú vị nếu du khách mang theo đồ lặn để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê ly của những rạn san hô dưới đáy biển ven bờ.

6. Mũi Đại Lãnh

Nếu đã ghé thăm những địa danh kể trên mà vẫn thắc mắc “du lịch Phú Yên có gì hay” thì mũi Đại Lãnh là điểm tham quan mà du khách nên đặt chân tới. Còn có tên gọi khác là mũi Điện, mũi Đại Lãnh thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa sẽ là một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi tới Phú Yên. Ở mũi Đại Lãnh, du khách sẽ được thả mình trong làn nước trong veo ở bãi Môn hay thư giãn trên những triền cát nhấp nhô trải dài.

Du lịch Phú Yên có gì hay? ảnh 6
Mũi Đại Lãnh - địa điểm không thể bỏ qua ở Phú Yên. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trải nghiệm đặc biệt nhất cho du khách khi tới đây là men theo con đường mòn nhỏ để lên ngọn hải đăng Đại Lãnh. Từ trên hải đăng, du khách sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh bao la, kỳ vĩ với mênh mông biển trời cùng những con tàu ung dung trên mặt biển hay những núi đá muôn hình vạn trạng…

Lê Long

Xem thêm Du lịch Phú Yên
  • 6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú Yên
  • Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: những điều cần biết
  • 10 điểm đến tuyệt đẹp khiến bạn muốn du lịch Phú Yên ngay
  • Du lịch Phú Yên qua những thước phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt