10:40 20/09/2024

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành

16:45 21/07/2014

Kem luôn là món ăn vặt bất kỳ ai cũng nghĩ tới mỗi khi hè về. Còn gì tuyệt hơn khi được nhâm nhi ly kem mát rười rượi vào một ngày nắng nóng? Chúng ta hãy cùng giải nhiệt thỏa thích bằng những quán kem ngon nức tiếng Hà thành sau đây nhé!

1. Kem Tràng Tiền

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 1

Mỗi khi nghĩ đến món kem, chúng ta không thể không nói tới thương hiệu kem Tràng Tiền. Ra đời và phát triển từ năm 1958, kem Tràng Tiền đã quá nổi tiếng với hương vị đặc biệt làm say lòng không biết bao thế hệ người Hà Nội.

Kem Tràng Tiền có đầy đủ các loại và hương vị như ốc quế, sô-cô-la, cốm, sữa, đậu xanh...với giá thành rất bình dân, chỉ từ 7.000-12.000 đồng. Một điểm đặc biệt nữa là nơi đây không cầu kỳ chỗ ngồi. Các “thượng đế” có thể đứng trong nhà, hoặc đứng ven đường, trên vỉa hè để thưởng thức vị ngọt mát lạnh của kem tan nhanh trên đầu lưỡi.

Kem Tràng Tiền đã gây dựng nên một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng chỉ Hà Nội mới có: vừa đứng vừa ăn kem.

2Kem Hồ Tây

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 2

Nằm ở cuối đường Thanh Niên, gần đối diện với chùa Trấn Quốc, cửa hàng kem Hồ Tây có các sản phẩm ngon lành, hấp dẫn không kém kem Tràng Tiền mà giá thành lại rẻ hơn: 10.000 đồng/chiếc ốc quế, 12.000 đồng/ly kem.

Hơn nữa, phong cảnh xung quanh khá thoáng mát, dễ chịu, rất thích hợp cho các đôi uyên ương. 

3. Kem dừa

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 3

Nổi tiếng nhất phải nói đến kem dừa Bảo Oanh ở hồ Trúc Bạch và quán kem dừa trên đường Hàng Than.

Bảo Oanh tuy là quán cà phê nhưng lại biết đến nhiều nhờ món kem dừa đặc trưng. Kem được đựng trong trái dừa với cùi dừa non trăng trắng ngầy ngậy. Trên kem điểm vài trái sơ ri, vài hạt lạc cùng với dừa tươi bào sợi cho bắt mắt. Tuy có giá khá “chát” khoảng 70.000 đồng/suất nhưng quán kem này vẫn hút khách bởi hương vị kem ngòn ngọt kết hợp với mùi thơm của sữa và dừa.

Quán sở hữu vị trí đẹp, có thể nhìn thẳng ra hồ Tây, hồ Trúc Bạch và đường Thanh Niên, mang đến không gian thư thái, thoải mái cho thực khách.

Ngoài quán kem dừa Bảo Oanh, bạn cũng có thể ghé thăm quán kem dừa ở Hàng Than. Quán kem này bình dân hơn với những chiếc bàn, chiếc ghế nho nhỏ  và bằng nhựa. Bù lại kem ở đây nhiều hơn, ngoài ra có thêm sốt sôcôla và một chiếc ốc quế để ăn kem không bị ngán.

4. Kem Thủy Tạ

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 4

Giống với kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ cũng đã có từ rất lâu đời. Quán có đa dạng các loại kem như kem que, kem hộp, kem tươi, với nhiều hương vị: chuối, vani, dừa, khoai môn. Ngoài ra, còn có kem rượu và cà phê thích hợp cho cánh mày râu. 

Loại kem đặc biệt nhất ở đây là món kem tươi Italia. Một điểm cộng nữa cho quán kem này là các loại kem luôn được trình bày rất cầu kỳ, tinh tế và đẹp mắt.

Hiện quán có rất nhiều cơ sở. Cơ sở chính ở số 1 Lê Thái Tổ, ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm.

5. Kem ký

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 5

Thích hợp cho những thực khách hơi “háu ăn” một chút có lẽ là kem ký. Với cái tên độc và lạ, kem ký (kem bán theo cân) đáp ứng mọi tiêu chí ngon - bổ - rẻ lại có nhiều vị. Thật tuyệt vời khi cùng một lúc được thưởng thức nhiều vị như vani, sầu riêng, cốm.

Ở Hà Nội, bạn có thể đến Lò Đúc hoặc Trần Quốc Toản để giải nhiệt với loại kem đặc biệt này.

6. Kem chua New Zealand

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 6

Thương hiệu kem chua New Zealand cũng đã có mặt hàng chục năm nay ở Thủ đô. Kem New Zealand nổi lên hơn nhờ loại kem tươi mang hương vị chua chua ngọt ngọt có nước sốt phủ bên trên, không “đụng hàng” với bất kỳ đâu. Chính sự khác biệt đã tạo nên sức hút cho món kem này. 

Hiện kem chua New Zealand có 2 cơ sở ở 39 Lý Thường Kiệt và 37 Trần Hưng Đạo.

7. Kem xôi Hai Bà Trưng

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 7

Kem xôi đơn giản là kem vani kết hợp cùng xôi dẻo, dừa tươi, dừa khô nhưng đã cho ra một món giải nhiệt tuyệt vời, lạ miệng, dù ăn mùa đông hay mùa hè khách đều thích thú.

Ở Hà Nội, nhắc tới kem xôi người ta nghĩ ngay đến một quán bình dân ở phố Hai Bà Trưng gần trường cấp 3 Trần Phú. Tiệm bán “thập cẩm” từ chè, trà sữa, sinh tố cho đến nem chua, bánh xèo, khoai tây chiên, xúc xích… nhưng kem xôi vẫn là món làm nên thương hiệu cho quán.

8. Kem bong bóng (Snowball)

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 8

Snowball không chỉ khiến khách hàng nhớ về mình bởi không gian quán mới lạ, độc đáo, mà còn gây ấn tượng bởi vị kem hấp dẫn được nhập khẩu từ Hàn Quốc và sản xuất theo công nghệ của Mỹ.

Điểm ưu việt của kem Snowball là kem làm từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không có chất béo . Đặc biệt nhất là ăn kem không sợ bị viêm họng. Có lẽ chính vì điều này mà kem Snowball là địa điểm ưa thích của các ông bố bà mẹ cho con em mình thưởng thức kem vào những ngày hè nắng nóng.

Kem Snowball mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn như vani, sữa chua dâu, cầu vồng, chuối, chanh, sô-cô-la, kẹo bông, bong bóng xanh…

Bạn có thể đến các địa chỉ sau để nhâm nhi thứ kem độc đáo này: 91 Vạn Phúc, 121 Trần Huy Liệu, 210K Đội Cấn, 20 Lý Thái Tổ.

9. Kem Fanny

Hạ nhiệt mùa hè với những quán kem nức tiếng Hà thành - 9

Nếu rủng rỉnh hơn một chút, bạn có thể ghé quán kem Fanny để thưởng thức hương vị kem Pháp. Quán ở địa chỉ 51 Lý Thường Kiệt, ngay giữa lòng thủ đô nên rất dễ tìm.

Với không gian quán rộng rãi, sang trọng và thực đơn đa dạng lên tới 30 vị kem, nhiều thực khách khẳng định một lần đến đây là chưa đủ. Kem loại nào loại nấy đều được trang trí cầu kỳ, bắt mắt. Vị kem thanh và dịu nên ăn không có cảm giác ngán. Bạn có thể thử một số loại rất ngon như dừa, caramel, quế, salt caramel, vanilla macamadia, xoài, dâu.

Theo Duongbo

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt