08:07 20/05/2024

Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng

13:36 27/04/2018

Hang Rái (Ninh Thuận) - Độc đáo từ cái tên tới cảnh sắc đầy mê hoặc. Nằm ở phía Nam của vịnh Vĩnh Hy, hang Rái hoang sơ thường nằm trong tầm ngắm của dân phượt, các tay mê nhiếp ảnh mà ít được chú trọng phát triển du lịch.

Nằm phía nam của vịnh Vĩnh Hy và là một trong những địa danh thường được kể đến trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Ninh Thuận. Đây là một ngọn núi đá chất chồng tạo nên những hang động đẹp mắt. Núi không cao, hang không sâu nhưng cũng thật ấn tượng giữa một bên là núi Chúa, một bên là biển. Những cụm đá xếp chồng lên nhau nổi bật trên màu xanh của nước biển và của bầu trời mang lại vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ song cũng đầy sự thanh bình.
Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng - 1
Một bên núi chúa một bên biển
Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng - 2
Hòn đá to, hòn đá nhỏ tạo nên danh thắng đặc biệt
Một người sống ở làng chài cho hay, nơi đây địa thế núi chắn sóng, nhiều hang động, là nơi sinh sống của rái cá bởi vậy, khu vực núi đá này được gọi là hang Rái. Hang Rái hầu như còn giữ nguyên nét hoang sơ, chưa có sự can thiệp của bàn tay con người. Những tuyến du lịch theo tour đến Vĩnh Hy phần lớn bỏ qua địa danh này. Chỉ có những tay du lịch bụi, nhiếp ảnh gia… chọn nơi đây để khám phá hết nét đẹp của biển. Ngoài vẻ đẹp của đá, đến đây, bạn còn có dịp ngâm mình trong bãi biển nhỏ bên cạnh, ngắm vẻ thơ mộng của đầm nước từ núi Chúa đổ xuống, vẻ lãng đãng của những dòng suối trong vắt nổi bật trên nền cát.
Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng - 3
Hang Rái qua ống kính nhiếp ảnh gia
Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng - 4
Làn nước trong lành tươi mát
Với những ai mê khám phá, Hang Rái "chiều lòng" người với hàng loạt các thử thách hấp dẫn như chinh phục các tảng đá cao thấp, luồn lách trong các hang lớn nhỏ, lặn ngắm những đàn cá sặc sỡ bơi lội hay theo trai làng lặn xuống biển cạy ốc mặt trăng.
Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng - 5
Tất cả là thử thách...
Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng - 6
"Đá đặc sản" ở khắp mọi nơi
Sau khi thấm mệt với biển với các trò chơi của đá, bạn có thể chọn một góc ngồi nào đó, đón gió biển, thả cần câu hay tạt ngang vào làng chài ẩn sau những bụi cây xương rồng nở hoa quanh năm, chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp của những chiếc thuyền dập dềnh trên sóng, chiếc cầu đá tự nhiên đầy rêu hay ngả người trong những quán nước nhỏ, nhờ người bán chế biến những hải sản tươi rói vừa mua với giá rẻ và nghe vị biển thấm dần trong thớ thịt.
Hang Rái - Những mê hoặc tiềm tàng - 7
Cầu đá rêu phong ở làng chài yên ả
Hang Rái là một điểm du lịch đầy tiềm năng tuy nhiên lại chưa được chú trọng phát triển. Hoang sơ và bình yên, hùng vĩ nhưng giản dị … chính là sức hút khiến những tay phượt trên đường đến Vĩnh Hy hay dành thời gian tạt vào hang Rái.
 
Theo Dacsanvungmien

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt