08:59 20/09/2024

Lễ hội miếu Mạch Lũng

11:47 27/04/2018

Lễ hội miếu Mạch Lũng được tổ chức trong 3 ngày từ 10 đến 12/2 âm lịch hàng năm, tại xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội. Miếu Mạch Lũng là di tích lịch sử thờ ba vị anh hùng dân tộc thời Hùng Vương thứ 18.

le hoi mieu mach lung

Thời gian diễn ra: Ngày 10 - 12 tháng 2 âm lịch (Ngày 29 - 31 tháng 3 năm 2015)

Địa điểm: Xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội

Đối tượng suy tôn: Thờ ba vị tướng (Lạc tướng) đời vua Hùng Vương thứ 18 gọi là Ba Đức Đại Vương và được phongThánh ở nơi đây. Ba Lạc tướng đã có công đuổi giặc ngoại xâm, trị quốc, an dân, khai hoang, lập ấp; hướng dẫn người dân nơi đây nghề trồng dâu, nuôi tằm, dệt vải.

Đặc điểm:

Trong 3 ngày lễ hội, các đoàn đại diện cho các tổ đội sản xuất, nhóm đồng niên, đông ngũ, đồng môn…và các gia đình lần lượt mang lễ lên miếu làm lễ dâng hương. Những gia đình làm ăn khá giả có thể dâng đến 5 mâm lớn với thủ lợn, xôi, gà, trầu cau, bánh cốm…và những gia đình nghèo nhất cũng thể hiện lòng thành với đĩa xôi, khoanh thịt. Tất cả các việc đại sự trong các gia đình như hiếu, hỉ, xây nhà…đều phải dừng lại để tập trung cho ngày Thánh.

Phần lễ với các nghi lễ truyền thống như tế nam, tế nữ, tế cáo, rước kiệu. Phần hội có nhiều hoạt động văn hóa dân gian như: chọi gà, cờ tướng, bịt mắt đập niêu, hát quan họ… thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Theo Cinet

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt