03:47 20/09/2024

Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh

11:58 27/04/2018

Sáng ngày 21-11, triển lãm ảnh 'Nét xưa Hà Nội' đã được khai mặc tại đình Kim Ngân, 42 phố Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng ngày 'Di sản Văn hóa Việt Nam' lần thứ X (23/11/2005 – 23/11/2014) do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức.

Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 1
Khách đến xem triển lãm sáng ngày 21/11

Hà Nội với bề dày và chiều sâu của văn hóa, lịch sử, của lối sống, cốt cách con người Hà Thành.. luôn là nét quyến rũ rất riêng của thành phố ngàn năm tuổi.

Triển lãm “Nét xưa Hà Nội” (do những người con đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô thực hiện) sẽ đem đến cho khán giả những góc nhìn về một Hà Nội xa xưa qua 40 tác phẩm xuất sắc nhất.

40 góc nhìn tham gia triển lãm chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống muôn màu và bề dày văn hóa lịch sử nơi đây. Đó là những góc nhìn hoài niệm về một Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội thời điểm hiện tại nhưng lại phảng phất những nét xưa của truyền thống văn hóa, lịch sử không thể phai mờ. Những góc phố rêu phong, những di tích cổ kính, những nụ cười bình dị, lối sống người Tràng An... luôn có sức níu kéo kỳ lạ và vấn vương thật nhiều trong những trái tim yêu.

Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 2
Nét xưa ca trù
Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 3
Tác phẩm "Hoa phố ngày mưa"

Ngoài triển lãm ảnh, nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật khác cũng được tổ chức liên tục từ nay đến hết ngày 23/11 như: chương trình biểu diễn ca trù miễn phí vào các tối 20 và 22/11 tại số 42-44 Hàng Bạc, triển lãm "Yếm - Nét đẹp trang phục Việt”  từ ngày 20/11 – 31/12 tại 38 Hàng Đào.

Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam là hoạt động thường niên do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng của người Hà Nội xưa.

Nhiếp ảnh gia Cao Anh Tuấn - một thành viên của Ban tổ chức Triển lãm cho biết: “Thông điệp chúng tôi muốn gửi tới tất cả những người đang sinh sống và làm việc tại thủ đô thông qua triển lãm là “Gìn giữ, bảo tồn nét xưa Hà Nội chính là lưu giữ hồn và chất của mảnh đất rồng bay”. 

Một số hình ảnh về buổi triển lãm ảnh "Nét xưa Hà Nội":

Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 4
Triển lãm được tổ chức tại đình Kim Ngân
Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 5
Du khách đến tham quan triển lãm
Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 6
Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 7
Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 8
Ngắm 'Nét xưa Hà Nội' qua ảnh - 9
Nhóm các tác giả tham gia triển lãm

Minh Minh

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt