06:54 20/09/2024

Người Hà Nội tiếc nuối ghế đá cổ lớn nhất bị vỡ

11:50 27/04/2018

Rạng sáng nay (6/2), rất nhiều người dân Hà Nội khi đi qua ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống (Hoàn Kiếm) thấy ngỡ ngàng bởi chiếc ghế đá cổ thời Lê bị vỡ tan tành.

Sáng nay, khi đi qua ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống (Hoàn Kiếm) rất nhiều người dân Hà Nội ngỡ ngàng bởi chiếc ghế đá đó đã bị vỡ tan thành thành nhiều mảnh nhỏ. Một số người thì không khỏi tiếc nuối khi một phần kỷ niệm của Hà Nội đã không còn.

Người Hà Nội tiếc nuối ghế đá cổ lớn nhất bị vỡ - 1
Hình ảnh chiếc ghế bị vỡ. Ảnh: Dân trí

Một nguồn tin từ người dân cho biết, trong tối ngày 5/2 đã có một chiếc ô tô húc vào chiếc ghế đá. Một số ý kiến khác thì cho rằng phải có một ngoại lực rất lớn tác động mới có thể khiến cả khối đá dày hơn 20cm và rộng hơn 2 m2 rơi xuống khỏi bệ đỡ và vỡ tan tành như vậy. Sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Đây là chiếc ghế đá đang giữ kỷ lục “lớn nhất Hà Nội” có giá trị rất lớn về văn hóa – lịch sử. Theo các chuyên gia nghiên cứu, chiếc ghế đá có từ thời nhà Lê. Qua bao năm tháng, chiếc ghế vẫn ở đó như một nhân chứng lịch sử của người Hà Nội. Khi bà Tư Hồng phá thành Hà Nội năm 1897 đã đem chiếc ghế kê từ điện Kính Thiên ra Bờ Hồ.

Người Hà Nội tiếc nuối ghế đá cổ lớn nhất bị vỡ - 2
Ảnh: Dân trí
Người Hà Nội tiếc nuối ghế đá cổ lớn nhất bị vỡ - 3
Ảnh: Dân trí

Đã có rất nhiều câu chuyện bên chiếc ghế này. Người dân quanh khu vực thường nhắc tới và trân trọng nó như một kỷ vật quan trọng của Hà Nội.  

Thảo Phương

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt