03:33 20/09/2024

Những lễ hội trong nước tưng bừng dịp cuối năm

11:56 27/04/2018

Mua sắm các sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội hay dự liên hoan ẩm thực “món ngon các nước” ở TP HCM là những hoạt động du lịch hấp dẫn cho du khách cùng người dân cả nước trong tháng cuối năm nay. 

Tháng 12, cả nước diễn ra nhiều sự kiện thú vị và dưới đây là lịch tham khảo cho du khách.

Hà Nội

Lễ hội Les Arômes lần thứ 6

Les Arômes là lễ hội ẩm thực dành cho những đầu bếp danh tiếng bậc nhất thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, đến nay, lễ hội đã thu hút hàng nghìn lượt quan tâm và theo dõi.  Tới đây, bạn có cơ hội tìm hiểu nghệ thuật ẩm thực cao cấp hiện đại và cơ hội tiếp xúc với những đầu bếp tài năng. Lễ hội diễn ra từ ngày 28/11 đến 5/12 tại khách sạn Metropole.

Lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới

Vào các ngày 27 - 28/12, lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới sẽ tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ. Một loạt các hoạt động thú vị và hấp dẫn được tổ chức như bốc quẻ đầu năm, trưng bày các sản phẩm lưu niệm Nhật Bản, thưởng thức ẩm thực... Đây là bữa tiệc thịnh soạn cho những người yêu thích nền văn hóa xứ mặt trời mọc.

Hội chợ nghệ thuật Hà Nội

Nếu là người yêu thích các loại hình nghệ thuật, bạn không nên bỏ qua Hội chợ nghệ thuật được tổ chức lần đầu tiên tại thủ đô. Đây là sự kiện kết hợp tinh thần văn hóa chợ Việt từ xưa và áp dụng thêm mô hình hội chợ nghệ thuật từ các nước phát triển.

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm từ tranh, tượng, sắp đặt, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của 59 cá nhân và nhóm nghệ sĩ. Hội chợ diễn ra từ 5/12 đến 28/12 tại Trung tâm thương mại Hàng Da.

Hội chợ hàng tiêu dùng và quà tặng Noel

Trong thời gian ngày 22 - 28/12, Hội chợ hàng tiêu dùng và quà tặng Noel sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất. Các gian hàng bày bán tại đây bao gồm sản phẩm hàng tiêu dùng, hàng dệt may thời trang, các dụng cụ chăm sóc sắc đẹp... Đặc biệt đêm Giáng sinh sẽ diễn ra chương trình "Ông già Noel phát quà miễn phí" cho các khách hàng tham quan và mua sắm.

Ngày hội Thái Lan

Cơ hội cho những người yêu thích văn hóa Thái Lan sắp tới vào ngày 6/12. Theo đó, chương trình Ngày hội Thái Lan sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất do Đại sứ quán kết hợp Phòng du lịch Thái Lan tổ chức. Thời gian 15h00 - 22h00.

Tham gia ngày hội, bạn có cơ hội được giao lưu với cộng đồng người Thái tại Việt Nam và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của đất nước chùa tháp như hoa quả, thức ăn, đồ thủ công mỹ nghệ...

ATTL-8359-1417423992.jpg

Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon tại Ngày hội Thái Lan

Huế

Triển lãm "Dấu chân độc đáo" và "Những đồng xu quyến rũ"

Diễn ra tại Huế từ ngày 28/11 đến 5/12, triễn lãm "Dấu chân độc đáo" và "Những đồng xu quyến rũ" là sự kiện hấp dẫn bạn có thể tham gia. Chương trình trưng bày các tác phẩm nói lên sự thay đổi của xã hội - văn hóa trong giai đoạn toàn cầu hóa, sự vận động hậu internet. Từ đó, du khách ghé thăm được đưa tới những trải nghiệm văn hóa đã tạo nên con người, nơi sự khác biệt hòa vào lẫn nhau.

Đà Nẵng

Hội chợ hàng Việt

Nhằm ủng hộ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các ngày 10-15/12, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm. Chương trình có sự góp mặt của 300 gian hàng đủ ngành nghề, hứa hẹn mang đến người tiêu dùng những cái nhìn mới mẻ về hàng Việt Nam trong những năm gần đây.

TP HCM

Chương trình du lịch mua sắm cuối năm

Sự kiện này tổ chức xuyên suốt cả tháng 12, thu hút 500 tổ chức, đơn vị là các trung tâm mua sắm, chợ, công ty du lịch, dịch vụ lưu trú và ẩm thực, chăm sóc sức khỏe với hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia. Lễ phát động diễn ra tại khu B, Công viên 23/9, quận 1 vào ngày 4/12.

Hội chợ xúc tiến tiêu dùng

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 28/12 đến 3/1, quy tụ gần 400 gian hàng của các doanh nghiệp như may mặc, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, giày da… Hội chợ là nơi vui chơi mua sắm đáng tin cậy cho người tiêu dùng thành phố cũng như các du khách đến tham quan. Sự kiện này diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11.

Liên hoan Ẩm thực “Món ngon các nước”

Sự kiện ẩm thực thường niên “Món ngon các nước” năm nay được tổ chức trong các ngày 4-7/12 tại khu B, Công viên 23/9, quận 1. Liên hoan có 120 gian hàng của 60 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực từ 20 quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ tham gia.

van-trai-4277-1417407918.jpg

Không gian diễn ra lễ hội ẩm thực "Món ngon các nước" vào năm 2013.

Khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật đặc sắc như chương trình biểu diễn nghệ thuật kiếm đạo Nhật Bản, ghi nhận kỷ lục mới với chủ đề “Các món bánh dân gian Việt Nam”. Đến đây, du khách được thưởng thức trên120 món bánh mang đậm bản sắc dân tộc do hơn 100 bếp trưởng danh tiếng biểu diễn và chế biến.

Lễ Chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên

Cũng như mọi năm, lễ “Chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên” của năm mới đến TP HCM cũng sẽ được tổ chức vào ngày 1/1/2015 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Buổi lễ hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục âm nhạc truyền thống đặc sắc trong không khí vui tươi ấm áp với tình cảm nồng nhiệt dành cho những du khách đặt chân đến thành phố sôi động này.  

Theo VnExpress

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt