02:03 17/09/2024

Những món quà Hà Nội trên phố cổ

12:08 27/04/2018

Bên cạnh những giá trị văn hóa - lịch sử lâu đời, phố cổ còn là nơi bạn có thể tìm thấy những món quà sau chuyến du lịch hay công tác ở Hà Nội.

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết sẽ mua gì sau chuyến đi Hà Nội, hoặc làm quà cho những người bạn ở tỉnh xa, hãy dành một buổi chiều lang thang phố cố, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho riêng mình.

Trang sức phố Hàng Bạc

Với các cô nàng điệu đà, những món đồ trang sức lấp lánh từ tủ kính sáng đèn trên phố Hàng Bạc sẽ khiến bước chân dường như chậm lại. Đây là một trong những phố cổ đặc trưng ở Hà Nội, tức tên phố gắn với tên của sản phẩm bày bán. Các mặt hàng chủ yếu ở đây là trang sức bằng bạc gồm nhẫn, khuyên tai, lắc tay, vòng xuyến...

Những món quà Hà Nội trên phố cổ - 1

Những món đồ trang sức tinh xảo trên phố Hàng Bạc.

Do tập trung nhiều thợ kim hoàn từ các làng nghề nổi tiếng như Định Công (Hà Nội), Đồng Xâm (Thái Bình), Châu Khê (Hải Dương)... nên những sản phẩm ở Hàng Bạc được đánh giá cao về mặt tạo hình và họa tiết trang trí. Bạn có thể mua những chiếc vòng bạc hoặc lắc chân với giá khá mềm để đeo làm kỷ niệm mà hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Nếu có nhu cầu khắc chữ hay đánh bóng trang sức đang dùng, bạn cũng sẽ được đáp ứng ngay tại các cửa hàng ở đây.

Ô mai phố Hàng Đường

Những món quà Hà Nội trên phố cổ - 2

Mỗi loại mứt, ô mai ở đây có giá từ 10.000-20.000 đồng một lạng.

Có quanh năm, dễ bảo quản và mang trong mình những nét rất Hà Nội, ô mai là món ăn được nhiều du khách chọn để làm quà, và địa chỉ mua không đâu khác ngoài phố Hàng Đường. Chỉ dài khoảng vài trăm mét nhưng hai bên phố san sát những cửa hàng bán ô mai, mứt kẹo. Chưa cần nếm thử, chỉ ngang qua và thấy các lọ thủy tinh đựng đủ loại hạt màu vàng, nâu, đỏ bóng đã khiến nhiều người phải nuốt nước miếng.

Ghé vào một cửa hàng bất kỳ, bạn sẽ khó có thể đếm xuể ở đó có bao nhiêu loại mứt, ô mai. Nhưng một điều thú vị khi mua là bạn được nếm đủ các vị tùy thích rồi quyết định. Bên cạnh các loại truyền thống như mơ, mận, đào, chanh... bạn cũng có thể tìm mua nhiều loại mứt, ô mai mới sáng tạo như kiwi, khoai lang... Người bán cũng rất dễ tính nếu bạn chỉ có ý định mua một hai lạng ăn nhấm nháp trên đường.

Khăn phố Đinh Liệt

Những món quà Hà Nội trên phố cổ - 3

Hai du khách nước ngoài chọn khăn và trả giá.

Trời sang thu và thời tiết đã bắt đầu se lạnh vào mỗi sáng sớm cũng như đêm muộn. Bởi thế tìm mua một chiếc khăn trên phố Đinh Liệt để truyền hơi ấm đầu mùa sẽ khiến món quà của bạn chứa đầy tình cảm. Những ngày này, khăn bày bán trên phố chủ yếu là loại khăn mỏng bằng chất liệu voan, lụa, chiffon... phù hợp với tiết thu Hà Nội.

Tuy nhiên, về kiểu dáng, màu sắc và hoa văn trang trí của các loại khăn thì vô cùng phong phú. Bạn có thể dễ dàng tìm mua một chiếc khăn ưng ý để dành tặng bà, mẹ hay bạn gái. Nếu chưa phải là người sành về thời trang, đừng ngần ngại nhờ chủ hàng tư vấn. Họ còn hướng dẫn bạn cách thắt một chiếc khăn đơn giản thành các kiểu khác nhau, nhằm tôn lên trang phục.

Con dấu khắc gỗ phố Tô Tịch

Những món quà Hà Nội trên phố cổ - 4

Con dấu khắc theo yêu cầu của khách.

Ngoài hoa quả dầm thơm ngon, Tô Tịch còn được biết đến với những con dấu khắc gỗ nổi tiếng khu phố cổ. Tuy hiện nay số người làm và cửa hàng bán dấu khắc gỗ tại đây chỉ còn lác đác, nhưng các sản phẩm không vì thế mà mất đi nét nghệ thuật và tinh tế. 

Những con dấu khắc gỗ ngày nay chủ yếu được du khách mua để ghi dấu ấn cá nhân hoặc tặng. Bởi thế bạn có thể tùy ý yêu cầu chủ hàng khắc mặt con dấu theo hoa văn, ký tự mà mình thích hoặc có ý nghĩa. Nếu không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chọn mẫu rồi thay đổi một vài chi tiết hoặc mua luôn trong số dấu đã khắc ở đây. Tuy nhiên, thú vị nhất khi mua con dấu là bạn được tận mắt chiêm ngưỡng những đường tiện, khắc khéo léo của người thợ thủ công. Để rồi chỉ trong chốc lát, mảnh gỗ thô ráp biến thành con dấu nhỏ xinh.

Theo VnExpress

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt