06:21 20/09/2024

Những phố ẩm thực nổi tiếng Hà thành

11:52 27/04/2018

Người Hà Nội cầu kì trong ăn uống, đây là một thói quen, một nếp sống từ ngàn đời xưa còn truyền lại. Do đó, thưởng thức ẩm thực cũng là cách du khách tìm hiểu về nét văn hóa nghìn đời của Hà Nội. Nhắc đến ẩm thực mang đậm phong cách đất kinh kỳ, không thể thiếu những địa chỉ sau.

1. Phố ẩm thực Tống Duy Tân

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 1

Ẩm thực Hà Nội nức tiếng nhiều đời nay không chỉ bởi sự phong phú, vị đặc trưng của mỗi món ăn mà còn ở cách bài trí độc đáo và thưởng thức tao nhã. Vì vậy, ở đây có hẳn 1 tuyến phố ẩm thực, được chính thức thành lập năm 2002 để quảng bá du lịch và đặc sản Hà Nội. Phố này được nhà nước cho phép dựng cổng chào hoành tráng với “Phố ẩm thực”.

Tại đây có nhiều món ăn được ngon nổi tiếng mang đặc trưng của Hà Nội như: bánh cuốn Kỳ Đồng, gà tần, xôi, phở, bún thang, cháo lươn, canh cua rau dút, cà pháo mắm tôm... hoặc đồ ăn nhanh.

2. Phố ẩm thực Hàng Buồm

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 2

Sau Tống Duy Tân, Hàng Buồm là khu phố thứ 2 được Hà Nội phê duyệt để trở thành phố ẩm thực, nằm trong khu bảo tồn cấp 1 phố cổ, với kỳ vọng tạo ra sản phẩm hấp dẫn khách du lịch…

Trên con phố dài khoảng 300 mét đã có đến 40 quầy hàng bày bán đồ ăn vặt, nước uống và các món ăn truyền thống Hà Nội, cùng đó là một vài cửa hàng bán đồ ăn nhẹ kiểu Á, Âu.

Tại đây, bạn có thể thoải mái lựa chọn từ các món ăn đậm chất Việt như chả ốc, xôi chim... cho tới các món Hàn như cơm cuộn hay tteokbokki và các món ăn vặt được giới trẻ ưa thích như khoai tây lốc xoáy, khoai chiên…

3. Phố “chuyên gà” Mã Mây

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 3

Phố Mã Mây vốn nổi tiếng với món cơm rang dưa bò, bò nầm nướng trứ danh. Nhưng có một món mới làm mê mẩn tín đồ ẩm thực là phở gà trộn. Dù chỉ đơn giản là phở trộn, gà dai, nhưng hương vị món ăn này có điều gì đó lưu luyến lắm, để khi thưởng thức một lần, không mấy người quên lối quay lại quán.

Bát phở gà trộn đầy ăm ắp, từng miếng gà với da vàng óng ánh, xen lẫn là hành tây xắt nhỏ, hành lá, rau thơm xanh mướt bắt mắt vô cùng. Thứ nước sốt quán dùng có màu nâu óng, hơi sánh, đậm đà vị nước tương pha chút ớt băm nom rất thích. Thịt gà trong bát rất nhiều, mỗi lần gắp đũa, bạn có thể gắp kèm một hai miếng thịt gà đến hết bát. Chủ quán chọn gà rất khéo, khi miếng gà nào cũng có da, mà da gà rất giòn, không mỡ ngấy. Ngoài phở gà trộn, quán còn có món súp gà rất đặc và đầy đặn.

Ngoài ra, các món về gà: phở gà, xôi gà, đến miến gà trộn, súp gà... cũng góp phần làm tăng thương hiệu cho phố ẩm thực này.

4. Phố bia hơi Tạ Hiện

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 4

Phố Tạ Hiện được xem như là một trong những con phố ẩm thực độc đáo nhất ở Hà Nội. Phố chỉ dài chừng 200 mét nhưng luôn tấp nập khách du lịch và các bạn trẻ ghé qua, được gọi là “thiên đường bia hơi”. Ðây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách ngoại quốc. Vì thế người ta còn gọi là “Phố Tây.”

Ngoài bia hơi, còn có các món nhậu đi kèm như: phô mai que, nem chua rán, chè, khoai tây chiên, nem lụi, lạc luộc… là những thức đồ được các thực khách ưa chuộng.

5. Phố Lương Ngọc Quyến

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 5

Được biết đến là phố bia thứ 2 ở Hà Nội, phố Lương Ngọc Quyến cũng tấp nập thực khách vào những buổi chiều muộn bên bàn nhậu. “Đặc sản” trứ danh của con phố này là chân gà sả ớt. Chân gà được chế biến sạch sẽ, chặt khúc căng mẩy, tươi mượt, phủ bên trên là sả đập giập và ớt thái nhỏ rồi được đem đi hấp. Khi bày lên đĩa, chân gà được trộn sốt chua ngọt, ăn khá giống vị nộm nhưng thơm hơn hẳn. 

Ngoài ra, những bàn bún mọc, sường dọc mùng ở con phố này cũng đáng để thưởng thức, bởi không chỉ ngon, nhiều mà lại có giá cực kỳ dễ chịu.

6. Phố phở cuốn Ngũ Xã

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 6

Nhắc đến phở cuốn, người ta nghĩ ngay đến làng Ngũ Xã ở kế bên hồ Trúc Bạch. Ban đầu, phố ngũ xá chỉ có một vài quán làm phở nhưng hiện nay dọc hồ có hàng chục tiệm phở cuốn với đủ cấp độ bình dân vỉa hè cho tới lịch sự phòng kín đàng hoàng khác nhau.

Những người sành ăn thì mách rằng, chỉ có phở cuốn Hưng Bền mới đúng vị và cũng ngon nhất ở con phố này.

7. Phố hoa quả dầm Tô Tịch

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 7

Con phố gần khu vực bờ hồ này từ lâu đã nổi tiếng với món hoa quả dầm, sữa chua mít, nước ép hoa quả các loại. Hà Nội có rất nhiều các quán hoa quả dầm, nhưng người ta vẫn khẳng định “hoa quả dầm ở Tô Tịch là số 1”.

Chỉ đơn giản là vài loại trái cây theo mùa sắt nhỏ, thêm một chút sữa đặc, nước cốt dừa và đá bào là có một món đồ ăn vặt hấp dẫn.

8. Ngõ nem chua rán Tạm Thương

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 8

Các bạn trẻ Hà Thành ưa thích nem chua rán chắc chắc đã từng một lần thưởng thức ở Tạm Thương trên phố Hàng Bông. Nem chua rán đầu tiên được bán ở quán Bà già với giá khá đắt, sau đó được mở rộng đến các gia đình trong ngõ.

Chất lượng các quán giờ tương đương nhau, chỉ có điều khách nên hỏi giá cả trước để tránh gặp phải quán "chặt chém" vô lý.

9. Phố nướng Gầm Cầu

nhung pho am thuc noi tieng dat kinh ky - 10

Buổi tối là lúc con phố có cái tên rất “bụi bặm” này trở thành thiên đường ăn uống cho giới trẻ. Một chảo nướng cồn được đặt ở giữa, mọi người cùng quay quần, đặt dạ dày, lòng non, nầm bò, thịt bò cùng các loại rau củ quả nướng với bơ thơm lừng tạo nên không gian ấm cúng, thân thiết.

Giá đồ nướng ở đây cũng khá phải chăng lại có chỗ để xe rộng nên nơi đây sớm trở thành một trong những điểm ăn uống yêu thích của người Hà Nội.

Minh Đức

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt