06:14 20/09/2024

Phiên chợ cuối tuần dành cho tín đồ hoài cổ

11:52 27/04/2018

Ngoài việc mua sắm sản phẩm thời trang, đồ cổ nhuốm màu thời gian, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều bức tranh của các họa sĩ trẻ.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng tham dự các phiên chợ ngoài trời với các gian hàng đồ handmade, độc đáo khá thịnh hành với giới trẻ Hà Nội. Hầu như tháng nào cũng có một vài phiên chợ, với quy mô và chủ đề khác nhau.

Những ai yêu thích không gian xưa cũ với những đồ vật nhuốm màu thời gian, hẳn từng nghe qua phiên chợ đồ xưa tổ chức đều đặn thứ 7 hàng tuần ở khu phố gần hồ Tây. Cuối tuần này, bạn còn có thêm sự lựa chọn là phiên chợ Vintage - Art với nhiều gian hàng và các hoạt động nghệ thuật phong phú.

phien cho cuoi tuan danh cho tin do hoai co - 1

Phiên chợ được tổ chức lần đầu vào ngày 14/12/2014, thu hút được hàng nghìn lượt khách tới tham quan, vui chơi và mua sắm. Sự kiện lần 2 này sẽ vẫn có sự góp mặt của Hợp tác xã Vintage - cộng đồng những bạn trẻ yêu thời trang vintage hoạt động rất năng nổ trên Facebook. Với giá cả rất khiêm tốn, những sản phẩm thời trang dù đã qua sử dụng nhưng lại có sức hút lạ kỳ với những ai thực sự sành và nghiện chúng. Các gian hàng thời trang này luôn chật kín khách, bên cạnh những sạp đồ handmade đẹp mắt, có một không hai.

Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm đồ cũ trong chợ phiên đồ xưa như đồ dùng trong thời bao cấp, thời phong kiến hay thời chiến tranh, từ những chiếc xe máy, xe đạp đến những đồng tiền giấy tiền xu các thời đại, mà mỗi kỷ vật lại mang trong mình một câu chuyện rất riêng.

phien cho cuoi tuan danh cho tin do hoai co - 2

Ngoài việc mua sắm, những ai yêu hội họa còn có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 30 bức tranh màu nước, tranh khắc, sơn dầu của các họa sỹ trẻ cùng các họa sĩ đã thành danh và lắng nghe họ trao đổi về ý nghĩa của từng tác phẩm. Đặc biệt, phiên chợ còn có sự góp mặt của các họa sĩ khuyết tật đến từ nhiều tỉnh thành. Vượt lên trên số phận, họ thể hiện khát vọng sống và tình yêu cuộc đời thông qua từng nét vẽ.

Để vào cửa, bạn sẽ trả một khoản phí mua vé giá 5.000 đồng. Toàn bộ số tiền này, cùng với tiền bán tranh, tiền bán đấu giá tại phiên chợ và online sẽ được ủng hộ cho chương trình từ thiện Cơm có thịt và các bệnh nhi bỏng. 

Phiên chợ được tổ chức từ 9h sáng đến 19h ngày 11/1 tại Sumvilla số 100 Quảng An, Hà Nội. Nếu đi cùng bạn bè, bạn nên đi chung một xe để tiện gửi và lấy xe bởi phiên chợ hứa hẹn sẽ thu hút rất đông người.

Theo Ngoisao

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt