04:48 20/09/2024

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh

11:54 27/04/2018

Giáng sinh đã cận kề, khu vực các nhà thờ là nơi nhiều người sẽ lui tới trong đêm Giáng sinh. Hãy ghi nhớ list quán ngon, quán đồ ăn vặt độc đáo xung quang các nhà thờ đẹp và nổi tiếng nhất Hà Nội để có một đêm vui chơi "no đủ" nhé.

1. Khu vực nhà thớ lớn Hà Nội

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 1

Nhà thờ Lớn Hà Nội tại địa chỉ 40 Nhà Chung là nơi tập trung nhiều người tới đón không khí Giáng sinh nhất trong mỗi dịp lễ này tại Hà Nội. Được trang hoàng cầu kỳ, công phu và lộng lẫy, vào đêm Noel, người dân phải đến từ rất sớm để có thể có chỗ đứng tại đây. Nhà Thờ Lớn cũng nằm trên khu vực trung tâm của thành phố nên luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ Thủ đô đi chơi Noel và ghé qua ngắm cảnh.

Vì nằm ở vị trí trung tâm thủ đô nên khu vực xung quang nhà thờ Lớn có rất nhiều quán xá ngon, tiện. 

Trà chanh

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 2

Nổi tiếng nhất phải kể tới dãy quán trà chanh nằm sát ngay cạnh khuôn viên nhà thờ. Phố trà chanh Nhà Thờ không nằm duy nhất trên một con phố mà trải đều dọc các phố Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Nhà Chung, Ấu Triệu. Trà chanh ở đây không quá xuất sắc nhưng giá cả phải chăng, không gian thoáng đáng, vừa hiện đại vừa cổ kính lại thuộc khu vực trung tâm nên thu hút lượng khách trẻ tuổi rất lớn.

Nem nướng

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 3

Ngõ Ấu Triệu nhỏ bé nằm sát Nhà thờ lớn Hà Nội từ lâu đã là địa điểm quen thuộc với dân sành ăn vặt. Nơi ấy có món nem chua nướng nóng hổi, dẻo thơm kết hợp với món trà chanh vốn là "đặc sản" khu nhà thờ Lớn khiến nhiều người mê mẩn.Nem nướng có cùng nguyên liệu với nem chua rán nhưng thay vì bao bột chiên giòn, nem được nướng trực tiếp trên than hồng, mang tới hương vị mới lạ và độc đáo. 
 
Bánh gối, nem cua bể Lý Quốc Sư

Quán gốc đa ở địa chỉ 52 Lý Quốc Sư là một trong những quán bánh gối ngon nhất Hà Thành, cũng là địa chỉ tiện lợi vô cùng cho sự lựa chọn của các bạn trẻ tới thăm nhà thờ Lớn đêm Noel.Chiếc bánh gối được chiên có màu vàng xuộm trông rất đẹp mắt. Bên trong nhân khá nhiều thịt, giá đỗ và mộc nhĩ được tẩm ướp khá vừa vặn. Lớp vỏ được chiên khéo léo mỏng tang và giòn sụm càng làm cho món ăn thêm hấp dẫn hơn. Ngoài ra, ở đây còn có nem cua bể rất chắc và nhiều nhân, cũng là sự lựa chọn thú vị không kém bánh gối và đặc biệt thích hợp để thưởng thức trong ngày đông giá.

Bún lưỡi, miến lươn Chân Cầm

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 4

Đoạn phố ngắn ngủi nối Phủ Doãn và Lý Quốc Sư có một hàng miến lươn, bún lưỡi khá nổi tiếng.Miến lươn ở đây có đủ loại, từ miến trộn miến nước tới miến xào, mỗi thứ đều có vị ngon vị đặc sắc riêng nhưng tựu lại vị ngon đều đến từ miếng lươn giòn tan, được tẩm ướp khéo léo.

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 5

Ngoài miến lươn, quán còn có một món đặc sắc không kém ấy là bún lưỡi.  Thực khách yêu thích món bún lưỡi ở Chân Cầm này có lẽ bởi không gian quán thoáng mát, rộng rãi, chất lượng món ăn cũng ở mức khá, lại sạch sẽ. Bún lưỡi không quá đặc biệt, nhưng dễ ăn cộng thêm giá cả phải chăng khiến món ăn này dần được yêu thích không kém gì các món từ lươn.

2. Khu vực nhà thờ Cửa Bắc

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 6

Nhà thờ Cửa Bắc tại địa chỉ 56 Phan Đình Phùng được đánh giá là một trong những nhà thờ có lối kiến trúc đẹp nhất trong các nhà thờ tại Hà Nội. Thời gian gần đây nhà thờ đã được giáo xứ Cửa Bắc trùng tu lại và sẵn sang đón các giáo dân trong mùa Noel 2014 này.

Con phố Phan Đình Phùng tập trung nhiều cơ quan, tòa nhà cổ nên quán ăn vặt không có nhiều. Nếu muốn tìm món lát dạ khi tới thăm nhà thờ Cửa Bắc mùa Giáng sinh, bạn có thể tìm tới một vài địa chỉ quán xá tại các đường lân cận như Nguyễn Biểu, Cửa Bắc, Đặng Dung, khu vực chợ Châu Long, đường Quán Thánh...

Bò nhúng giấm Nguyễn Biểu 

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 7

 Bò nhúng giấm là món dễ ăn, dễ nghiền lại đặc biệt thích hợp để thưởng thức trong mùa đông. Quán bò nhúng giấm trên phố Nguyễn Biểu tuy không quá nổi tiếng nhưng chất lượng món ăn khá ổn. Một suất bò nhúng giấm bao gồm nước dùng từ giấm, thịt bò và rau ăn kèm.Nước dùng chua dịu, thơm mùi giấm gạo, mùi sả lại có chút bùi bùi của lạc rang rất dễ chịu.

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 8

Thịt bò nhúng kèm sẽ bao gồm bò tái và bò chín. Bắp bò nhúng tái được tẩm dầu hào nên màu khá đậm, nhúng vào nước dùng ăn giòn thịt, rõ vị bò. Đĩa bò chín ngoài gàu bò còn có thêm ít thịt bò gân ăn sần sật vui miệng. Chủ quán cũng không quên đặt kèm thêm đĩa chuối xanh, dưa chuột thái chỉ; ít rau sống, bánh tráng để khách cuốn thịt chấm kèm mắm nêm.

Ốc cay Cửa Bắc

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 9

Vào buổi chiều, phía đối diện trường THPT Phan Đình Phùng có một hàng ốc rất ngon. Ốc ở đây nổi tiếng với thứ nước chấm siêu cay nên nhiều người nhớ tới quán tới tên ốc cay Cửa Bắc. Trong mỗi bát nước chấm đều có nguyên một quả ớt cùng rất nhiều gừng, sả khiến vị cay xực lên tận...não. Ốc ở đây cũng rất béo, dù gọi ốc to hay ốc nhỏ thì ốc đều rất tròn, tươi và ngọt thịt. Quán mở hàng muộn mà hết hàng cũng rất sớm, nhiều hôm trời chỉ vừa tắt nắng là đã thấy chị chủ quán dọn dẹp quang gánh, bàn ghế để kết thúc một buổi bán hàng. Nếu đây là lựa chọn cho tối Giáng sinh của bạn, hãy ghé quán thật sớm nhé!

Chè Bobochacha Cửa Bắc

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 10

Quán chè cực kì nổi tiếng trong ngõ 92 Cửa Bắc từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho nhiều thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Quán bán từ chiều tới tối nên đây cũng là lựa chọn lí tưởng trong đêm Noel sắp tới. Tại đây có 3 loại chè tên gọi ngắn gọn: đen, trắng và hoa quả. Chè đen nấu từ nếp cẩm chứ không phải đậu đen, quyện cùng nước cốt dừa đặc. Trắng là khoai lang, sắn ngọt bùi cùng thạch trắng và các viên trân châu li ti. Món hoa quả là món "hot" nhất của quán, nguyên liệu gồm hoa quả xắt nhỏ trộn chung với nước chè loãng pha chế đặc biệt, vị thơm mát mà ngọt dịu.

Quán vịt ngon Quán Thánh

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 11

Ở đoạn cuối phố Quán Thánh, ngay gần nhà văn hóa quận Ba Đình có một tiệm chuyên về vịt. Quán bình dân, dù không tên, không biển hiệu nhưng ngày nào khách cũng ra vào nườm nượp. Quán bán hàng cả ngày nhưng hết hàng khá sớm.

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 12

Vịt ở quán chuyên về vịt luộc. Vịt ở đây là loại to vừa phải, béo vừa tới, luộc cũng đến cữ, ăn không quá mềm mà cũng chẳng quá dai, lại rất thơm. Canh măng tiết đầy đằn, măng củ giòn sần sật, miếng tiết mềm, cắn vào như tan luôn trong miệng.Cháo vịt cũng là món tủ của quán mà hầu như nhóm khách nào cũng gọi. Gạo để nguyên hat, nấu đặc sánh lại có thêm chút đậu xanh, nhờ vậy bát cháo có vị thơm bùi.

3. Nhà thờ Hàm Long

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 13

Cũng nằm trong trung tâm Thành phố Hà Nội, nhà thờ Hàm Long (số 21 Hàm Long) là một trong những nhà thờ được khoác tấm áo mới rực rỡ lung linh ở cả 2 mặt tiền Hàm Long và Ngô Thì Nhậm. Lượng người tham quan tại nhà thờ vào mỗi dịp Giáng Sinh tại đây khá đông bởi không gian lãng mạn, cổ kính theo lối kiến trúc kiến trúc cổ.

Phố Hàm Long là một nhánh cắt ngang trục đường chính đi về phía Hồ Hoàn Kiếm nên quán xá cũng rất đông đúc, du khách tới nhà thờ Hàm Long dịp lễ Giáng sinh có nhiều lựa chọn phong phú.

Nộm "cao tuổi", chè tự múc

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 14

Nằm trong một ngõ nhỏ đối diện với nhà thờ Hàm Long, quán nộm này cũng đã “cao tuổi” và nổi tiếng là “ngon – bổ – rẻ”...Cách đây hàng chục năm, đó là một quán nộm đúng nghĩa, chỉ bán nộm thịt bò, chim quay hay nem cuốn, chất lượng đồ ăn khá ổn. Giờ đây theo xu hướng cạnh tranh, quán đã phát triển thêm nhiều “mảng” như khoai tây, khoai lang, ngô ngọt chiên, bánh bột lọc…Các món duy trì ở mức dưới 10.000 – 20.000 đồng/món.

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 15

Đến ngõ nhỏ này, nhiều bạn trẻ còn “khoái” món chè tự múc giá khoảng 12.000 đồng. Tuy món chè này không quá ngon nhưng với thú vui tự múc và múc bao nhiêu cũng được nên rất được lòng nhiều thực khách teen.

Bún ngan "giá chát"

Nằm đối diện với nhà thờ Hàm Long, đoạn giao giữa phố Hàm Long với phố Ngô Quyền là quán ngan cực có "tiếng tăm". Quán mở từ chiều tới đêm khuya, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn đêm của các thực khách. Quán rất đông khách, vào giờ cao điểm, từng dãy bàn, hàng ghế được kê kín vỉa hè dường như không còn một chỗ trống. 

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 16

Món ngon và chủ đạo nhất của quán là món bún ngan chặt. Gọi là “bún ngan chặt” bởi ngan ở đây là ngan chặt cả miếng chứ không phải thịt xé. Từng miếng ngan tươi, ngọt thịt, dầy mình với lớp da vàng ươm, bóng bẩy, béo giòn được xếp trên mặt tô bún đủ sức khiến bất kỳ thực khách nào phải thèm thuồng và ấn tượng về sự đầy đặn của bát bún nơi đây.

Ngoài bún ngan, thực khách có thể gọi thêm đĩa ngan luộc hay bát canh tiết để thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn. Tuy nhiên, giá của các món ăn ở đây không hề rẻ. Một bát bún ngan giá trung bình khoảng 50.000 đồng.

Bánh trứng gà non

Quán ngon quanh các nhà thờ đẹp Hà Nội cho đêm Giáng sinh - 17

Bánh trứng gà non có xuất xứ từ HongKong, là món ăn rất ưng mắt, vừa miệng với các bạn trẻ. Chiếc bánh thơm lựng được bán tại một quán bánh mì trên phố Hàm Lomg. Tại HongKong, bánh trứng gà non luôn đứng đầu trong các món nhất định phải thử. Chiếc bánh có hình dạng tương tự tổ ong, khi ăn có vị thơm ngọt, béo ngậy mà không hề ngán. Đây cũng là một lựa chọn thú vị cho đêm Giáng Sinh của bạn.

Theo Maskonline

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt