09:02 20/09/2024

Sắp khai mạc triển lãm 'Sắc màu các dân tộc Việt Nam'

11:48 27/04/2018

Ngày 28/3, triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” sẽ được tổ chức tại làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với chủ đề “Thiên nhiên, con người vùng đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc và Tây Nguyên”.

Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” do Ban quản lý làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đại học Văn hoá Hà Nội tổ chức. Đây là sự kiện đối ngoại có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm hướng tới Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU - 132).

sap khai mac trien lam sac mau cac dan toc viet nam
Ảnh: Internet

Tối ngày 29/3, lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam và hơn 1300 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ đến dự Đêm hội đoàn kết nghị viện tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Do đó, triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” là hoạt động thiết thực để quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam tới quan khách, bạn bè quốc tế. Đồng thời, triển lãm còn góp phần khuyến khích các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên có nhiều sáng tác chủ đề thiên nhiên, con người ở sâu, vùng xa của Tổ quốc.

Các tác phẩm trong triển lãm ảnh mang đến cho công chúng những cái nhìn toàn cảnh, chi tiết về phong cảnh thiên nhiên, môi trường, giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, đặc biệt là cuộc sống đời sống sinh hoạt hàng ngày của đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc và Tây Nguyên.

Từ ngày 28/3 – 19/4, triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Sau đó, toàn bộ ảnh sẽ được chuyển sang trưng bày tại Đại học Văn hóa Hà Nội đến hết ngày 19/5.

Đây cũng là hoạt động thiết thực để chào mừng ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4, kỷ niệm lần thứ 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Minh Đức

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt