10:12 20/09/2024

Sẽ tổ chức lễ hội hoa anh đào ở Hoàng thành Thăng Long

11:46 27/04/2018

Trong 2 ngày 11-12/4, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2015 sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Đây là sự kiện do Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật tổ chức, dưới sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

se to chuc le hoi hoa anh dao o hoang thanh thang long
Ảnh: Internet

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2015 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Ông Vũ Khắc Liên, chủ tịch Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật cho biết, thay vì tổ chức ở triển lãm Giảng Võ như mọi năm, lễ hội hoa anh đào năm nay sẽ được tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long với quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động phong phú hơn.

Đến với lễ hội hoa anh đào, khán giả sẽ có dịp thưởng thức, tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động văn hóa của Nhật Bản như: múa truyền thống yosakoi, cuộc thi bầu chọn, biểu diễn cosplay, trình diễn võ thuật, trình diễn một số món ăn đặc trưng của Nhật Bản như Okonomi-yaki, Tako-yaki… Đặc biệt, lễ hội hoa anh đào 2015 còn có tiết mục vật sumo. Đây là lần đầu tiên môn vật nổi tiếng của Nhật Bản được giới thiệu đến công chúng Việt Nam trong lễ hội hoa anh đào.

Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản 2015 sẽ giới thiệu “một góc” Nhật Bản tươi đẹp và sôi động tới công chúng Việt. Ban tổ chức cũng dành không gian để khách tham quan được chụp ảnh cùng hoa anh đào, tham gia trồng cây hoa anh đào, chiêm ngưỡng các loại hoa nổi tiếng của Nhật Bản…

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại Trung tâm tiếng Nhật ở Núi Trúc, Hà Nội. Từ đó đến nay, lễ hội hoa anh đào trở thành hoạt động thường niên tại Việt Nam nhằm giới thiệu vẻ đẹp văn hóa của Nhật Bản.

Thu Thủy

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt