Bạn "ôm" ngồi sau ngã đầu đập xuống đường tử vong, bạn "xế" may mắn hơn hôn mê và gãy chân.
Tối thứ 5 (ngày 13/11/2014) một đội phượt gồm 6 người xuất phát đi Hà Giang và dự định quay về vào chủ nhật nhưng mọi chuyện đã không như ý muốn. Đây là lần thứ 2 nhóm bạn này đi Hà Giang, lần đầu trang bị rất đầy đủ nhưng lần sau trang bị rất sơ sài, "ôm" và "xế" đều không có giáp, chỉ đội mũ bảo hiểm nửa đầu.
Vì lý do nhạy cảm từ phía người thân nên mình không thể tiết lộ danh tính của các bạn tham gia đi cung này, cũng như người cung cấp thông tin.
Xin chia buồn với gia đình nạn nhân.
Bài học rút ra:
1. Khi đi xa nhớ trang bị đầy đủ dù bạn có tự tin tay lái đến thế nào: Mũ bảo hiểm cả đầu, giáp tay chân đầy đủ, đèn dán phá mù.
2. Khi đường sương mù dày đặc tuyệt đối không đi nhanh, không đổ đèo nhanh, đường ướt phải đi thật chậm về sát bên phải. Sẵn sàng tâm lý khi ngã, nhất định phải ngã về bên phải.
3. Phải đi theo nhóm, mỗi xe cách nhau 20m đủ để nhìn thấy đèn sau của nhau trong sương mù, đến ngã rẽ phải bật xi nhan và bấm còi.
4. Trước các chuyến đi xa, đèo dốc xe phải được đại tu cẩn thận, thay dầu, xem phanh trước sau, bơm lốp, thay lốp nếu lốp đã mòn. Và mang theo các dụng cụ cần thiết để sửa xe dọc đường.
5. Kinh nghiệm là điều rất quan trọng, nhưng cũng vì cái gọi là nghĩ mình kinh nghiệm mà sẽ phải trả giá rất đắt, tóm lại là không được chủ quan.
Theo FB Bùi Lam Anh