05:36 10/05/2025

Tiếp viên hàng không mặc đồ ngủ phục vụ khách

10:36 27/04/2018

Tiếp viên của hãng hàng không Tianjin (Thiên Tân), Trung Quốc được yêu cầu mặc đồ ngủ, áo choàng tắm thay vì những bộ đồng phục cầu kì, mang đặc trưng văn hóa dân tộc trong khi phục vụ hành khách trên chuyến bay.

Tiếp viên hàng không mặc đồ ngủ phục vụ khách - 1

Có nhiều hành khách đã bất ngờ khi nhìn thấy đội ngũ tiếp viên của hãng Tianjin mặc bộ áo choàng buộc dây màu trắng (như áo choàng tắm của các khách sạn), hoặc mặc đồ ngủ trên chuyến bay. Đây là ý tưởng của hãng hàng không nội địa Trung Quốc Tianjin Airlines nhằm quảng bá tác dụng của một giấc ngủ ngon trong chuyến bay, đặc biệt là những chuyến bay đêm.

Hành khách Tain Li (35 tuổi) cho biết: “Tôi bước lên máy bay và được một cô tiếp viên hàng không trong bộ áo choàng ngủ dẫn về chỗ ngồi. Tôi khá ngỡ ngàng và cứ tưởng như mình đang nằm mơ. Tôi nghĩ thay đổi của họ rất có ích. Tôi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ được vài tiếng, nhiều hơn so với những chuyến bay trước”.

Tiếp viên hàng không mặc đồ ngủ phục vụ khách - 2

Tiếp viên hàng không mặc đồ ngủ phục vụ khách - 3

Theo đại diện hãng hàng không Tianjin, đây là cách họ nâng cao ý thức về tầm quan trọng của giấc ngủ đêm cho hành khách. Nhiều vấn đề về tâm lý và thể chất có thể được giải quyết nếu hành khách có một giấc ngủ thoải mái.

Tiếp viên hàng không mặc đồ ngủ phục vụ khách - 4
Đồng phục bình thường của hãng. Ảnh: People

Tao Chu, 27 tuổi, tiếp viên của hãng bay này cho biết, có rất nhiều hành khách thấy khó ngủ khi ở trên máy bay, nhiều người mất ngủ cả đêm. Cùng với bộ đồng phục tạo cảm giác thoải mái, “dễ gây buồn ngủ”, các tiếp viên trên chuyến bay còn hướng dẫn các hành khách cách tĩnh tâm, thả lỏng cơ thể để có thể ngủ ngon trong một chuyến bay dài. “Giấc ngủ rất quan trọng, ngủ đủ giờ giúp bạn khỏe mạnh hơn” – Tao Chu nói thêm.

Đặng Huy

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt