03:58 20/09/2024

Top 10 spa đẹp nhất thế giới

14:00 06/01/2016

Không chỉ nổi tiếng với liệu trình điều trị phong phú và giá cả đắt đỏ, các spa dưới đây còn tọa lạc tại những vị trí đắc địa có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, giúp du khách thư giãn trong lúc trải nghiệm dịch vụ. Dưới đây là danh sách 10 spa đẹp nhất thế giới do Asiaone bình chọn.

1. Suối nước nóng Banjaran

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 1

Nằm trong một thung lũng xanh tươi rộng 6ha, giữa những ngọn đồi đá vôi 280 triệu năm tuổi, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Banjaran ẩn mình trong một hang động tự nhiên được đánh giá là suối nước nóng địa nhiệt trẻ hóa tốt nhất trên thế giới.

Liệu trình Spa của Banjaran bao gồm các phương pháp điều trị chăm sóc sức khỏe. Chúng bao gồm các urut truyền thống, hay còn gọi là các kỹ thuật massage, sử dụng dầu cọ đặc biệt chế xuất từ các loại thảo mộc và gia vị có tác dụng giúp cơ thể giải độc. Cả kỹ thuật và công thức chế dầu được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và hiếm khi tìm thấy bên ngoài khu vực.

Khóa trị liệu cũng cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe với các mục tiêu như cai nghiện và giảm cân, điều chỉnh trọng lượng cơ thể. Khu nghỉ  dưỡng còn cung cấp các dịch vụ chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, thiền định và giảng viên Taiji với các lớp học về pranayama - một bài tập kiểm soát thở, cũng như các lớp thiền trong hang động tự nhiên.

Giá trung bình cho một đêm tại khu Spa này khởi điểm từ 1.300 RM, tương đương khoảng 490$/ đêm. Để giữ không gian chung yên tĩnh, khách hàng không được mang theo trẻ nhỏ dưới 12 tuổi.

2. Huvafen Fushi

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 2

Tại Maldives, sàn kính trong phòng trị liệu spa cho phép khách hàng vừa tận hưởng sự dễ chịu do các liệu pháp massage mang lại, vừa có thể thưởng thức làn nước trong vắt và các sinh vật biển bơi lội xung quanh.

Phương pháp điều trị bao gồm: Lime Cocoon có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể và thúc đẩy năng lượng, trong đó sử dụng chiết xuất từ rong biển để làm sạch và đem lại sức sống mới và Lime Light sử dụng dầu dừa địa phương, vôi và khoáng chất làm thuốc đắp, hấp và massage.

Một liệu pháp điều trị kéo dài khoảng 90 phút, có giá từ 430$ Mỹ.

Trong quá trình trị liệu, khách hàng sẽ được phục vụ cocktail và hoa quả trên đảo.

3. Dhara Dhevi Trường Mai

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 3

Tọa lạc trong khu nghỉ mát sang trọng rộng hơn 24.000 m2 bên ngoài Trường Mai, trung tâm chăm sóc sức khỏe và spa Dheva không chỉ gây ấn tượng với du khách với quy mô hơn 3.100 m2 mà còn thu hút bởi kiến trúc phức tạp mô phỏng cung điện Mandaylay cổ đại.

Các gói spa ở đây khá đa dạng, gồm một gói liệu trình Muay Thái, trong đó có 60 phút dành cho khách học tập các kỹ thuật massage cơ bắp và các động tác thể thao giúp cơ thể linh hoạt, sau đó là 80 phút massage Thái. Liệu trình này có giá 4.200 baht (175 $ Mỹ).

Ngoài ra còn có một gói spa 200 phút Lanna, bao gồm liệu trình tắm hơi nước mật ong, me và cây bụi thảo mộc Thái, sau đó là liệu trình massage toàn thân. Gói spa này có giá 9.975 baht.

4. ST Regis LHASA

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 4

Nằm đối diện cung điện Potala – nơi ở của Đức Đạt lại Lạt Ma và cũng là một trong những di sản của văn hóa thế giới, khu spa St Regis Lhasa được xây dựng theo phong cách cung điện sang trọng của người Tây Tạng.

Spa cung cấp các liệu trình điều trị truyền thống Tây Tạng như chăm sóc da mặt với tuyết Himalaya, massage với hỗn hợp bơ, hạt nhục đậu khấu và một bát Shambala, massage đá nóng.

Ngoài ra, spa cũng cung cấp các lớp học Yoga tập trung vào 5-7 tư thế giúp du khách điều chỉnh và cân bằng với độ cao của Tây Tạng.

Chi phí cho một liệu trình điều trị dao động từ 350 nhân dân tệ (75$) đến 4.800 nhân dân tệ cho khóa spa đặc biệt The Alchemy - trị liệu bằng ánh sáng, trong đó sử dụng iridium và các loại đá quý khác khi massage mặt và toàn thân.

5. Blue Lagoon – Đầm xanh

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 5

Nằm cách thủ đô Reykjavík, Blue Lagoon là một trong những nơi thu hút đông đảo du khách khi đến Iceland.

Được tạo ra bởi sản lượng nước của một nhà máy điện địa nhiệt gần đó, những cơ sở tắm đầu tiên được xây dựng vào năm 1987, sau khi người dân địa phương phát hiện ra những tác động có lợi của việc tắm nước muối địa nhiệt. Năm ngoái, Blue Lagoon được vinh danh là Spa nước khoáng sang trọng nhất châu Âu.

Rất giàu khoáng chất như silic và lưu huỳnh nên tắm trong nước khoáng Blue Lagoon có tác dụng giúp trẻ hóa và làm mềm da, cũng như điều trị bệnh vẩy nến.

Chi phí một gói trị liệu trung bình khoảng 35 Euro (54$) đến 45 Euro cho một người lớn, tùy thuộc theo từng mùa, bao gồm đồ uống và một liệu trình điều trị cơ bản. Nếu cần thêm dịch vụ cho thuê khăn tắm, bạn phải trả phí từ 50 Euro trở lên.

6. Khách sạn Kulm - ST Moritz

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 6

Hít thở không khí trong lành tại thị trấn nghỉ mát nổi tiếng này có thể đánh thức các giác quan của bạn, nhưng nếu bạn tìm kiếm một địa chỉ spa tin cậy ở vùng núi An - pơ, đừng bao giờ bỏ qua khách sạn Kulm.

Ngoài bể bơi nước ấm ngoài trời, spa còn sở hữu 10 bể bơi rộng khoảng 20 m2 trong nhà với vách tường hoàn toàn bằng kính, một hang muối duy trì ở nhiệt độ 45 độ C, phòng tắm hơi và một cabin hồng ngoại dành cho phương pháp trị liệu sử dụng nhiệt sâu để giảm căng thẳng cơ bắp và tăng cường lưu thông máu.

Chi phí cho một liệu trình 20 phút tắm thảo mộc hoang dã của vùng An - pơ là 70 franc Thụy Sĩ. Liệu trình 50 phút massage đá nóng – lạnh có giá 160 franc Thụy Sĩ.

7. Royal Mansour Marrakech

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 7

Đúng như tên gọi, spa ROYAL Mansour ở Marrakech, Morocco cung cấp cho du khách không gian được trang trí vô cùng lộng lẫy theo phong cách hoàng gia với những món đồ thủ công bằng gỗ hay đá cẩm thạch được chạm khắc tinh xảo.

Công nghệ chăm sóc sắc đẹp tại đây lấy cảm hứng từ các nguyên liệu địa phương bao gồm massage nuôi dưỡng cơ thể với dầu argan, bơ Monoi được làm từ dầu dừa truyền thống và các thảo dược của Tahiti. Giá của gói spa là 2.200 dirham (S $ 815) cho 75 phút.

Điểm nổi bật của spa là khu tắm hơi sang trọng. Sau khi xông hơi nhiệt độ cao, du khách được trang bị mỗi người một chiếc "kessala" – găng tay làm bằng vải thô giúp loại bỏ các tế bào da chết và kích thích lưu thông máu. Tiếp theo, du khách có thể tắm bằng xà phòng ô liu đen giàu vitamin E trước khi tận hưởng trị liệu xoa bóp bằng dầu thơm.

Trung bình, một liệu trình tắm hơi sẽ có giá từ 1.400 đến 3.200 dirham, tùy thuộc vào độ dài và các yếu tố của việc điều trị.

Spa sử dụng các sản phẩm làm đẹp với thương hiệu riêng của mình, gọi là marocMaroc. Các sản phẩm này chủ yếu làm từ nguyên liệu địa phương như dầu hạnh nhân, khoáng chất đất sét và nước hoa cam. Đây cũng được coi là thương hiệu mỹ phẩm sang trọng hàng đầu của Morocco.

8. Suối nước nóng Evason Ma'In

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 8

Được coi là một ốc đảo trong sa mạc, suối nước nóng Evason Ma'In Hot Springs ở Jordan nằm ở khu vực khô cằn, gồ ghề và có độ cao 264m bên dưới mực nước biển.

Phương pháp trị liệu được lấy cảm hứng từ suối nước nóng, Biển Chết và các thành phần có nguồn gốc địa phương, bao gồm liệu pháp dưỡng da toàn thân bởi một hỗn hợp dầu massage từ dầu ô liu, húng quế và bạc hà, mặt nạ bùn Biển Chết bao bọc lấy làn da, hoa henna ủ tóc, điều trị da đầu cũng như chăm sóc da mặt bằng cách sử dụng một công thức cổ xưa của sữa chua, ô liu đất, kem, mật ong, các loại hạt, trái cây và hoa để tinh chỉnh và làm giàu cho da…

Ở đây cũng cung cấp các dịch vụ spa cho trẻ em trong độ tuổi từ 12 - 16 tuổi, trong đó có 30 phút massage đầu, vai và mặt. Giá cả giao động tùy theo theo yêu cầu.

Khách bên ngoài khu resort muốn vào spa phải trả phí 38 dinar (S $ 73), nhưng nếu đặt trước một liệu trình spa, bạn sẽ không mất chi phi này.

9. Rosewood Mayakoba

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 9

Spa resort Rosewood Mayakobahu thuộc một khu nghỉ mát rộng 647ha, nằm trên bờ biển cát trắng Caribbean dài 1.6km. Du khách có thể đến spa bằng cách vượt qua một cây cầu hay đi trực tiếp bằng thuyền của khu du lịch. Nằm khuất trong rừng, khu vực spa có diện tích 1.580 m2 với 12 phòng trị liệu và 8 hòn đảo nhỏ trực thuộc. Spa sử dụng phương pháp trị liệu kết hợp các thành phần bản xứ làm từ thực vật địa phương như lô hội và agave cactus – một loài thực vật có nguồn gốc từ châu Mỹ.

Một liệu trình điều trị có giá khoảng từ 170 – 230$, gồm hấp ủ làn da bằng hỗn hợp chiết xuất từ cây agave azul ẩm, sau đó là massage với rượu cất tequila và sả.

Bạn cũng có thể thử liệu pháp trị liệu theo truyền thống hoàng gia của người Maya cổ với các nghi lễ equinox Maya làm giảm căng thẳng thông qua hỗn hợp copal truyền thống, một loại nhựa cây bị đốt cháy như hương được sử dụng để ban phước cho các chiến binh Maya trước khi ra trận.

Tiếp theo là liệu trình tẩy da chết toàn thân, bọc và đắp mặt nạ hỗn hợp bao gồm một hỗn hợp của ngọc bích, vàng và bạc để nuôi dưỡng làn da, sau đó là liệu trình massage dài 90 phút. Toàn bộ liệu pháp này kéo dài trong khoảng 2,5 tiếng và có giá US $ 375.

10. Mii Amo

Top 10 spa đẹp nhất thế giới - 10

Điểm đến tiếp theo là spa MII Amo, tọa lạc ở rặng núi đá đỏ Boynton Canyon, lấy cảm hứng từ phong cảnh và truyền thống của người Mỹ bản địa sống ở khu vực này.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện này cung cấp phương pháp trị liệu truyền thống của các bộ lạc da đỏ người Navajo và Anasazi, có tác dụng đặc biệt cho sức khoẻ cả về mặt tinh thần và thể chất. Liệu pháp bao gồm một hỗn hợp dưỡng ẩm cho làn da chế xuất từ quả lê gai bơ cùng với đất sét Sedona.

Spa cũng cung cấp các lớp học về thiền định, chánh niệm… với huấn luyện viên.

Spa chỉ dành cho đối tượng khách hàng từ 16 tuổi trở lên và tối thiểu đặt phòng ba đêm ở khu resort.

Một liệu pháp tiến hành cho 3 đêm, bao gồm sáu phương pháp trị liệu cùng tư vấn. Chi phí từ US $ 2,520 (S $ 3,425) cho một người. 

Mikun/Asiaone 

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt