02:22 17/09/2024

Việt Nam sẵn sàng để chuyển dịch số sau VSMCamp 2017

11:42 23/11/2017

"Tôi tin tưởng rằng ngành Marketing - Truyền thông tại Việt Nam sẽ có những bước tiến rất vượt bậc ở kỷ nguyên số và trong thời gian rất ngắn sắp tới. Tôi cho rằng Việt Nam đã sẵn sàng để chuyển dịch số!”, ông Heng Aw - Giám đốc WPI khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhận định.

Việt Nam sẵn sàng để chuyển dịch số sau VSMCamp 2017 - 1
Việt Nam sẵn sàng để chuyển dịch số sau VSMCamp 2017 - 2
Diễn ra trng 2 ngày, VSMCamp 2017 đã thu hút sự quan tâ, của nhiều diễn giả và những người hoạt động trong nghề

Diễn ra trong hai ngày 17 – 18/11 tại thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội Sales & Marketing toàn quốc (VSMCamp) 2017 với chủ đề “Digital Transformation - Chuyển dịch số”  đã thu hút sự quan tâm của đông đảo những người hoạt động trong nghề. 45 diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn lớn đã trình bày 10 keynotes và 10 panels thảo luận được tổ chức song song, cung cấp các đề tài và thông tin hấp dẫn cho 1000 khách tham dự.

Nhiều chủ đề về marketing và sale hấp dẫn đã diễn ra trong khuôn khổ VSM Camp 2017, trong đó các chủ đề nhận được sự chú ý nhất là: Thị trường nhân sự cao cấp ngành sales và marketing; Các xu hướng digital marketing 2018 – đâu là hot trends? Social Media và thách thức với việc bảo vệ sự thực trong PR doanh nghiệp…

Việt Nam sẵn sàng để chuyển dịch số sau VSMCamp 2017 - 3
Việt Nam sẵn sàng để chuyển dịch số sau VSMCamp 2017 - 4
Các diễn giả trao đổi tại panel  “Social Media và thách thức với việc bảo vệ sự thực trong PR doanh nghiệp”

Tại panel “Social Media và thách thức với việc bảo vệ sự thực trong PR doanh nghiệp”, các diễn giả Nguyễn Đình Thành (Giám đốc Điều hành Elite PR School), Trần Mai Anh (Trưởng phòng truyền thông của Vietnam Airlines) và Nguyễn Thành Long (Giám đốc Học viện Marketing Cốc Cốc) đã có những chia sẻ thẳng thắn về những thách thức mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong hoạt động PR hiện nay.  

Với kinh nghiệm trực tiếp xử lý nhiều trường hợp khủng hoảng truyền thông gây ra bởi chính những lời nói tưởng chừng "lời nói gió bay", ông Thành đã chia sẻ một số guideline tương ứng với các giai đoạn trước, trong và sau khủng hoảng, bao gồm cả việc thành lập hẳn một đội tác chiến nhằm pha loãng thông tin tiêu cực để khủng hoảng nhanh chóng qua đi.

Bên cạnh đó, ông Thành cũng có lời khuyên gửi đến Marketer rằng: Hãy chấp nhận tỉ lệ 7 - 3 (7 tốt, 3 xấu) trong branding, bởi thương hiệu cũng như con người, đã có cá tính thì ắt sẽ có người thương kẻ ghét, còn nếu muốn làm hài lòng tất cả, thì thương hiệu đó đã nhạt nhoà và không có bản sắc riêng.

Việt Nam sẵn sàng để chuyển dịch số sau VSMCamp 2017 - 5

Cũng trong khuôn khổ chương trình, một trong những panel được đánh giá là sôi nổi và thú vị nhất chính là "Interactive Advertising: Từ công nghệ cảm biến đến augmented reality và ứng dụng thực tế" được dẫn dắt bởi diễn giả Bùi Đô - CCO Co-Well, Phạm Mai Anh - CEO ADT Creative và Tuấn Đinh - CEO VNImation, công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế ảo tăng cường). Panel đã cập nhật những công cụ digital thú vị để tăng cường sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng theo cách trực quan, qua đó nâng cao trải nghiệm người dùng.

Sau 2 ngày diễn ra, VSMCamp 2017 đã khép lại với nhiều trải nghiệm khó quên dành bất cứ ai yêu và quan tâm tới Marketing, Sales và Truyền thông.

Việt Nam sẵn sàng để chuyển dịch số sau VSMCamp 2017 - 6
Chương trình là một lời khẳng định chắc chắn Việt Nam đã sẵn sàng để chuyển dịch số

Đánh giá về triển vọng phát triển của ngành Marketing và Truyền thông Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0, ông Heng Aw - Giám đốc WPI khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết: “Social media đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam. Những sàn thương mại điện tử liên tiếp ra đời, người dùng mạng xã hội thì liên tục tăng trưởng trong thời gian ngắn nên tôi tin tưởng rằng ngành Marketing - Truyền thông tại Việt Nam sẽ có những bước tiến rất vượt bậc ở kỷ nguyên số và trong thời gian rất ngắn sắp tới. Tôi cho rằng Việt Nam đã sẵn sàng để chuyển dịch số!”.

Thái An

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt