05:57 20/09/2024

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông

11:53 27/04/2018

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn vặt trong mùa đông cực kỳ hấp dẫn sau.

Xôi chiên kẹp thịt

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 1

Là món ăn có nguồn gốc từ Sài Gòn, song vào mùa đông lạnh giá, giới trẻ Hà Nội lại rất chuộng món này. Mùa đông, ngồi hè phố Hà Nội ngắm xe qua lại, cắn một miếng xôi chiên kẹp thịt giòn rụm bên ngoài, thơm dẻo bên trong đem lại một cảm giác an bình đến lạ thường.

Bánh đúc nóng

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 2

Món ăn đặc sản miền Bắc mới có này không còn lạ gì từ già tới trẻ. Bánh đúc mềm mượt được ăn kèm nhân thịt đậm đà và nước chấm mặn ngọt rất dễ ăn, có thể ăn đến mấy bát mà không hề ngán. Dân giã là vậy, bình dị là vậy, song đêm đông thưởng thức thì không bao giờ có thể quên được.

Chè sắn nóng hổi

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 3

Múc một muôi chè sắn nóng từ nồi chè bốc hơi nghi ngút, rắc thêm vài sợi dừa nạo trắng muối, những miếng sắn dẻo quánh, dừa giòn, thoang thoảng mùi gừng khiến mùa đông ấm hơn.

Ốc xào cay

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 4

Nếu mùa hè, những bát ốc luộc nghi ngút khói mà lại mang tính hàn mát là món ưa thích của giới trẻ, thì mùa đông, ốc được biến tấu để hợp với thời tiết khô lạnh. Ốc cay mùa đông là món ngon hết sẩy, nước sốt me vàng quánh lại ngấm vào từng con ốc, đưa vào đầu lưỡi đã đượm ngay vị ngọt, cay tê rần rần khiến bạn cứ muốn hít hà mãi không thôi.

Kem nướng

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 5

Là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày đông lạnh.Nó là sự kết hợp hoàn hải giữa vị béo ngậy của kem tươi và đường cháy, vị lạnh của caramen với vị nóng hôi hổi của đường phủ bên trên. Món ăn này ăn ngày nóng hay ngày lạnh đều ngon. Tự thưởng cho mình một ly kem nướng, nhâm nhi vị lạ miệng và tám chuyện cùng bạn bè chiều cuối tuần cũng là một thú vui khó cưỡng.

Ngô nướng

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 6

Từ rất lâu rồi, ngô nướng đã trở thành một món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội mỗi dịp đông về, món quà vặt rẻ mà ấm bụng này có mặt khắp hang cùng ngõ hẻm ngay khi gió lạnh ùa về. Không chỉ ngon, ngọt thơm lừng mùi sữa, bếp than hồng nướng ngô cũng đủ sưởi ấm bất cứ tâm hồn lạnh giá nào rồi.

Sữa chiên

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 7

Có nguồn góc từ Tây Ban Nha, là món ăn mới được du nhập vào Hà Nội, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, nó đã làm điên đảo cộng đồng trẻ. Món ăn vặt này được chế biến từ những nguyên liệu chính là bột bắp, sữa tươi và đường. Tuy cách chế biến đơn giản nhưng lại lôi cuốn bất cứ ai. Cắn một miếng sữa chiên ngập răng là điều tuyệt vời nhất trong đêm đông lạnh.

Miến trộn mực chiên

Xuýt xoa những món ăn vặt 'rớt nước miếng' mùa đông - 8

Món ăn lạ lẫm này bạn đừng bỏ qua. Nó thực sự đậm ngọt vị của mực, lại vừa dai dai sợi miến. Nhâm nhi từng miếng mực giòn giòn cùng với những sợi miến mềm mại, quyện vẫn vị chua cay thật hấp dẫn. Song quyết định độ ngon của món này là nước sốt phải có vị chua ngọt khiến bạn ăn hoài không chán.

Theo Kienthuc

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt