03:07 20/05/2024

3 điểm đến hấp dẫn nhưng ít người biết ở Đà Lạt

10:26 24/03/2016

Đà Lạt mộng mơ với cảnh sắc nên thơ và bầu không khí trong lành, se lạnh đã quá quen thuộc với những người đam mê du lịch. Tuy nhiên, hẳn nhiều người sẽ rất bất ngờ khi nghe tới 3 điểm đến mới lạ dưới đây.

1. Thác Bảo Đại

Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 60km, thác Bảo Đại nằm uy nghĩ giữa một không gian thanh vắng của núi rừng, thuộc địa phận xã Tà In, huyện Đức Trọng. Do vị trí cách thành phố khá xa nên hiện nay, thác Bảo Đại vẫn chưa được nhiều khách du lịch biết đến. Chính vì thế, khi đến thác Bảo Đại, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp huyền bí, hoang sơ mà không phải thác nước nào cũng có được.

Từ trung tâm Tp. Đà Lạt, du khách men theo quốc lộ 20, qua cầu và hồ Đại Ninh để tới ngã ba giao giữa Di Linh và Tà Hine rồi rẽ vào Tà Hine. Khi chạy thẳng vào trong, du khách sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi đến thác rất rõ ràng.

Dọc con đường xuống thác, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh hoang sơ và hiếm có như các khe hẹp được tạo nên bởi 2 vách đá phủ rêu phong, những dây lan rừng đua nhau khoe sắc, cây si cổ thụ vài trăm tuổi…

3 điểm đến hấp dẫn nhưng vẫn ít người biết ở Đà Lạt ảnh 1
Thác Bảo Đại hùng vĩ. Ảnh: Internet

Du khách sẽ càng ngạc nhiên hơn khi tận mắt chiêm ngưỡng cảnh thác nước hùng vĩ với chiều cao 70m được chia thành 3 nhánh thi nhau đổ xuống trắng xóa một góc trời. Không chỉ có vậy, tiếng gió rì rào hòa cùng tiếng chim hót líu lo vang vọng giữa núi rừng càng khiến du khách có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác và chìm đắm trong bản nhạc của thiên nhiên kỳ vĩ.

Nếu là một người thích khám phá những điều mới lạ, yêu nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên thì thác Bảo Đại chắc chắn là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt. 

2. Ankroet – Nhà máy thuỷ điện cổ nhất Việt Nam

Nằm sâu trong thung lũng Suối Vàng, nhà máy thủy điện Ankroet được khởi công vào tháng 10 năm 1942 cho tới năm 1945 thì khánh thành. Dù là nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam nhưng nếu không được giới thiệu thì hầu như không nhiều người biết tới nơi này. Xuất phát từ trung tâm Đà Lạt, du khách di chuyển về hướng Bắc đi Lạc Dương, khi tới km7 Tùng Lâm thì rẽ trái, vượt thêm một đoạn đường dài 12km là tới hồ Suối Vàng. Tại đây, du khách có thể hỏi thăm đường đến hồ Đankia. Thác nước 7 tầng nằm ngay dưới chân hồ chính là nơi nhà máy thủy điện Ankroet tọa lạc.

3 điểm đến hấp dẫn nhưng vẫn ít người biết ở Đà Lạt ảnh 2
Nhà máy thủy điện Ankroet - nhà máy thủy điện cổ nhất tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn của rừng thông, nhà máy thủy điện Ankroet sẽ hút hồn du khách bằng kiến trúc đá rất đặc trưng của miền Tây Nam nước Pháp. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng 2 tổ máy tuốc bin cổ do hãng ALSTHOM của Pháp chế tạo từ những ngày đầu thành lập nhà máy.

3. Đèo Long Lanh và trại cá hồi trên núi Đạ Chais

Nếu muốn một lần tận mắt đắm chìm vào khung cảnh “sương khói mờ nhân cảnh” thì con đèo Long Lanh (đèo Omega) thuộc địa phận huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng nối Đà Lạt với Nha Trang chính là nơi mà du khách nên đến.

3 điểm đến hấp dẫn nhưng vẫn ít người biết ở Đà Lạt ảnh 3
Đèo Long Lanh với khung cảnh mê hồn. Ảnh: Internet

Để được ngắm nhìn và chụp những bức ảnh ưng ý ghi lại cảnh đẹp “bồng lai tiên cảnh” ở đây, du khách có thể thuê xe máy để khởi hành từ trung tâm Tp Đà Lạt từ khoảng 4h30’ sáng. Tới 5h30 là lúc mặt trời bắt đầu lên, chính là “giờ vàng” để bạn chụp những bức hình đẹp nhất.

3 điểm đến hấp dẫn nhưng vẫn ít người biết ở Đà Lạt ảnh 3
Cảnh đẹp mờ ảo như chốn bồng lai tại đèo Long Lanh. Ảnh: Internet

Khi ánh mặt trời xóa tan đi màn sương mù, đưa mắt nhìn xuống dưới chân đèo, du khách sẽ thấy một khung cảnh mê hồn với rừng cây xanh ngắt. Ở ngay cạnh trạm kiểm lâm chính là vị trí mà trại cá hồi tọa lạc. Trại cá hồi này nằm tại thôn K’long K’lanh, là nơi nuôi những con cá hồi được nhập giống từ Bắc Âu. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và tìm hiểu về quy trình nuôi cá hồi nổi tiếng. 

Với 3 địa điểm trên chắc chắn sẽ khiến du khách tìm thấy cho mình một Đà Lạt đầy mới lạ qua những gì thân quen, giúp cho hành trình của bạn không trở nên nhàm chán mà hết sức thú vị. 

Lê Long

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt