01:42 17/09/2024

5 khu phố Tây nổi tiếng nhộn nhịp ở Việt Nam

10:23 20/05/2016

Đêm về, khi mọi hoạt động khác dần kết thúc thì cũng là lúc những con phố Tây trở nên nhộn nhịp. Đối với du khách yêu thích không khí náo nhiệt thì những khu phố Tây dưới đây sẽ là điểm đến thú vị nhất định phải khám phá.

1. Phố Tây Hà Nội

Mỗi khi nhắc đến cụm từ “phố Tây”, người dân tại Hà Nội cũng như rất nhiều du khách từng ghé thăm thủ đô lại nghĩ ngay tới hai con phố Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến. Với việc tập trung đông đảo du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, ngã tư Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến còn được ưu ái gọi bằng cái tên “ngã tư quốc tế”. Khu vực phố Tây nhộn này cũng thường xuyên xuất hiện trên các trang tư vấn du lịch nước ngoài với rất nhiều phản hồi tích cực.

5 khu phố Tây nổi tiếng nhộn nhịp nhất Việt Nam ảnh 1
Phố Tạ Hiện luôn tấp nập, nhộn nhịp khi thành phố lên đèn. Ảnh: Internet

Trục chính của khu vực phố Tây này là con phố nhỏ Tạ Hiện. Trên khắp Hà Nội, ngay cả trong khu phố cổ, chúng ta khó có thể tìm thấy con phố nào vẫn còn giữ được nét cổ kính nhưng lại quy hoạch khang trang và quy củ như ở đây.

Ban ngày, hai con phố nhỏ này thông thương, buôn bán bình thường. Thế nhưng, mỗi khi thành phố lên đèn, Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến lại khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, sôi động và nhộn nhịp hơn hẳn. Với chiều ngang khá hẹp nhưng khắp dọc hai con phố là hàng loạt quán bia hơi tấp nập khách. Những du khách đến từ khắp mọi nơi, đủ mọi quốc tịch cùng nhau trò chuyện, làm quen, chúc tụng nhau với những ly bia cỏ dân dã mà thân tình.  

Bên cạnh các quán bia cỏ là những pub nhỏ với tiếng nhạc rộn rã. Du khách có thể lựa chọn giữa không gian ấm cúng trong các gian nhà cổ đậm chất Hà Nội hay bước ra ngoài cửa để hòa mình vào không khí náo nhiệt, ồn ào của phố xá.

2. Phố Tây Đà Nẵng

Phố Tây Đà Nẵng tọa lạc tại một vị trí khá đẹp với hai mặt tiền đường Bạch Đằng và Thái Phiên. Khu vực này đã trở thành điểm đến quen thuộc của rất nhiều du khách, đặc biệt là người nước ngoài. Ở đây, bên cạnh các món Tây như hamburger, mì Ý, pizza, sandwich,… còn có hàng loạt các quán kinh doanh các loại rượu với nguồn gốc từ nhiều nước như: Mĩ, Scotland, Anh, Pháp, Chile, Áo, Úc… Phố Tây không chỉ có sức hút mạnh mẽ với những du khách nước ngoài mà còn với cả những người dân bản địa và đặc biệt là các bạn trẻ.  Vào những ngày hè, mọi người thường tìm tới đây để hóng mát và cùng bạn bè trò chuyện rôm rả.

5 khu phố Tây nổi tiếng nhộn nhịp nhất Việt Nam ảnh 2
Phố Tây Đà Nẵng là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Internet

Không chỉ đơn thuần là địa một khu ẩm thực thông thường, khu phố Tây Bạch Đằng – Thái Phiên còn có các rất nhiều khách sạn. Du khách khi đặt phòng tại đây có thể ngắm nhìn khung cảnh về đêm rực rỡ ánh đèn của Đà Nẵng hay chiêm ngưỡng cảnh tượng cầu Rồng phun lửa vô cùng độc đáo. Dù không nhộn nhịp, náo nhiệt như ở Hà Nội hay Tp HCM nhưng những “góc Tây” nho nhỏ này cũng đang góp phần không nhỏ làm phong phú thêm đời sống văn hóa ở Đà Nẵng.

3. Phố Tây Huế

Nếu như phần lớn các con phố Tây ở nơi khác đều khá náo nhiệt, ồn ào với đủ loại âm thanh như tiếng cười nói, tiếng khui bia lách tách, cụng ly,… thì phố Tây ở Huế lại giữ được nguyên những nét trầm mặc của đất cố đô, dù cho con phố này cũng vô cùng tấp nập.

5 khu phố Tây nổi tiếng nhộn nhịp nhất Việt Nam ảnh 3
Phố Tây Huế vẫn giữ được nét trầm mặc của đất cố đô. Ảnh: Internet

Nằm bên bờ Nam của sông Hương, phố Tây được hình thành từ lúc nào chẳng có mấy ai còn nhớ rõ. Phố khá nhỏ với những ngôi nhà cổ kính nằm xen lẫn những căn nhà ống kiểu mới. Khi màn đêm buông xuống là lúc phố đông vui nhất. Sau một ngày khám phá khắp các lăng tẩm, hoàng cung, chùa chiền… Phố Tây là nơi từng đoàn khách rảo bước dạo quanh các cửa hàng lưu niệm để mua cho mình những món đồ kỉ niệm hay chọn quà cho người thân.

4. Phố Tây Nha Trang

Nằm ngay bên bờ biển Nha Trang lộng gió, khu phố Tây chạy ven theo các con đường Nguyễn Thiện Thuật, Trần Quang Khải, Biệt Thự, Trần Phú, Hùng Vương. Đây là khu vực nổi tiếng, tập trung đông đảo nhà hàng với nét ẩm thực đặc trưng của nhiều nước. Du khách có thể tìm thấy những nhà hàng phục vụ các món ăn đậm chất Á Đông cho tới những nhà hàng mang nét đặc trưng của châu Âu.

5 khu phố Tây nổi tiếng nhộn nhịp nhất Việt Nam ảnh 4
Phố Tây Nha Trang là nơi du khách có thể tự nhiên dạo chơi, thả bộ mà không lo bị chèo kéo. Ảnh: Internet

Khác với phố Tây ở Hà Nội và Sài Gòn, phố Tây Nha Trang không vội vã, ôm đồm cũng chẳng khoa trương, rực rỡ. Du khách chỉ bắt gặp không khí nhộn nhịp vào buổi tối nhưng cũng rất thoải mái, từ tốn. Ở đây, bạn có thể tự nhiên dạo chơi, thả bộ khắp nơi hoặc ghé vào các cửa hàng, quán ăn xung quanh mà không hề có ai chèo kéo.

5. Phố Tây Sài Gòn

Tọa lạc tại trung tâm quận 1, ba con phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám là phố Tây nổi tiếng đất Sài Thành. Nếu du lịch Sài Gòn mà chưa được cảm nhận không khí náo nhiệt, ồn ào của khu phố này chắc chắn sẽ là một sự đáng tiếc vô cùng lớn đối với du khách. Ba con phố này tuy nhỏ và không quá dài nhưng lại có tới hàng trăm nhà nghỉ, khách sạn, quán café, nhà hàng ăn uống…

5 khu phố Tây nổi tiếng nhộn nhịp nhất Việt Nam ảnh 5
Phố Tây Sài Gòn là nơi du khách sẽ hối tiếc nếu không ghé thăm. Ảnh: Internet

Cũng giống những khu phố tập trung dân du lịch ở nhiều nước, phố Tây Sài Gòn luôn nhộn nhịp du khách từ khắp nơi đổ về. Cũng chính vì thế mà các dịch vụ ở đây mọc lên như nấm để phục vụ nhu cầu của du khách. Từ những cửa hàng sách, massage chân, cho thuê xe đạp, các tour lữ hành cho tới các loại mặt hàng tiêu dùng… Bất cứ thứ gì du khách cần cũng có thể tìm thấy tại đây.

Ghé thăm và nghỉ lại phố Tây không chỉ có những du khách quốc tế mà còn có cả dân du lịch trong nước. Họ tới đây vì những khách sạn có mức giá khá rẻ lại nằm giữa trung tâm thành phố, rất thuận tiện để di chuyển tới các điểm tham quan xung quanh. Đặc biệt, đến phố Tây và trải nghiệm cảm giác ngồi bên vỉa hè để thưởng thức vài cốc bia, ngắm nhìn đường phố và tám chuyện cùng bạn bè chắc chắn sẽ là kỉ niệm vô cùng thú vị đối với du khách.

Lê Long

Tin liên quan
  • Phố Tây ở Sài Gòn
  • Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt