07:42 19/09/2024

6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú Yên

15:10 13/04/2016

Sở hữu cảnh quan kỳ vĩ, hữu tình, du lịch biển Phú Yên luôn có sức hút vô cùng khó cưỡng, khiến bất cứ du khách nào đặt chân tới đây cũng không tránh khỏi ngỡ ngàng.

1. Vịnh Vũng Rô

6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú yên ảnh 1
Vịnh Vũng Rô - điểm đến không thể bỏ qua của du lịch biển Phú Yên. Ảnh: Internet

Cách Tp. Tuy Hòa khoảng 45km, Vũng Rô được bao bọc bởi Hòn Bà, núi Đá Bia và đèo Cả đã từng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú Yên. Tại Vũng Rô có 12 bãi nhỏ, mỗi bãi lại mang một đặc điểm riêng nhưng nhìn chung đều là nơi phong cảnh hữu tình với những triền cát trải dài, cung biển xanh ngát. Các bãi biển này vô cùng phù hợp cho các du khách tham quan, tắm biển hoặc thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Tại vịnh Vũng Rô, du khách cũng có thể thuê thuyền của các ngư dân để lênh đênh trên biển, khám phá đại dương bao la hay chinh phục đỉnh núi Đá Bia luôn chìm trong màn sương trắng ở ngay gần đó.

2. Hòn Nưa

6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú yên ảnh 2
Hòn Nưa chia cửa phía Nam vịnh Vũng Rô làm 2 phần. Ảnh: Internet

Sở hữu chiều cao 105m, Hòn Nưa giống như một cây trụ khổng lồ chia đôi cánh cửa phia Nam của vịnh Vũng Rô. Khi đến đây, du khách sẽ không tránh khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của bãi biển nhỏ có hình vòng cung chạy dài 500m với làn nước biển trong vắt cùng bờ cát trắng mịn. Chuẩn bị sẵn một bộ đồ nặn để chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp mê hồn của những rạn san hô dưới đáy biển ven bờ sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khiến chuyến đi tăng thêm phần thú vị.

Ngoài ra, Hòn Nưa cũng là một địa điểm vô cùng lý tưởng để du khách đốt lửa trại, ăn hải sản nướng và tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh của biển đêm.

3. Mũi Đại Lãnh

6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú yên ảnh 3
Mũi Đại Lãnh - một điểm đến nổi tiếng của du lịch biển Phú Yên. Ảnh: Internet

Một địa điểm nổi tiếng khác của du lịch biển Phú Yên mà khi ghé thăm xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”, du khách không thể bỏ qua là mũi Đại Lãnh (hay còn có tên gọi khác là Mũi Điện). Mũi Đại Lãnh nằm trên địa phận thôn Phước Tân thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội thả mình trong làn nước trong veo của Bãi Môn hoang sơ hay thảnh thơi thư giãn trên những triền cát nhấp nhô, trải dài.   

Tuy nhiên, trải nghiệm đặc biết nhất hấp dẫn du khách tìm tới đây chính là việc men theo con đường nhỏ để đến với ngọn hải đăng Đại Lãnh. Ngọn hải đăng này được xây dựng năm 1890 với chiều cao 26,5m so với mặt đất và cao 110m so với mặt nước biển. Bên trong là cầu thang xoắn ốc được làm bằng gỗ với 110 bậc. Khi đứng trên ngọn hải đăng Đại Lãnh, du khách có thể phóng tầm mắt, ngắm nhìn một khung cảnh kỳ vì, bao la với biển trời mênh mông cùng những con tàu đang ung dung lướt trên mặt biển hay mê mẩn với những núi đá muôn hình vạn trạng….

4. Hòn Chùa

6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú yên ảnh 4
Hòn Chùa như một tấm thảm xanh phủ trên mặt nước. Ảnh: Internet

Cách bờ biển khoảng 7km, đảo Hòn Chùa nằm ngoài khơi vùng biển Long Thủy thuộc xã An Phú, Tp. Tuy Hòa là một điểm đến sẽ khiến cho nhiều du khách cảm thấy thích thú khi ghé thăm. Nhìn từ đằng xa, trảng cỏ trải dài cùng những bụi cây thấp khiến hòn đảo này trông như một tấm thảm khổng lồ màu xanh phủ lên trên mặt biển. Dưới lòng biển ở xung quanh đảo là những rạn san hô với nhiều màu sắc sặc sỡ. Những rạn san hô này là nơi cư trú của cua, tôm hùm cùng nhiều loài sinh vật biển khác. 

5. Vịnh Xuân Đài

6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú yên ảnh 5
Vịnh Xuân Đài với vẻ đẹp non xanh nước biếc. Ảnh: Internet

Vịnh Xuân Đài trải dài trên địa phận xã Sông Cầu và huyện Tuy An, có ba mặt là những dải núi bao bọc và vươn dài ra biển. Phần núi tiếp giáp với mặt biển qua thời gian bị sóng bào mòn đã tạo nên những hình thù vô cùng lạ mắt. Trên các dãy núi là cây và đá chen chúc, ôm nhau tạo nên bức tranh lạ kì. Điểm tô vào bức tranh đó là làn nước biển xanh mênh mông. Cảnh non xanh, nước biếc này khiến bất cứ ai đặt chân đến vịnh Xuân Đài cũng sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây.

6. Ghềnh Đá Đĩa

6 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú yên ảnh 6
Vẻ đẹp kì ảo của ghềnh Đá Đĩa. Ảnh: Internet

Gồm các cột đá hình lục giác, ngũ giác được xếp đều vào nhau thành một khối với diện tích khoảng 2km2 với chỗ dài nhất là 200m và đoạn hẹp nhất khoảng 50m, ghềnh Đá Đĩa cũng là một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua. Trông từ xa, ghềnh Đá Đĩa giống như những bậc tam cấp nhổ ra ngoài biển hay như những chồng đĩa trong lò gốm. Đến đây, du khách không chỉ được dạo chơi thỏa thích trên ghềnh mà còn bị mê hoặc bởi bãi tắm trải dài gần 3km. Với đẹp huyền ảo đó, ghềnh Đá Đĩa luôn được các du khách đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch biển Phú Yên.

Lê Long

Xem thêm du lịch Phú Yên
  • Du lịch Phú Yên có gì hay?
  • Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 3 ngày
  • Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: những điều cần biết

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt