08:04 19/09/2024

9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones

12:10 18/04/2016

Những địa điểm dưới đây chính là điểm đến vô cùng hấp dẫn mà các du khách yêu thích Game of Thrones sẽ không thể bỏ qua.

TÂY BAN NHA

1. Bardenas Reales, Navarre – biển Dothraki

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 1
Khung cảnh mấp mô của Bardenas Reales là nơi Daenerys thể hiện khả năng chiến đấu của mình trong phần 6. Ảnh: Skyscanner

Vùng ven biển khô cằn đẹp lộng lẫy này nằm ở khoảng giữa Zaragoza và Pamplona. Khung cảnh này sẽ xuất hiện lần đầu trong series phim như là nơi Daenerys Targaryen gặp một khalassar thù địch và xua lũ rồng tấn công hắn.

Mảnh đất cằn cỗi đẹp như trong tranh này có nhiều loại địa hình kỳ lạ và ấn tượng như núi đỉnh bằng hay những tháp nhọn xoắn trôn ốc, khiến khách tham quan ngạc nhiên và thích thú.

2. Girona - Oldtown, Braavos hay Vùng đất của những vị vua

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 2
 Thành phố vùng Catalonia – Girona là một thành phố muôn màu muôn vẻ cách Barcelona không xa. Ảnh: Skyscanner

Một vài địa điểm quan trọng trong series phim hiện đang được quay ở khu phố cổ của thành phố từ thời trung cổ này, nằm ở phía Bắc của Catalonia, cách Barcelona  hơn 100km về phía bắc. Nơi này ắt hẳn sẽ được dùng làm cảnh quan cho những nơi như Oldtown, Braavos hay Vùng đất của những vị vua. Không ai biết cụ thể những sự kiện gì sẽ diễn ra tại đây, nhưng chắc chắn là rất dữ dội.

Thành phố cổ nhỏ bé này vẫn còn rất nhiều di tích cổ kính, đáng kinh ngạc như nhà thờ, một quảng trường Do Thái và nhà tắm Ả Rập còn nguyên vẹn, hứa hẹn mang đến cho du khách từ Barcelona một ngày dã ngoại lý tưởng .

3. Peniscola – Meereen

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 3
Peniscola giống như một thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi biển tuyệt đẹp và một tòa lâu đài tráng lệ. Ảnh: Skyscanner

Thành phố vùng Valencia, Peniscola nằm ở khoảng giữa Valencia và Barcelona, trên bờ biển Balearic bình dị. Tòa lâu đài lộng lẫy nơi đây được cho là sẽ trở thành Meereen trong Phần 6 của bộ phim.

Bản thân thành phố là một thiên đường nghỉ dưỡng. Ở đây, bạn có thể giành hàng giờ tản bộ xung quanh, tận hưởng đồ ăn thức uống, trầm mình giữa những con sóng hay đơn giản là thư giãn bằng một giấc ngủ  trưa.

4. Pechina, dãy núi Alhamila – biển Dothraki hoặc Vaes Dothrak

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 4
Thị trấn cổ Pechina sẽ đóng một vai trò nào đó liên quan đến Dothraki trong phần 6. Ảnh: Skyscanner

Thị trấn Andalusia, Pechina náu mình bên dãy Alhamila cao chót vót. Nơi này đã có dân cư từ thời La Mã cổ đại, nhưng trong Game of Thrones, thị trấn này còn cổ xưa hơn, có liên quan đến Dothraki. Nằm ở phía Đông Malaga, thị trấn nằm rất gần bờ biển Địa Trung Hải. Bạn có thể ghé qua trên đường đến Malaga để đắm mình vào lịch sử, khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ và duyên dáng.

5. Alcazaba ở Almeria – Dorne

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 5
Alcazaba ở Almeria là một pháo đài vững chắc nằm ở miền Nam Tây Ban Nha. Ảnh: Skyscanner

Pháo đài cổ này nằm ở Almeria, bên bờ biển Địa Trung Hải thuộc địa phận Tây Ban nha về phía đông của Malaga. Nơi này đã có lịch sử hơn một nghìn năm tuổi với khung cảnh màu vàng sậm. Với bề dày lịch sử của mình, pháo đài này sẽ xuất hiện trong phần 6, có lẽ là dưới cái tên Dorne.

Đây không phải là lần đầu pháo đài này xuất hiện trên màn ảnh rộng: nó đã từng xuất hiện trong Conan the Barbarian, Indiana Jones và vài phần phim về James Bond. Sau khi khám phá pháo đài, hãy ra bãi biển để đắm mình vào làn nước Địa Trung Hải xanh mát.

6. Lâu đài Santa Florentina – đồi Horne

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 6
Lâu đài Santa Florentina là một trong những điểm tham quan nổi bật và lãng mạn của xứ Catalan. Ảnh: Skyscanner

Tòa nhà cổ có từ thế kỷ thứ 11 này sẽ xuất hiện trong Phần 6 nhưng chưa rõ dưới vai trò gì. Có tin đồn rằng nơi này sẽ là bối cảnh cho đồi Horne. Lâu đài ngoài đời thuộc sở hữu cá nhân với một bảo tàng mở cửa cho khách tham quan. Nằm ở phía đông bắc Barcelona, cách bờ biển không xa, tòa nhà cổ này đã có người ở từ thời La Mã.

Một số địa điểm khác ở Tây Ban Nha đã xuất hiện trong phần 5

A. Alcázar de Sevilla – Thủy cung của Dorne

Đế chế Dorne trong Game of Thrones phần 5 được quay ở Alcázar de Sevilla. Cung điện hoàng gia 700 năm tuổi này đã xuất hiện với vai trò khu vườn dưới nước của Dorne, nơi người anh em của hoàng tử Oberyn Martell đã sống hầu hết thời gian.

Ở Tây Ban Nha, tòa nhà này đã tồn tại qua nhiều cuộc chiến tranh và thời đại, với một trong những điểm nhấn đẹp và đáng chú ý nhất của lâu đài là phòng tắm cổ bên dưới Patio del Crucero. Khu nhà tắm được bảo tồn rất tốt này được biết đến dưới cái tên Los Banos de Dona Maria de Padilla, hay Nhà tắm của Quý bà Maria de Padilla.

B. Plaza de toros de Osuna – trường đấu Meereen

Trường đấu Meereen trong Game of Thrones, Plaza de toros de Osuna (hay Osuna Bullring) cũng là nơi diễn ra một cảnh quan trọng trong “A Dance with Dragons” của George RR Martin. Sân đấu bò tót nằm ở Seville này đã hơn 100 năm tuổi!

Nếu bạn đến Osuna, hãy ghé qua Casa Curro, nhà hàng đầu tiên trong thị trấn, để thưởng thức một menu lấy cảm hứng từ Game of Thrones. Với món tapas đặc biệt lấy cảm hứng từ những nhân vật chính trong phim (bao gồm cả Vua Joffrey quá cố), đây là một điểm đến không thể bỏ qua.

C. Puente Romano de Córdoba – Cầu Volantis

Nối hai nửa của Volantis ngăn cách bởi sông Rhoyne, Cầu Volantis được quay ở Puente Romano de Córdoba (Cây cầu La Mã ở Cordoba). Cây cầu thời La Mã này được cho là có từ thời La Mã cổ đại, đầu thế kỷ 1 TCN, dài 247m và được sửa chữa nhiều lần qua các năm, lần phục chế gần nhất là vào năm 2006.

BẮC IRELAND

7. Lâu đài Moreton Corbet – Riverrun

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 7
Lâu đài Moreton Corbet trở thành Riverrun trong phần 6. Ảnh: Skyscanner

Mỏ đá vôi bỏ hoang rộng 75 héc ta này là trường quay của Lâu đài Đen cũng như Hardhome (nơi trú ẩn cũ của những người tự do nằm ở phía Bắc bên ngoài Bức tường) trong Phần 5 của phim.

CROATIA

8. Split – Vùng đất của những vị vua

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 8
Split ở Croatia là một trong những địa điểm xuất hiện nhiều nhất trong Game of Thrones. Ảnh: Skyscanner

Xuất hiện với cái tên Vùng đất của những vị vua và được Cersei Lannister ghé thăm nhiều lần trong những phần phim trước đó, cung điện của hoàng đế Diocletian tại thành phố Split là Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Cung điện được xây bởi vị hoàng đế La Mã quá cố Diocletian để làm nơi ở sau khi ngài thoái vị vào ngày 1 tháng 5 năm 305 sau CN.

9. Công viên quốc gia Krka – Westeros

 9 cảnh đẹp mê hồn xuất hiện trong Game of Thrones - 9
Vẻ đẹp của Westeros được tạo nên bởi những thác nước lộng lẫy nằm trong công viên quốc gia này. Ảnh: Skyscanner

Các loài động thực vật phong phú trải dọc ven sông Krka dài 73km tạo nên khung cảnh bình dị của Công viên quốc gia Krka, đã xuất hiện vài lần trên màn ảnh để thể hiện cảnh quan tuyệt đẹp của Westeros. Ở công viên này có một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: thác nước bảy tầng Skradinski Buk.

Một số địa điểm khác ở Croatia đã xuất hiện trong phần 5:

A. Bức tường Ston - Vùng đất của những vị vua

Bức tường Ston nổi tiếng dài 3,5 dặm ở Croatia đã xuất hiện trong cuộc chiến bảo vệ Vùng đất của những vị vua. Thị trấn vùng Dalmatia duyên dáng cũng là nơi có một trong những loại hàu hiếm nhất khu vực, nên những người thích ăn hải sản nhất định phải ghé thăm nơi đây.

B. Šibenik – Braavos

Trong phần 5 của phim, Šibenik, một thị trấn cổ của Croatia, là nơi quay Braavos, một trong những Thành phố Tự do nằm gần Biển hẹp. Braavos cũng là nơi xuất phát của Iron Bank, ngân hàng thường xuyên xuất hiện trong những phần phim trước. Với dân số dưới 50.000 người, Sibenik thật sự là một thành phố xinh đẹp đáng để tham quan.

C. Pháo đài Klis – Meereen

Nằm gần thành phố Split, pháo đài Split là một pháo đài thời trung cổ hơn 2000 năm tuổi. Nằm trên đỉnh đèo thuộc dãy núi Mosor và Kozjak, pháo đài Split đã từng là một trong những điểm phòng thủ chiến lược cuối thời Ottoman. Trong Game of Thrones, đây cũng là một trong những nơi Daenerys dự dịnh trở về để lấy lại quyền lực. Dù không xuất hiện thường xuyên trong series phim, pháo đài Split rất đáng để ghé thăm với khung cảnh tuyệt đẹp.

Thùy Linh/Asiaone

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt