14:38 18/10/2024

Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua

16:52 29/06/2016

Với những đồng cừu, đồi cát miên man, vườn nho trĩu quả, bãi biển hoang sơ, Bãi Tràng - vùng đất nắng gió Ninh Thuận đủ sức mê hoặc bất kỳ du khách nào. Nếu muốn “ăn bờ ở bụi”, bạn hãy thử làm phượt thủ để khám phá vùng đất này.

Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 1
Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 2
Ninh Thuận vốn nổi tiếng nhờ những bãi biển hoang sơ, cánh đồng cừu thơ mộng. Ảnh: Internet

Được mệnh danh là “sa mạc của Việt Nam”, Ninh Thuận vốn có khí hậu khô nóng, khắc nghiệt nhưng cũng nổi tiếng vì sức hút vừa mặn mà, vừa ngọt ngào mà cảnh sắc thiên nhiên và con người mang lại. Những bãi biển hoang sơ nước xanh trong, xinh đẹp như Cà Ná, Vĩnh Hy, Ninh Chữ, Cà Tiên…, đồi cát Trinh Nữ, Bàu Trắng, Bàu Sen, sa mạc cát Nam Cương là các điểm đến không thể bỏ lỡ của những ai đam mê du lịch, yêu di chuyển và thích khám phá những điều thú vị ở một vùng đất mới.

Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 3
Bãi Tràng (Ninh Thuận) là điểm đến lý tưởng dành cho dân mê phượt. Ảnh: VnExpress

Đặc biệt với những phượt thủ thích một chuyến đi “bụi bặm”, hòa mình tuyệt đối vào thiên nhiên thì Bãi Tràng và cung đường biển chinh phục địa điểm tuyệt đẹp này là một trải nghiệm nhất định phải có. Ở Bãi Tràng, bạn có thể hạ lều trại ngay trên bờ cát trắng mịn, tổ chức tiệc ngoài trời rồi tận hưởng không gian bao la thơ mộng của thiên nhiên cũng như hòa mình vào sự sôi động, phấn khích cùng bạn đồng hành.

Đêm đến, bạn sẽ vừa được chiêm ngưỡng mặt biển mênh mông với những con sóng dạt dào, tận hưởng làn gió biển mát lạnh, vừa được ngắm bầu trời rải đầy những vì sao lấp lánh. Vì thế, Bãi Tràng còn được biết đến là một trong những điểm cắm trại lý tưởng nhất dành cho dân mê phượt.

Bãi Tràng thuộc xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), cách Tp Phan Rang khoảng 30 km về hướng Nam, có bãi cát mịn, trắng tựa kem, khung cảnh tĩnh lặng, hoang sơ đẹp như tranh vẽ. Có ai đó từng nói rằng hạnh phúc không phải đích đến mà là cảm nhận trên từng đoạn đường đi. Hành trình chinh phục Bãi Tràng cũng vậy, sẽ mang lại cho du khách từ bất ngờ này tới sự ngạc nhiên khác. Cung đường ven biển Bãi Tràng - Mũi Dinh được coi là đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 4
Cung đường ven biển Mũi Dinh - Bãi Tràng. Ảnh: VnExpress

Để đến Bãi Tràng, bạn có thể men theo con đường ven biển hoặc quốc lộ 1A tới Cà Ná rồi rẽ vào cung đường ven biển Ninh Thuận. Đi qua chỏm núi Đại Bàng sừng sững, xuyên qua một sa mạc nhỏ, băng qua trảng cát nắng rát và những cơn gió khô rang là sẽ tới Bãi Tràng. Du khách sẽ thấy khung cảnh nên thơ hoang sơ của dọc ven biển Nam Trung Bộ hiện ra ngay trước mắt mình.

Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 5
Bức tranh thơ mộng trên cung đường ven biển dẫn tới Bãi Tràng - Mũi Dĩnh. Ảnh: VnExpress

Nếu nói thiên nhiên là một họa sĩ đại tài cũng chẳng sai vì bạn sẽ nhanh chóng bị mê hoặc khi trông thấy một bức tranh xanh mướt, bố cục hình khối và ánh sáng đều đạt mức hoàn hảo. Là những đường nét mềm mại của đồi cát sa mạc rộng lớn, nét khỏe khoắn của con dốc trượt dài xa ngút tầm mắt, vẻ dịu dàng mênh mang của mặt nước xanh biếc bao la, trời cao biển rộng, rặng núi nhấp nhô phía xa hòa với nhau trong cùng một khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ.

Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 6
Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 7
Hải đăng Mũi Dinh từ lâu đã trở thành một phần quan trọng của ngư dân nơi đây. Ảnh: Mèo già/Thanhnien

Bãi Tràng chính là bãi biển nằm ngay dưới chân Mũi Dinh, nơi có ngọn hải đăng cùng tên. Ngày nay ngọn hải đăng Mũi Dinh không chỉ là đèn biển chỉ hướng cho tàu thuyền từ xa, là hoa tiêu cho ngư dân trong mùa mưa bão mà còn được coi như một trong những biểu tượng khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đây, bạn đi bộ vượt qua con dốc dài 1km (sẽ mất khoảng 15 phút) là tới ngọn hải đăng nổi tiếng.

Năm 1904, hải đăng Mũi Dinh được người Pháp xây dựng bằng đá granit vững chắc, nằm ở độ cao khoảng 180m so với mực nước biển trên một ngọn núi khá hoang sơ. Tuy không hoành tráng và chỉ là ngọn hải đăng nhỏ nhắn nằm giữa biển trời Ninh Thuận nhưng Mũi Dinh lại giữ vai trò quan trọng trong việc soi đường, chỉ lối cho tàu bè ngoài khơi, là “mắt” của biển đêm.

Bãi Tràng: Điểm check-in phượt thủ không nên bỏ qua - 8
Khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng nhìn từ hải đăng Mũi Dinh. Ảnh: VnExpress

Đứng ở ngọn hải đăng, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ cảnh Bãi Tràng và khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp từ những độ cao khác nhau. Đẹp nhất là vào lúc bình minh hay hoàng hôn, ánh sáng có sự giao hòa, đan cài giữa các sắc màu khiến những rặng núi hùng vĩ, biển xanh bao la cũng hiền hòa, nên thơ hơn.

Ở Mũi Dinh chỉ có biển, đá và những cồn cát. Các tảng đá lớn xếp chồng lên nhau tạo thành nhiều hình thù kỳ quái. Nơi đây chỉ có vài hộ gia đình sinh sống và một quán nước nhỏ phục vụ khách du lịch. Do không đông khách du lịch như những nơi khác nên khung cảnh còn rất hoang sơ, vắng vẻ và yên bình.  

Chính sự tĩnh lặng, bao la và khoáng đạt của không gian sẽ khiến du khách nhanh chóng bị mê hoặc, đắm chìm trong cảm xúc bồng bềnh nơi biển trời nguyên sơ của Bãi Tràng – Mũi Dinh. Điều đó phần nào giải thích vì sao nơi đây là điểm đến khó có phượt thủ nào chối từ, bỏ qua khi có cơ hội.

Tuấn Nghĩa

Tin liên quan
  • Những lý do để bạn đến Ninh Thuận hè này
  • Ninh Thuận bình dị níu chân du khách
  • Vẻ đẹp Ninh Thuận qua bộ ảnh cưới người Chăm

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt