01:48 17/09/2024

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu

11:48 13/05/2016

Từ những hòn đảo, bãi biển cho đến các ngôi làng và điểm du lịch, châu Âu tự hào vì vẫn còn nhiều điểm đến tuyệt vời khác mà số đông du khách chưa khám phá ra. Bởi thế châu Âu vẫn còn là ẩn số thu hút trong mắt du khách.

Một số địa điểm trong danh sách dưới đây rất khó tiếp cận, trong khi phần còn lại vẫn là một bí mật địa phương. Business Insider đã đưa ra danh sách những điểm đến ở châu Âu - nơi bạn có thể "trốn thoát" sự làm phiền, ồn ào từ đám đông du khách làm phiền và khám phá quang cảnh thiên nhiên nơi đây. Từ những ngôi làng uy nghi nhất nước Pháp tới con đường mòn đi bộ tuyệt mĩ ở Thụy Điển.

Làng Blagaj

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 1
Ảnh: Shutterstock/RossHelen

Những du khách từng tới thăm Blagaj - một ngôi làng ở Bosnia và Herzegovina, đều chia sẻ cảm giác ngạc nhiên trước cảnh tượng oai nghiêm của tu viện Blagaj Tekke. Tu viện này được xây dựng dành cho các giáo phái Dervish. Đến tu viện, du khách cũng rất được chào đón để chiêm ngưỡng nội thất bằng gỗ hay tận hưởng một ly đồ uống mát lạnh trong khi nhìn ra dòng sông Buna xinh đẹp, ấn tượng phía dưới.

Đảo Kizhi, Nga

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 2
Ảnh: Shutterstock/Mikhail Markovskiy

Đảo Kizhi ở Nga nằm trên hồ Onega, tự hào có nhà thờ Transfiguration lộng lẫy, một công trình kiến trúc ấn tượng với 22 đỉnh chóp nhọn. Trên đảo cũng có rất nhiều tòa nhà bằng gỗ khác, như ở ngôi làng lịch sử Yamka.

Liechtenstein

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 3
Ảnh: iStock/Peter Wilson

Nằm giữa 2 nước Thụy Sĩ và Áo, Liechtenstein là một trong những quốc gia nhỏ nhất nhưng cũng giàu nhất trên thế giới. Du khách sẽ bị mê hoặc khi trông thấy khung cảnh thơ mộng hệt như câu chuyện cổ tích ở nơi đây. Đó là những đỉnh núi cao nhấp nhô, sườn đồi xanh tốt và những lâu đài cổ. Liechtenstein cũng được biết đến là thiên đường cho những người yêu thích các hoạt động ngoài trời.

Đảo Graciosa

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 4
Ảnh: iStock/Henry Oude Egberink

Đảo Graciosa (hay La Graciosa) là một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ và những bãi biển vắng người thì Graciosa là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Hòn đảo có một ngôi làng với những ngôi nhà quét sơn trắng và những con đường cát trắng xóa chờ đợi du khách tới khám phá. Hòn đảo này cũng có những điểm lặn biển tuyệt vời. 

Đảo Procida

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 5
Ảnh: Flickr/jeff kerwin

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần, có vẻ không nơi nào tốt hơn đảo Procida (nằm ở vịnh Naples, Ý). Mang đến một bầu không khí "đáng yêu" hơn hẳn những hòn đảo du lịch ở Caprri và Ischia, Procida có những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đó là rừng chanh, những ngôi nhà tông màu pastel (màu phấn nhạt của tất cả các sắc màu hiện có) dịu mắt, quầy bar nhộn nhịp và những nhà hàng khu bờ biển phục vụ những món ăn Ý truyền thống ngon miệng.

Giola

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 6
Ảnh: Shutterstock/SonicN

Giola là một hồ nước tự nhiên nằm ở phía trong vùng Astris của Hy Lạp. Du khách sẽ cần phải đi bộ trên một con đường mòn để tới đây. Nhưng một khi đã tới đây, bạn sẽ thấy mọi công sức bỏ ra đều hoàn toàn xứng đáng vì có thể ngâm mình tận hưởng làn nước trong vắt, sạch sẽ, đẹp mê hồn.

La Roque-Gageac

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 7
Ảnh: Shutterstock/ostill

La Roque-Gageac là một ngôi làng được xây dựng ngay trên vách núi, cạnh sông Dordogne ở miền nam nước Pháp. Được quảng cáo như một ngôi làng xinh đẹp nhất nước Pháp, La Roque-Gageac có những phòng tắm nắng tự nhiên (được hình thành bởi đá), trong đó cũng có nhiều loài cây kỳ lạ. Nếu muốn những trò chơi vận động, phiêu lưu, mạo hiểm hơn, du khách có thể chèo thuyền dọc dòng sông để vãn cảnh hay leo núi và ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao xuống.

Kungsleden 

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 8
Ảnh: Shutterstock/Jens Ottoson

Kungsleden ở phía bắc Thụy Điển là điểm đến cho những ai đam mê đi bộ đường dài. Con đường dài khoảng 250 dặm (hơn 402km) sẽ dẫn lối bạn qua 4 vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên. Du khách sẽ đi qua những khu rừng bạch dương, các dòng sông băng ẩn mình đâu đó, những dòng sông nước chảy êm ru và những đỉnh núi cao vút.  

Castellucio di Norcia

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 9
Ảnh: Flickr/La Valnerina ~ Umbria

Thị trấn nhỏ Castellucio di Norcia nằm gần thành phố Norcia tại vùng Umbria, Ý nổi tiếng với những cánh đồng hoa sặc sỡ khi bung nở vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 cũng là điểm du lịch xinh đẹp còn xa lạ với nhiều du khách.

Quần đảo Azores

Các địa danh đẹp còn 'ẩn mình' ở châu Âu - 10
Ảnh: Shutterstock / Vicky SP

Quần đảo Azores nằm ở ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha thường được xem như một nơi còn chứa nhiều bí ẩn nhất ở Đại Tây Dương. Với những mặt hồ được bao quanh bởi rừng rậm, đồng cỏ xanh, hang động núi lửa và thác nước, Azores sở hữu những kỳ quan thiên nhiên đa dạng, phong phú để du khách trải nghiệm, khám phá.

Thanh Thúy/BusinessInsider

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt