Chiếc bánh mì được làm từ rượu champagne hảo hạng cùng vàng 24 cara và các nguyên liệu khác |
Để làm ra chiếc bánh đặc biệt này, Didier đã thêm rượu champagne hảo hạng cùng vàng 24 kara và các nguyên liệu khác để tạo ra chiếc bánh đắt giá nhất nước Anh với 25 bảng, tương đương với khoảng 912 ngàn đồng.
"Bánh mì dát vàng không nhất thiết phải là một món ăn trong bữa ăn hàng ngày của một gia đình, tuy nhiên, nó sẽ là một trong những món chính trong những dịp đặc biệt", người đầu bếp này cho biết.
Được biết, chiếc bánh mì đặc biệt này sẽ được chính thức giới thiệu tại lễ hội thực phẩm Hamper Llangollen trong tháng 10 tới.
Trước đó, trên thế giới cũng đã từng xuất hiện nhiều món bánh dát vàng đắt giá.
Món bánh Dosa truyền thống của Ấn Độ được phủ một lớp vàng khoảng 1 milligram. |
Chẳng hạn như ở Ấn Độ, giới trung lưu đã nghĩ ra kiểu chế biến mới đối với món bánh Dosa truyền thống bằng cách dát vàng lên mặt bánh.
Dosa có thể làm từ rất nhiều nguyên liệu, phổ biến nhất là với gạo và khoai tây nghiền, giá của mỗi chiếc bánh chỉ giao động khoảng khoảng 50 - 100 rupee/ chiếc (tương đương 20.000 - 40.000 đồng/chiếc). Tuy nhiên khi đã dát lên vỏ ngoài chiếc bánh khoảng 1 milligram vàng thì thực khách sẽ phải tiêu tốn gần 1.011 rupee (tương đương 420.000 đồng) cho mỗi chiếc bánh.
Và dù đắt đỏ, thì người những vị khách lắm tiền ham của lạ ở Ấn Độ vẫn thích thú được thưởng thức món bánh Dosa "quy tộc" này.
Bánh mì tròn dát vàng ở Mỹ |
Ở Mỹ, năm 2007 giới thượng lưu cũng từng bỏ ra 1000 USD để được nếm vị bánh mì tròn Bagel phủ một lớp vàng bên ngoài được bán tại khách tại khách sạn phía Tây New York.
Cơm nghệ Ý dát vàng |
Ở Ý, Milan đầu bếp của Gualtiero Marchesi đã chế biến món cơm nghệ nổi tiếng của nước này và trang trí bằng những lá vàng dát mỏng. Milan gọi đó là "một món ăn sang trọng tuyệt vời".
Dragees là một trong những món tráng miệng phổ biến ở châu Mỹ La Tinh |
Dragees là một trong những món tráng miệng phổ biến ở châu Mỹ La Tinh. Nó được trang trí bằng những hạt đường thường. Tuy nhiên ở châu Âu, các đầu bếp đã sáng tạo bằng cách dùng vàng thay đường để trang trí cho món dragee của họ. Và nó trở thành món tráng miệng xa xỉ của giới nhà giàu.
Thỏi Wispa phủ vàng và kèm theo trong một vỏ bọc cũng bằng vàng, giá 1.630 USD. |
Sô cô la Wispa hãng kẹo Cadbury của Anh đưa ra vào năm 1981. Năm 2003 nó được đổi tên thành "Kẹo sữa Bubbly". Một phiên bản thanh Wispa caramel vàng xuất hiện vào năm 2009 và chấm dứt vào năm 2010, nhưng sau khi một chiến dịch trên Facebook đã chứng minh nhu cầu khổng lồ của khách hàng, nó đã được tái sản xuất một lần nữa vào năm 2011.
Để thúc đẩy nó, Cadbury đã sản xuất một thỏi Wispa phủ vàng và kèm theo trong một vỏ bọc cũng bằng vàng. Giá của thành kẹo này là 1.630 USD.