01:40 17/09/2024

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang

15:26 19/05/2016

Đến trại rắn Đồng Tâm không chỉ để khám phá vương quốc của loài rắn hay các loài động thực vật quý hiếm khác, mà bạn còn có dịp trải lòng mình thư giãn giữa không gian xanh mát vào những dịp cuối tuần.

Trại rắn Đồng Tâm nằm tọa lạc bên bờ sông Tiền, cách trung tâm thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khoảng 9km, là một trong những trung tâm nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu và điều trị rắn cắn cho người dân ở các tỉnh miền Tây.

Ngoài ra, nơi đây còn là điểm tham quan du lịch hấp dẫn không chỉ cho người dân địa phương mà còn đối với du khách phương xa. Mỗi dịp cuối tuần hoặc nghỉ hè, trại rắn Đồng Tâm còn là điểm đến dành cho các em nhỏ muốn tìm hiểu về thế giới tự nhiên và là nơi để các gia đình tụ tập thảnh thơi, thư thái trong không gian thiên nhiên xanh mát ngay giữa lòng phố thị.

Đến Đồng Tâm, bạn không chỉ tận mắt khám phá vương quốc loài rắn với hàng trăm loại khác nhau, từ các loài rắn độc như hổ ngựa, hổ mai gầm, hổ cạp nong, hổ mang chúa,…cho đến những loài hiền lành như loài rắn nước, rắn gáo,....

Đồng thời, bạn cũng có thể tham quan và ngắm nhìn những loài động vật khác như khỉ, trăn, cá sấu, gấu chó, ba ba, cáo, đà điểu, gà rừng, dê núi,…và rất nhiều loại thảo dược, cây thuốc quý hiếm được trồng trong khuôn viên vườn.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 1

Rắn được nuôi thả trong ba khu vực phù hợp với tính chất và điều kiện sinh sống của mỗi loài. Các khu nuôi trăn hiện được đặt trong những lồng sắt, tại khu vực nhà chiếu phim để phục vụ khách tham quan. Các loài rắn độc nuôi trong những khu vực xung quanh được bao bọc bởi bốn bức tường xây xi măng, chỉ có một cửa duy nhất để nhân viên trung tâm thực hiện việc nuôi dưỡng và chăm sóc.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 2

Các loài rắn hiền lành thì nuôi thả tự do dưới lòng đất, trong những hố nước đào sâu khoảng chừng 1 – 2m. Ao nước quanh bờ cỏ mọc xanh tốt, có nhiều loài ếch nhái, cóc,… là nguồn thức ăn dồi dào cho các loài rắn.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 3

Dạo bước quanh các khu vực nuôi rắn sẽ mang lại nhiều cảm giác bất ngờ và thú vị. Có khi bạn phải giật mình “thót tim” khi thấy con rắn hổ mang chúa to lớn phình và ngổng cao đầu, le nọc hướng về phía du khách, đôi khi lại thích thú với những chàng rắn nước tung tăng bôi lợi dưới mặt nước, hoặc đuổi rượt con mồi.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 4

Những đoàn có hướng dẫn viên du lịch sẽ hướng dẫn du khách tìm hiểu về từng loài rắn như đặc điểm loài, hoạt động sinh lý của chúng, các phân biệt rắn độc và không độc, cách phòng ngừa, chữa trị khi rắn cắn,…

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 5

Nếu bạn đã tham quan đủ khu vực nuôi rắn, có thể tạc qua khu nuôi trồng các giống cây thảo dược, các cây thuốc quý hiếm hoặc khu vực nuôi các loài khỉ, chim, gấu, gà rừng, đà điểu, dê núi để tham quan thêm.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 6

Giữa không gian oi bức trưa hè, ngồi nghỉ chân dưới những tán cây cổ thụ xanh mát, nhắm mắt lại để lắng nghe tiếng lảnh lót của những chú chim cất lên, hòa trong tiếng nói cười vui nhộn của du khách, bất chợt con gió thoang thoảng qua tai gáy, sẽ khiến cho tâm hồn bạn cảm thấy thoải mái và muốn chìm vào giấc ngủ say.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 7

Sẽ thiếu sót nếu hành trình của bạn không ghé qua nhà chiếu phim trong khuôn viên trung tâm để xem những thước phim về thế giới động vật, tự nhiên, để có thêm những trải nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích. Các em thiếu nhi theo chân phụ huynh, thầy cô đến tham quan, tỏ ra rất hào hứng với những hoạt động học tập bên ngoài này.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 8

Nhiều bạn trẻ tỏ ra khá sợ sệt nhưng cũng muốn thử sờ và chụp hình với những chú trăn khổng lồ. Tuy nhiên, nếu du khách nào đã từng thử qua có lẽ cũng không  thấy đáng sợ lắm. Vì những con trăn ở đây rất thân thiện và hiền lành, khiến bạn thoải mái ghi lại những bức ảnh kỷ niệm đẹp với thế giới muôn loài.

Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang - 9

Trại rắn Đồng Tâm hàng năm đón vài chục ngàn lượt khách đến tham quan và là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với "quê hương của món hủ tiếu Mỹ Tho". Ngoài việc là một trung tâm nuôi rắn, trồng thảo dược, Đồng Tâm còn có một bệnh viện cấp cứu trị rắn cắn và được xem là bảo tàng rắn đầu tiên tại Việt Nam.

Giá vé vào cổng tham quan ở trại rắn Đồng Tâm là 25.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng cho trẻ em từ 6  - 12 tuổi.

Chí Hào

Xem thêm du lịch Tiền Giang
  • Cuối tuần tham quan vương quốc rắn ở Tiền Giang
  • 6 điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Tiền Giang
  • Những điều cơ bản về du lịch Tiền Giang
  • Những trải nghiệm phải thử khi đến Tiền Giang

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt