14:44 18/10/2024

Hồ Đồng Mô - điểm đến đầy thơ mộng gần Hà Nội

16:16 20/06/2016

Nếu đang tìm nghiếm một chốn yên bình để thư giãn và nghỉ ngơi vào mỗi dịp cuối tuần thì hồ Đồng Mô sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách thoát khỏi những lo toan bộn bề của cuộc sống đô thị sầm uất.

Hồ Đồng Mô nằm trong vùng chân núi Ba Vì, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km. Hồ tọa lạc trên địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Theo như truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh thì khu vực lòng hồ Đồng Mô chính là nơi diễn ra trận đại chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh trong lần kén rể cho công chúa Mị Nương – con gái của vua Hùng thứ 18. Trận chiến đó, Thủy Tinh dùng phép dâng nước và điều khiển thủy quái lên đánh Sơn Tinh. Tuy nhiên, nước dâng lên đến đâu, Sơn Tinh lại làm phép nâng núi cao tới đó. Cuối cùng, Thủy Tinh đành chấp nhận bại trận. Đó là lý do núi Ba Vì có độ cao hơn 1000m và trên đỉnh núi hiện nay vẫn còn đền thờ Sơn Tinh.

Hồ Đồng Mô có diện tích khoảng 200ha và dường như lúc nào cũng mênh mang nước. Khi đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ, du khách sẽ ngỡ như mình đang nhìn xuống một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật xung quanh. Ở hồ Đồng Mô, du khách còn được thỏa sức khám phá lòng hồ hay thả hồn theo từng con sóng và hưởng thụ những giây phút thư thái bên thiên nhiên.

Hồ Đồng Mô - điểm đến đầy thơ mộng gần Hà Nội ảnh 1
Vẻ thơ mộng của hồ Đồng Mô. Ảnh: Internet

Vào những ngày thu miên man, hồ Đồng Mô khoác lên mình một vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh giữa trần gian. Cảnh vật quanh hồ kết hợp với nhau hài hòa tới từng chi tiết, đường nét. Từ sương khói mờ ảo, dòng nước êm ả với những gợn sóng lăn tăn cho tới gốc cây lẻ bóng đứng giữa hồ hay chiếc thuyền nhỏ đang lênh đênh trên mặt nước… Tất cả kết hợp hài hòa với nhau tạo nên một vẻ đẹp lạ kỳ đầy thi vị.

Hồ Đồng Mô - điểm đến đầy thơ mộng gần Hà Nội ảnh 2
Mặt hồ phản chiếu ánh mặt trời lung linh. Ảnh: Internet

Hồ Đồng Mô sở hữu những nét khác biệt so với các hồ nước khác bởi nơi đây mang vẻ đẹp ngọt ngào, lãng mạng, kỳ bí và huyền áo đến lạ kỳ. Mỗi nét chấm phá tô điểm cho bức tranh Đồng Mô thêm nét độc đáo và ấn tượng riêng. Chẳng hạn như những chiếc thuyền nhẹ trôi trên dòng nước hay những vạt nắng vàng lấp lánh chiếu xuống mặt hồ…

Cảnh sắc hồ Đồng Mô vào mỗi buổi sớm mai sẽ khiến cho du khách được mãn nhãn. Khi mặt trời vừa thức giấc, phản chiếu cả bầu trời xanh ngắt cùng ánh mặt trời rực rỡ tạo nên khung cảnh đủ khiến bất cứ trái tim nào cũng phải rạo rực. Nhưng hồ Đồng Mô không chỉ đẹp vào lúc bình minh.

Những ai đã từng một lần được chứng kiến khoảnh khắc hoàng hôn tại đây hẳn cũng sẽ không thể nào quên được xúc cảm mà hồ Đồng Mô mang lại. Đến hồ Đồng Mô trong một buổi chiều lộng gió, hòa mình vào cảnh sắc lung linh nơi đây hẳn sẽ khiến nhiều du khách ngỡ mình vừa lạc bước vào một xứ sở thần tiên nào đó trong cổ tích. Mang theo một chút cafe, vài thanh kẹo cùng cuốn sách yêu thích để ngồi chờ cảnh ánh hoàng hôn dần buông nơi cuối trời sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị mà du khách không thể nào quên.

Hồ Đồng Mô - điểm đến đầy thơ mộng gần Hà Nội ảnh 2
Hồ Đồng Mô trong ánh hoàng hôn. Ảnh: phuongcacanh.

Và khi bầu trời chuyển hẳn sang một màu đen huyền bí, bạn sẽ được ngắm nhìn vô số những vì sao lấp lánh, huyền ảo trên nền trời.

Hồ Đồng Mô - điểm đến đầy thơ mộng gần Hà Nội ảnh 4
Khung cảnh kỳ ảo tại hồ Đồng Mô. Ảnh: Internet

Khung cảnh thanh bình tại hồ Đồng Mô có lúc khiến du khách cảm thấy niềm vui ngập tràn khi vui đùa cùng bạn bè giữa không gian đầy quyến rũ. Nhưng cũng có khi, du khách lại cảm thấy lòng chùng xuống, miên man theo dòng suy nghĩ bất tận khi thả hồn mình trôi theo những áng mây lững lờ trôi trên bầu trời cao vời vợi. Đó hẳn sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời nhất và sẽ đồng hành cùng du khách qua bao năm tháng cuộc đời.

Lê Long

Xem thêm du lịch Hà Nội
  • Tháng 5, Hà Nội mê mải sắc vàng muồng hoàng yến
  • 5 quán cafe đẹp tại Hà Nội cho người thích selfie
  • Hà Nội trong mắt họa sĩ Trần Nguyên Đán
  • 4 điểm du xuân gần Hà Nội không thể bỏ qua

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt