01:37 17/09/2024

Những điểm check in lý tưởng khi đến An Giang

13:25 04/06/2016

An Giang là một trong những tỉnh thành có địa hình đa dạng ở Đồng bằng sông Cửu Long với sự xen lẫn giữa đồng bằng và rừng núi. Đến đây du lịch, bạn không thể không check in ở những địa điểm dưới đây.

1. Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 100 km, thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nơi đây có hệ sinh thái động thực vật đa dạng với hơn 100 loài động vật và 140 loài thực vật.

Những điểm check in lý tưởng khi đến An Giang - 1
Rừng tràm Trà Sư có diện tích 850 ha, được bao phủ bởi phần lớn là cây tràm, bốn bề một màu xanh bát ngát. Ảnh: Nam Phạm

Đến rừng tràm vào mùa nước nổi, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc tắc ráng tham quan xuyên rừng. Bên dưới là đám bèo tây mơn mởn, bên trên là bóng tràm mát rượi. Thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặp những loài chim dạn dĩ đậu trên những thân cây hay đu mình trên những đóa hoa sen, hoa súng.

Để ngắm toàn cảnh rừng tràm, du khách có thể leo lên một đài quan sát giữa rừng. Từ đây, những ngọn núi trong dãy Thất Sơn, núi Cấm sẽ được thu vào tầm mắt một cách dễ dàng.

Đến rừng tràm Trà Sư, ngoài thăm thú cảnh vật thiên nhiên, du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản miền Tây như cá lóc nướng trui hay món chuột đồng nướng muối ớt hấp dẫn.

2. Thất Sơn

Dãy Thất Sơn bao gồm 7 ngọn núi không liên tục thuộc huyện Tri Tôn, Tịnh Biên tỉnh An Giang. 7 ngọn núi lần lượt có tên là Núi Thủy Đài, Ngũ Hồ Sơn, Anh Vũ Sơn, Ngọa Long Sơn, Liên Hoa Sơn, Thiên Cấm sơn và Phụng Hoàng Sơn.

Thất Sơn có nhiều khoáng sản phong phú như đá granit, đá ốp lát, than, mỏ, cao lanh,.. Trước đây, Thất Sơn là vùng rừng rậm nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý, chim muông, thú rừng.

Đến Thất Sơn, bạn tha hồ chinh phục những ngọn núi mình yêu thích để trải nghiệm cảm giác leo núi, khám phá những đặc điểm riêng của từng ngọn núi và tận hưởng cảm giác đứng trên cao ngắm nhìn những cánh đồng lúa mênh mông hay những ngọn núi còn lại đứng hiên ngang giữa nền trời xanh thẳm.

3. Búng Bình Thiên

Những điểm check in lý tưởng khi đến An Giang - 2
Búng Bình Thiên được mệnh danh là hồ nước trời ban cho An Giang - là hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Ảnh: Huỳnh Hằng.

Điểm đặc biệt nhất của Búng Bình Thiên là nước hồ trong vắt, dù cho mùa nước nổi phù sa có màu mỡ đến đâu, khi nước chảy đến hồ là tự động trong xanh biêng biếc.

Đến đây, bạn có thể thuê thuyền của người dân ven bờ, với giá từ 150.000 - 300.000 đồng một người, mỗi lượt thuyền chở được 4-10 người để dạo hồ, ngắm làn nước trong xanh và cảm nhận một không gian yên lành, tĩnh lặng.

Bạn còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa như đua thuyền, bơi lội, xuồng đua hay nơm cá,... Ban đêm, du khách sẽ được thưởng thức văn nghệ tại một sân khấu nổi được dựng ngay trên mặt hồ với không gian giản dị, gần gũi với thiên nhiên.

4. Miếu bà Chúa Xứ

Miếu bà chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ, mỗi năm đón khoảng 2 triệu lượt khách đến hành hương, đông nhất là thời điểm tháng 1 - 3 âm lịch.

Miếu bà chúa Xứ mang nét đẹp rêu phong, trầm mặc của thời gian bởi đã hơn 100 năm tuổi. Trong khuôn viên miếu khá rộng rãi, thoáng mát với lối kiến trúc theo đúng chuẩn mực đền chùa xưa của nước ta. Miếu bà chúa Xứ nổi tiếng linh thiêng, là nơi để lữ khách hành hương ghé qua để cầu mong sự bình an, thanh thản trong tâm hồn, cuộc sống.

5. Cánh đồng Tà Pạ

Cánh đồng Tà Pạ thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cách thị trấn Tri Tôn khoảng 1km.

Những điểm check in lý tưởng khi đến An Giang - 3
Khung cảnh nơi đây như một bức tranh đầy màu sắc. Ảnh: Atadi/Zing.

Vào mùa gặt, cánh đồng Tà Pạ mang nhiều sắc màu rực rỡ như một tấm thảm khổng lồ mà thiên nhiên ban tặng. Đó là sắc xanh mượt màu của lúa đang ngậm đồng, là sắc vàng nhạt của lúa vừa trổ hạt, là màu vàng tươi rực rỡ của lúa sắp vào vụ gặt hay màu vàng đậm trĩu hạt của những khoảnh ruộng đang mùa thu hoạch. Tất cả hòa quyện vào nhau một cách hài hòa, làm nên một bức tranh phong cảnh yên mình mà không kém phần lãng mạn của chốn miền quê.

6. Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên cách biên giới Campuchia hơn 1 km, nằm ngay trung tâm thị trấn Tịnh Biên.

Ngôi chợ này nổi tiếng với những loại trái cây đặc sản miền Tây hay những món ăn được chế biến từ côn trùng vừa ngon lại vừa rẻ. Ở chợ Tịnh Biên, nhiều mặt hàng của Thái Lan, Campuchia cũng được nhập về bán với đầy đủ chủng loại, mẫu mã. Du khách sẽ thỏa thích mua sắm với giá cả rất phải chăng.

7. Làng dệt thổ cẩm Châu Giang

Làng dệt thổ cẩm Châu Giang thuộc làng Phũm Xoài, xã Châu Phong, huyện Tân Châu. Nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Đốc.

Dêt thổ cẩm là nghề truyền thống của phụ nữ Chăm, do phần lớn người dân sống bằng nghề dệt. Các sản phẩm dệt ở đây rất đa dạng từ sà rông, áo, khăn choàng,... cho đến nón, túi xách. Nguyên liệu để dệt là tơ sợi và nhuộm bằng màu tự nhiên từ mủ cây, vỏ cây và trái cây. Chính vì thế mà màu sắc trên sản phẩm rất đặc biệt và bền, làm nổi bật những hoa văn từ truyền thống đến hiện đại.

Đến với làng dệt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm dệt đặc sắc, tìm hiểu về những nghệ nhân đã gắn bó cả đời với nghề dệt và hiểu thêm về nền văn hóa người Chăm bên dòng Châu Giang thơ mộng.

8. Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc thuộc phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi đây đươc mệnh danh là vương quốc mắm ở An Giang với rất nhiều loại mắm đặc sản làm mê hoặc du khách.

Bước vào khu vực bán mắm của chợ, một mùi thơm nồng đặc trưng của mắm quyện với mùi tỏi tỏa hương, xộc thẳng vào mũi. Mắm ở đây rất đa dạng, nào là mắm lóc, mắm rô, mắm thái, mắm sặt, mắm chốt,.. cho đến loại mắm ba khía đặc trưng miền Tây mà ai cũng biết.

Những điểm check in lý tưởng khi đến An Giang - 4
 Ngoài mắm, khô và lạp xưởng heo, lạp xưởng bò cũng được bày bán rất nhiều, giá cả phải chăng phù hợp làm quà mang về. Ảnh: Thiên Minh

9. Làng nổi Châu Đốc

Từ trung tâm thị xã Châu Đốc ngược theo dòng sông Hậu, du khách sẽ đến làng nổi - khu vực nuôi cá bè gồm những ngôi nhà nổi san sát kéo dài đến vài cây số, đông đúc và quây quần đậm chất vùng sông nước.

Nơi đây xuồng, ghe là phương tiện di chuyển chính của mỗi gia đình ở những làng nổi này. Mỗi ngôi nhà là một chiếc bè, nhà nối nhà trải dài dọc hai bờ sông. Mọi sinh hoạt thường ngày chỉ quẩn quanh và gói gọn trên chiếc bè ngang 4m, dài 7-8m. Mỗi gia đình thường có nhiều bè nuôi cá. Trước đây chủ yếu nuôi cá ba sa nhưng giờ đây họ chuyển sang nhiều loại cá khác có giá trị kinh tế cao hơn.

10. Khu di chỉ Óc Eo

Khu di chỉ Óc Eo thuộc vùng núi Sập - Ba Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Đây là một khu di tích cổ rộng lớn và nổi tiếng bậc nhất ở An Giang không những đón nhiều nhà sưu tầm, khảo cổ đến nghiên cứu mà còn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu các di chỉ, vết tích về một thời kỳ phát triển rực rỡ của vùng đất An Giang và đồng bằng sông Cửu Long ngày xưa.

Khu di chỉ có diện tích hơn 4.500ha, là nơi chứa đựng nhiều di chỉ và di vật, những bằng chứng vật chất sinh động như tái hiện một cuộc sống phồn thịnh, cùng nền văn hóa đặc sắc của người dân.

11. Đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu còn gọi là Sơn Lăng, là một công trình kiến trúc tiêu biểu thời nhà Nguyễn mang ý nghĩa về văn hóa, lịch sử, kiến trúc. Sơn Lăng nằm dưới chân núi Sam, bên cạnh vô vàn các di tích khác, mang không khí lặng lẽ, trang nghiêm và thành kính. Sơn Lăng bao gồm lăng mộ và đền thờ Nguyễn Văn Thoại, tức Thoại Ngọc Hầu - một vị quan triều Nguyễn, người có công lớn trong việc xây kênh đào Vĩnh Tế.

Trong đền thờ còn có nhiều những bảo vật có giá trị khác như những bức hoành phi, liễn đối, văn bia, văn tế,.. ca ngợi công đức những bậc tiền nhân.

Đến thăm đền Thoại Ngọc Hầu, vừa để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc tiêu biểu dưới thời phong kiến nước ta, trải lòng với bầu không khí, thanh bình, vừa thể hiện lòng thành kính đối với những bậc tiền nhân.

12. Kênh Vĩnh Tế

Kênh Vĩnh Tế bắt đầu từ bờ tây sông Châu Đốc, thuộc địa phận hai tỉnh An Giang và Kiên Giang với chiều dài hơn 80 km, rộng 30 m và sâu 3m. Với quy mô này, Kênh Vĩnh Tế có đóng góp cực kỳ quan trọng trong việc phát triển hệ thống giao thông thủy lợi và nông nghiệp, thương mại lẫn biên phòng của khu vực miền Tây Nam Bộ.

Kênh Vĩnh Tế quanh năm nước đầy ắp, trong vắt, hiền hoà và chầm chậm trôi, mang một vẻ đẹp thoảng chút buồn trong buổi hoàng hôn.  

13. Núi Cấm

Khu du lịch núi Cấm thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, là một trong những điểm dừng chân nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Châu Đốc. Với địa thế hùng vĩ, đỉnh núi như chạm đến tận mây xanh, núi Cấm trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách.

Đến núi Cấm, du khách có thể dễ dàng chinh phục đỉnh núi bằng phương tiện cáp treo vừa tiết kiệm sức lực vừa có thời gian để chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ cùa vùng Bảy Núi.

Những điểm check in lý tưởng khi đến An Giang - 5
Với độ cao 716m và chiều dài khoảng dài 7.500m - núi Cấm là ngọn núi cao nhất và thiêng nhất của dãy Thất Sơn. Ảnh: captreonuicam.

Chinh phục núi Cấm, ngoài cáp treo, bạn có thể đi bộ theo các lối mòn trong rừng, hoặc đi xe khách lữ hành. Trên núi còn có một hồ chứa nước thiên nhiên rất rộng và đẹp, gọi là hồ Thủy Liêm.

14.  Khu du lịch núi Sập

Khu du lịch Núi Sập tọa lạc tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên khoảng 26 km. Núi Sập có độ cao 85m với những vách đá lênh khênh, hang động hay những hồ nước xanh thẳm.

Du khách đến đây có thể bơi thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của núi non vùng Tây Nam Bộ, khám phá những hang động sâu hay lặng ngắm mặt hồ nước xanh thẳm.

Quanh những hồ nước trên Núi Sập là những tượng đá mang hình Nữ thần Siva, tháp Ponagar, hình tượng Linga, Yony… do những nghệ nhân vùng núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đẽo gọt.

Một hệ thống đường lên núi cũng đã được mở rộng để lên đỉnh, dù không cao lắm nhưng vẫn tạo cho du khách cảm giác sảng khoái nhờ khí trời trong lành và từ đó phóng tầm mắt bao quát được cả thị trấn Núi Sập, xa hơn nữa là cánh đồng lúa mênh mông, vào mùa đốt đồng khói lan tỏa trắng xóa, huyền ảo.

Chí Hào

Xem thêm du lịch An Giang
  • 4 ngày khám phá Đồng Tháp – An Giang dịp lễ 30/4
  • Đắm chìm trong vẻ thanh bình của du lịch An Giang
  • Khám phá những điểm du lịch bí ẩn ở An Giang
  • Thăm vương quốc mắm ở chợ Châu Đốc, An Giang

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt