01:39 17/09/2024

Những điểm tham quan phải tới khi du lịch Long An

14:44 25/05/2016

Mảnh đất Long An là nơi vẻ đẹp thanh bình của miền Tây sông nước hòa quyện cùng nét duyên của miền Đông Nam Bộ. Dưới đây là những điểm tham quan du khách không thể bỏ qua khi du lịch Long An.

1. Nhà cổ trăm cột

Được khởi công vào năm 1898 và hoàn thiện vào năm 1904, nhà cổ trăm cột nằm trên địa phận xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước là một trong những điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Long An. Di tích kiến trúc nghệ thuật nhà cổ trăm cột có diện tích 882m2 mang dáng vẻ đầy trầm tư, cổ kính.

Những điểm tham quan phải tới khi du lịch Long An ảnh 1
Nhà cổ trăm cột là một trong những điểm tham quan nhất định phải tới khi du lịch Long An. Ảnh: Internet

Ngôi nhà cổ này nằm trong không gian vô cùng dễ chịu với màu xanh ngắt của dừa nước, dây leo. Khung cảnh càng trở nên quyến rũ khi ánh nắng lấp lánh phản chiếu xuống ao tôm sú nằm ở mặt tiền. Tại đây, du khách sẽ có những giây phút thư thái khi thả mình vào không gian yên ắng tới mức có thể nghe được cả tiếng gió vi vu.

Tuy nhiên, nét đặc sắc, thú vị nhất khiến cho ngôi nhà cổ này trở nên đặc biệt là bộ khung vững chắc với 52 cây cột vuông cùng 68 cột tròn. Tham quan ngôi nhà cổ trăm cột, du khách sẽ không không khỏi thích thú, trầm trồ khi nhìn ngắm những biểu tượng như tứ thời (xuân, hạ, thu, đông) hay tứ linh (long, lân, quy, phụng). Tất cả được thể hiện một cách sinh động, sắc sảo bằng nghệ thuật chạm khắc điêu luyện của những nghệ nhân xưa.

2. Chùa Tôn Hạnh

Trong số những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Long An, ngôi chùa cổ Tôn Thạnh tọa lạc tại tỉnh lộ 835, cách trung tâm huyện Cần Giuộc khoảng 3km cũng là điểm đến không thể không nhắc tới. Nhìn bề ngoài, chùa Long Thạnh khá bình dị, giống như hầu hết các ngôi chùa khác, nhưng đây chính là ngôi chùa cổ nhất ở Long An.

Chính tại ngôi chùa này, nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu từng sống, làm thầy thuốc, làm thơ và đã sáng tác bài văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc hào hùng.

Những điểm tham quan phải tới khi du lịch Long An ảnh 2
Ngôi chùa cổ Tôn Thạnh, nơi Nguyễn Đình Chiểu sáng tác bài văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc nổi tiếng. Ảnh: Internet

Chùa Tôn Thạnh được thiền sư Viên Ngộ sáng lập vào năm 1808, là nơi gắn liền với lịch sử chống Pháp. Ngôi chùa cổ kính này nằm khuất giữa một rừng cây um tùm, xanh tốt. Lối vào chùa là một con đường được trải đá thẳng tắp, được tô điểm bằng muôn màu sắc của hoa kiểng ở hai bên. Dạo bước theo con đường, du khách sẽ thấy tấm bia tưởng niệm cụ Nguyễn Đình Chiều đầy uy nghi. Đi thẳng vào bên trong khu vườn là tòa tháp 3 tầng hình lục giác với chiều cao 4,5m. Đây là nơi yên nghỉ của tổ sư Viên Ngộ.

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, chùa Tôn Thạnh ngày nay đã không còn giữ nguyên vẹn được cảnh “rường cột tráng lệ, vàng son huy hoàng” khi xưa. Tuy nhiên, chùa vẫn giữ được những nét cổ xưa của mình thông qua hệ thống cột kiểu tứ tượng, các hoành phi, câu đối, những bức tượng Phật có từ đầu thế kỉ XIX… Tất cả khiến cho những du khách đặt chân tới chùa Tôn Thạnh có cảm giác như trải lòng ra suốt chặng đường dài của lịch sử.

3. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập là một trong những điểm tham quan khi du lịch Long An du khách không thể bỏ qua, nơi đặc biệt thích hợp với những người yêu thích chụp ảnh và muốn tận hưởng một bầu không khí tĩnh lặng.

Du khách có thể chọn mua vé với giá 40.000đ (gồm đi thuyền chèo) hoặc 120.000đ (gồm thuyền máy). Người lái thuyền kiêm vai trò của một hướng dẫn viên sẽ đưa du khách tìm hiểu, khám phá vùng đầm lầy khổng lồ với những thảm thực vật xanh mướt hay dạo thuyền để ngắm nhìn đầm sen khoe sắc. 

Những điểm tham quan phải tới khi du lịch Long An ảnh 3
Con đường xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Vượt qua những vùng đầm lầy rộng lớn, trước mắt du khách sẽ là một không gian rộng lớn của rừng tràm cùng với những khung cảnh quen thuộc của miền Tây sông nước. Điểm nhấn của khu rừng tràm là một ngọn tháp canh có chiều cao 38m. Từ ngọn tháp canh này, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự mênh mông, hùng vĩ của rừng và con đường xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam.

Trên đường đi, du khách sẽ cảm nhận được không gian mát rượi của rừng cây xanh, bầu không khí trong lành phảng phất mùi vị đất trời của rong rêu, cây cỏ, bèo, bùn đất… Tất cả sẽ khiến cho tinh thần của du khách thêm sảng khoái, mọi muộn phiền đều bị xua tan.

4. Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Ngược dòng chảy của sông Vàm Cỏ Tây, du khách sẽ đến trung tâm tâm Đồng Tháp Mười – điểm du lịch sinh thái mang những nét đặc trưng của vùng đất trũng Nam Bộ. Đồng Tháp Mười nằm trên địa phận các huyện Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Mộc Hóa và Vĩnh Hưng.

Những điểm tham quan phải tới khi du lịch Long An ảnh 4
Sếu đầu đỏ - một loài quý hiếm đang sinh sống tại Đồng Tháp Mười. Ảnh: Internet

Khi tới đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh rừng tràm bạt ngàn, những cánh đồng sen rộng lớn thoang thoảng hương thơm cùng từng đàn ong mật lượn quanh. Vùng Đồng Tháp Mười là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm đang cần được bảo tồn như: Rắn, rùa, sếu đầu đỏ, cò… Chính những loài vật này đã góp phần không nhỏ làm tăng thêm sức hấp dẫn của vùng sinh thái này, khiến Đồng Tháp Mười trở thành một trong những điểm tham quan du khách không thể bỏ qua khi du lịch Long An. 

Lê Long

Xem thêm du lịch Long An
  • Những điểm tham quan phải tới khi du lịch Long An
  • Kinh nghiệm cho người lần đầu du lịch Long An
  • Du lịch Long An ăn gì nhớ mãi?

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt