07:35 19/09/2024

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT

18:01 09/04/2016

Tại 22 quốc gia, các cặp đôi đồng tính có thể kết hôn một cách hợp pháp. Vậy, đâu sẽ là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi đồng tính đi hưởng tuần trăng mật?

1. Polynesia

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 1

Quần đảo thuộc Pháp là địa điểm trăng mật ưa thích của bất kể giới tính nào. Nơi đây có sự kết hợp hoàn hảo của những bãi biển cát trắng mềm mại dưới tán dừa, các rừng cây vani xanh ngút tầm mắt và một số khách sạn tráng lệ nhất thế giới. Bora Bora thuộc Polynesia là hòn đảo nổi tiếng với những căn nhà gỗ xây trên mặt nước có cửa sổ hướng ra 2 ngọn núi Pahia và Otemanu, được tạo thành từ tàn tích của núi lửa đã tắt. Kể từ khi Pháp thông qua luật bình đẳng hôn nhân vào tháng 6 năm 2013, hôn nhân đồng tính chính thức được thừa nhận và thực hiện ở Polynesia.

2. Hy Lạp

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 2

Mặc dù hôn nhân đồng tính vẫn chưa được pháp luật công nhận tại Hy Lạp, vấn đề này đã được nhắc đến từ thủa xa xưa trong các truyền thuyết và tác phẩm văn học nghệ thuật cổ đại. Không có gì khó hiểu khi nơi đây vẫn luôn trở thành điểm đến nổi tiếng với giới LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính luyến ái, chuyển giới) trên thế giới. 

Tọa lạc trên ngọn đồi gần Porto Heli về phía bờ biển Peloponnese, cách Athens khoảng ba giờ đồng hồ, khách sạn Amanzoe giống như một ngôi đền thanh bình, yên tĩnh nằm bên bờ biển Địa Trung Hải. Khu nghỉ dưỡng này được bao quanh bởi những vườn nho, ô liu, rừng thông, và các di tích cổ đại như đền thờ của Hera và Tu viện St. Dimitrios Avgo. Nơi đây cũng trở thành một địa danh yêu thích của giới kiến trúc sư, nghệ sĩ và khách du lịch đam mê thiết kế, những người đến đây với mong muốn được sống trong thế giới của thiên nhiên và cảnh quan thần thoại.

3. Buenos Aires

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 3

Argentina thông qua luật hôn nhân đồng tính vào năm 2010 và vẫn luôn là một trong những điểm đến vừa túi tiền nhất ở châu Mỹ. Đất nước lớn thứ hai Nam Mỹ quyến rũ thực khách bởi các món ăn, nghệ thuật thuyền thống và loại rượu vang Malbec tuyệt hảo từ vùng Mendoza. Nằm tại vị trí đắc địa của thủ đô Buenos Aires, khách sạn được xây dựng từ năm 1929 như rộng gấp đôi nhờ không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Những chiếc giường ngủ có mái vòm khung thép phủ rèm hoa mỹ mang đến sự tinh tế và lãng mạn cổ điển một cách hài hòa với các nội thất hiện đại khác trong phòng. 

4. Australia

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 4

Đất nước đóng góp các tác phẩm điện ảnh về LGBT cho thế giới như Priscilla, Queen of the Desert, Muriel’s Wedding luôn là địa đanh “phải đến” đối với các du khách đồng tính. Những vườn nho rộng lớn trải dài dưới ánh mặt trời, sa mạc hoang vu, thành phố thân thiện, cùng dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới tạo nên sức quyến rũ không thể chối từ cho bất kỳ đôi tình nhân nào muốn tìm kiếm một kỳ trăng mật khó quên trong đời. Khách sạn Four Seasons Sydney là một trong những nơi nghỉ dưỡng có giá cả phải chăng nhất thuộc quận Rocks náo nhiệt, nơi du khách có thể tản bộ trên cầu cảng và ngắm nhìn nhà hát Opera Sydney.

5. Santa Barbara, California

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 5

Là bang đã chính thức công nhận hôn nhân đồng tính, California đầy nắng với không gian thân thiện, món ăn độc đáo chắc chắn là điểm nghỉ trăng mật lý tưởng với tất cả mọi người. Không chỉ là thiên đường dành cho những người yêu rượu vang dọc theo bờ biển miền trung, Santa Barbara còn nổi tiếng với El Encanto, một công trình tinh xảo tọa lạc trên đỉnh Riviera Hill của thành phố. Những ngôi nhà gỗ lãng mạn được trạm khắc khéo léo trang bị lò sưởi, giường phủ vải lông mịn và mái hiên kín đáo. Bên cạnh đó, nơi đây còn cung cấp dịch vụ spa chuyên dành cho các cặp đôi cùng nhiều loại hình hoạt động khác như đi xe đạp khám phá nhà máy rượu vùng Funk Zone ở Santa Barbara, hoặc lặn trong quần đảo Channel gần đó.

6. Cape Town, Nam Phi

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 6

Nam Phi là một trong số ít các quốc gia tiến bộ ở Châu Phi, nơi đã công nhận hôn nhân đồng tính cũng như cấm phân biệt đối xử với người đồng tính. Thành phố Cape Town hút khách bởi đồ ăn ngon, danh lam thắng cảnh đẹp, cùng các hoạt động thú vị như lướt sóng, ngắm chim cánh cụt nô đùa và hương vị rượu vang tuyệt hảo. Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm dừng chân được nhiểu du khách LGBT yêu thích. Khách nghỉ tuần trăng mật tại khách sạn Cape Grace mỗi ngày đều được nhận quà tặng như chai Stellenbosch hay sôcôla handmade. 

7. Thụy Sĩ

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 7

Việc người dân Thụy Sĩ công nhận mọi nhóm người trong xã hội là một điển hình cho các quốc gia không có sự phân biệt đối xử với người đồng tính. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới hôn nhân đồng tính được chấp thuận nhờ phiếu bầu của người dân, chứ không phải từ sự thông qua của chính phủ. Các cặp đôi khi đặt chân đến đất nước này sẽ được thưởng thức rượu vang hảo hạng cùng món ăn bản địa đậm nước xốt. Các hoạt động thể thao đa dạng như đi xe đạp, bơi lội, trượt tuyết và đi bộ đến dãy An Pơ sẽ cực kỳ thích hợp cho những du khách muốn tiêu hao bớt năng lượng cơ thể.  

8. Paris

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 8

Luật hôn nhân đồng tính được Pháp thông qua vào năm 2013, để ăn mừng sự kiện này tại Pari thì không có nơi nào tuyệt vời hơn nhà hàng Gay Paree. Nơi sự lãng mạn được đặc biệt coi trọng giống như thưởng thức đồ ăn, rượu vang và nghệ thuật. Sau một đêm vui chơi, điểm dừng chân lý tưởng nhất dành cho các đôi tình nhân khó có thể là nơi nào khác ngoài khách sạn Hotel de Nell nằm trên con phố yên tĩnh thuộc quận 9, ngay gần khu Montmatre nổi tiếng.  

9. Kyoto, Nhật Bản

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 9

Cố đô Kyoto trẻ trung và sôi động xứng đáng là điểm trăng mật về văn hóa cho những du khách muốn tìm kiếm điều mới mẻ khác thường nhưng vẫn nghỉ ngơi, thư giãn. Du ngoạn bằng thuyền men theo rừng tre và sông Arashiyama sẽ đưa du khách  đến khách sạn Hoshinoya Kyoto, nơi có sự kết hợp tuyệt vời giữa tiện nghi hiện đại với phong cách phục vụ, trang trí và phòng tắm hơi mạng đậm màu sắc Nhật Bản truyền thống. Khách sạn này đặc biệt quyến rũ vào mùa xuân, là mùa hoa anh đào nở. Tuy Nhật Bản vẫn chưa công nhận hôn nhân đồng tính nhưng lại nằm trong số ít quốc gia ở Châu Á cho phép những người đồng tính được phục vụ trong quân đội.

10. St. Bart’s

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 10

Trong khi rất nhiều hòn đảo thuộc Caribe là điểm nóng kỳ thị đồng tính, thuộc địa St. Bart's của Pháp là một ngoại lệ đáng chú ý và thậm chí đã hợp thức hóa hôn nhân đồng tính. Đến thăm hòn đảo này, du khách tìm thấy sự nghỉ ngơi đúng nghĩa với ăn, uống, ngủ và chơi đùa trong làn nước trong xanh trên những bãi biển cát trắng lấp lánh ánh mặt trời. Khách sạn Hôtel Guanahani trên đảo cung cấp dịch vụ tiện lợi như bồn tắm sục nhìn ra quang cảnh đại dương thanh bình cùng khu spa cao cấp.

11. Tây Ban Nha

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 11

Năm 2005, Tây Ban Nha trở thành quốc gia thứ ba trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Đất nước này cũng là nơi sản sinh ra những nghệ sĩ LGBT nổi tiếng như Cristóbal Balenciaga, nhà thơ Federico García Lorca và nhà làm phim Pedro Almodóvar, người có cảm hứng nghệ thuật được nuôi dưỡng từ những con phố Madrid và Barcelona. Khách sạn Hotel Omm ấm áp và hiện đại của Barcelona tọa lạc trong quận Paseo de Gracia sang trọng với hồ bơi trên mái cung cấp góc nhìn tuyệt đẹp về thành phố. Đến Tây Ban Nha, du khách không thể không ghé thăm thị trấn Sitges, nơi được chủ tịch John Clifford của International Travel Management ví là địa điểm số 1 cho các du khách đồng tính ở Tây Ban Nha nhờ sự pha trộn giữa văn hóa Gaudi, ẩm thực đặc sắc, các câu lạc bộ, và nghệ thuật phong phú.

12. Brazil 

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 12

Du khách LGBT từ lâu đã lựa chọn quốc gia Nam Mỹ này là điểm đến ưa thích nhờ sự đa dạng về loại hình nghĩ dưỡng, từ tắm nắng trên bãi biển Búzios đến thưởng ngoạn văn hóa ở thành phố São Paulo và Rio rực rỡ. Brazil cũng chính thức trở thành một phần trong làn sóng các nước hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính vào năm 2013. 

13. Vương quốc Anh

Những điểm trăng mật ngọt ngào cho các cặp đôi LGBT - 13

Không chỉ các thành phố lớn như Luân Đôn, Manchester, Brighton, Bournemouth, và Cotswolds có số đông dân đồng tính sinh sống, luật hôn nhân đồng tính cũng chính thức được hợp pháp hóa trên khắp nước Anh. Đến xứ sở sương mù, du khách có cơ hội khám phá các ngôi làng nhỏ dọc theo sườn đồi, lặng ngắm những đàn cừu mải mê ăn cỏ, thăm quan kho rượu táo, nếm hương vị trong những quán rượu quê thân thiện, và vỡ òa cảm xúc trước bầu trời đầy sao lấp lánh. Đó thực sự là những trải nghiệm không thể nào quên.

Trần Minh Ngọc/Travelandleisure 

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt