00:18 20/05/2024

Quốc gia nào nhiều di sản thế giới nhất?

17:00 31/07/2015

Trang Telegraph công bố bản đồ Di sản thế giới, chỉ rõ những châu lục, quốc gia nào đang sở hữu nhiều di sản thế giới nhất do UNESCO công nhận. Trong đó, châu Á là khu vực có nhiều di sản thế giới nhất.

Năm 1978, UNESCO lần đầu công bố danh sách các di sản thế giới, chỉ có 12 địa danh trên toàn cầu lọt vào danh sách này. Đó là: đảo Galapagos và thành phố cổ Quito (Ecuador); công viên quốc gia Yellowstone và công viên quốc gia Mesa Verde (Mỹ); công viên Lịch sử quốc gia L'Anse aux Meadows và công viên quốc gia Nahanni (Canada); công viên quốc gia Simien và nhà thờ đá Rock-Hewn Lalibela (Ethiopia); mỏ muối Krakow và mỏ muối hoàng gia Wieliczka (nằm ở Ba Lan), đảo Île de Gorée (Senegal) và nhà thờ lớn Aachen ở Đức.

Ngày nay, đã có 1.031 địa danh trên toàn cầu được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, nước nào có thể tự hào vì sở hữu nhiều di sản thế giới nhất? Telegraph đã thống kê thành bản đồ để du khách tiện theo dõi.  

Quốc gia nào nhiều di sản thế giới nhất? - 1
Bản đồ thể hiện sự tập trung các di sản thế giới UNESCO. Bảng màu từ trắng đến xanh đậm thể hiện số lượng tăng dần từ 0 đến 51 di sản. Ảnh: Telegraph.

Theo những gì hiển thị trên bản đồ, Ý, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Pháp là 4 quốc gia sở hữu nhiều di sản thế giới nhất, lần lượt là 51, 48, 44, 41 di sản.

Không có gì ngạc nhiên khi 4 quốc gia này là “tụ điểm” của di sản. Pháp là quốc gia nổi tiếng nhất trên thế giới, Trung Quốc là nước đông dân nhất và Ý là mảnh đất đã sản sinh ra thời kỳ Phục hưng.

Quốc gia nào nhiều di sản thế giới nhất? - 2
Thành phố Rome, Ý. Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó, một số quốc gia đem đến cho du khách nhiều bất ngờ có nhiều di sản ấn tượng. Như đất nước Ethiopia, tuy chỉ có 9 di sản nhưng mỗi năm thu hút gần 1 triệu lượt khách quốc tế. Hoặc Hàn Quốc với 12 di sản (nhiều hơn so với Ai Cập, Argentina, Indonesia), Bulgaria có 9 di sản và con số này ở Algeria là 7.

Cuối cùng, những quốc gia sở hữu ít di sản thế giới nhất là: Myanmar và Paraguay (mỗi nước chỉ có 1 di sản thế giới); Campuchia, Iceland và Ireland (mối nước có 2 di sản) và cuối cùng là New Zealand với 3 di sản. Bên cạnh đó, New Zealand cũng được độc giả trang du lịch của tờ Telegraph bình chọn là đất nước tuyệt vời nhất thế giới.

Hiệp Đinh/Telegraph

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt