07:52 19/09/2024

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ

11:34 22/04/2016

Tháng 4 về, mùa hoa vàng anh đỏ rực "thắp" lên vô vàn đốm lửa làm sáng bừng cả dòng suối Moọc xanh màu ngọc bích mơ màng. Khám phá Phong Nha – Kẻ Bàng thời gian này, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh thơ mộng của hoa quấn quýt bên núi rừng hoang sơ.

Nếu muốn tham quan vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thì bạn hãy lên kế hoạch ngay. Mùa khô bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8 là thời gian lý tưởng và thuận lợi để khám phá những hang động kỳ vĩ cũng như thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mĩ.

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 1
Cảnh hoang sơ ở suối Moọc. Ảnh: danviet

Và một trong nhiều điểm đến du khách không nên bỏ qua chính là khu du lịch sinh thái suối nước Moọc. Hẳn nhiều người sẽ ấn tượng với cái tên “suối Moọc”. Không rõ dòng nước màu xanh ngọc kia bắt nguồn từ đâu, người ta chỉ thấy nó trồi lên từ chân núi đá vôi. Từ những cột nước thấp, nước tuôn chảy thành hàng chục dòng suối trong vắt, đan cài vào nhau.

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 2
Suối Moọc. Ảnh: Internet

Rồi từ đó mà chảy đi khắp hướng, lúc âm thầm ẩn mình dưới tán rừng già, khi hóa thành hàng trăm thác nước đổ ầm ào giữa đại ngàn hùng vĩ, hoặc đổ vào sông Chày, có khi lại mất hút trong núi đá. Bởi thế, người dân gọi là “nước mọc”, phát âm theo tiếng địa phương là “nước moọc”. Cái tên “suối Moọc” cũng từ đây mà hình thành.

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 3
Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 4
Suối nước Moọc rực rỡ mùa hoa vàng anh. Ảnh: triipbook

Điểm tham quan này còn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ vốn có. Là nơi giao hòa của suối, rừng, thác đá và những ngọn núi cao vút, khu du lịch suối nước Moọc như một “bức tranh sơn thủy hữu tình” do thiên nhiên tạo tác, sẽ đem đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn yên bình bên màu xanh vô tận của tự nhiên.

Xuyên qua những vạt rừng, men theo các con đường mòn, đi sâu vào rừng cây rậm rạp, du khách sẽ tới điểm du lịch sinh thái suối Nước Moọc. Có thể nói, suối Moọc đẹp nhất vào tháng 4 vì lúc này cảnh sắc nơi đây được điểm tô thêm sắc hoa vàng anh khi vào mùa.

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 5
Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 6
Ảnh: danviet

Không yểu điệu như bông loa kèn trắng tinh ở phố phường Hà Nội, cũng chẳng mong manh như cánh ban rừng Tây Bắc… nhưng đóa vàng anh nhỏ xinh vẫn khiến lòng người rung động, xuyến xang vì vẻ đẹp tuyệt diệu của nó. Hoa nở thành từng chùm lúc lỉu, đỏ au khiến cả cánh rừng xanh thẳm như sáng bừng lên nhờ sắc màu rực rỡ. Hoa chen hoa, chen lá, bám trĩu cành, xoài mình về phía mặt nước suối ngọc bích lung linh, huyền ảo.

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 7
Hoa vàng anh. Ảnh: danviet

Người ví những chùm vàng anh như ngọn lửa rừng cháy sáng lên những đam mê, thương nhớ với núi rừng. Người lại bảo chúng như những mâm xôi khổng lồ nổi bật giữa bạt ngàn màu xanh cây cỏ. Quyến rũ nhất vẫn là hương hoa ngạt ngào, lan tỏa như lời mời gọi vừa ý nhị, vừa khiêu khích du khách đến với suối Moọc trong khu rừng nguyên sinh ở Phong Nha – Kẻ Bàng. Mang sắc hương của núi rừng hoang dại, tự do mà mạnh mẽ, mùa hoa vàng anh đẹp chẳng kém mùa tam giác mạch Hà Giang hay mùa hoa mận Mộc Châu trắng xóa màu mây trời.

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 8
Bạn có thể bơi lội trong dòng suối Moọc mát lành. Ảnh: dulichvtv

Du khách sẽ bị mê hoặc bởi những “sắc màu tháng 4” nơi suối Moọc. Dọc hai bên suối có màu vàng óng ả, mượt mà xen lẫn với màu đỏ ối của hoa, màu trời xanh nắng, màu xanh rì của rừng cây in bóng xuống dòng nước màu ngọc bích dịu dàng uốn lượn, lững lờ chảy vào trong thung lũng.

Suối Moọc mùa hoa vàng anh rực đỏ - 9
Ảnh: phongnhakebang

Cảnh sắc đẹp như một khu vườn cổ tích trong trí tưởng tượng của tuổi thơ. Trong khung cảnh thoát tục ấy, thi thoảng có tiếng chim ríu rít hòa cùng tiếng suối chảy róc rách, tạo thành khúc ca trầm bổng, lảy lót dễ khiến lữ khách đắm chìm và say mê.

Hoa vàng anh còn có tên là hoa vô ưu (không phiền muộn). Đây cũng là loại hoa được quý trọng trong Ấn Độ giáo vì gắn liền với tích Phật Tất Đạt Đa. Mỗi năm hoa nở một lần, thường từ tháng 3 kéo dài đến hết tháng 4. Do đó, mùa vàng anh đến, suối Moọc lại rộn rã những bước chân hướng về rừng xanh để được thư giãn, tìm về an nhiên giữa vô vàn sắc màu êm dịu, đáng yêu vốn có của cuộc sống.

Năm nay, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng tổ chức tour du lịch "Suối nước Moọc - Mùa vàng anh bung nở" để chào đón du khách. Tại Phong Nha – Kẻ Bàng, hoa vàng anh chỉ mọc tập trung dọc hai bên suối nước Moọc. Từ ngày hoa nở đến nay đã có hơn 3.000 du khách ghé thăm, trong đó có hơn 1.000 khách du lịch quốc tế.

Phương Nga 

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt