01:42 17/09/2024

Thác Dambri hùng vĩ - điểm trốn nóng cho phượt thủ Sài Gòn

11:59 10/06/2016

Nằm giữa không gian núi rừng nguyên sinh hoang sơ, thác Dambri hùng vĩ chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời với những du khách yêu thiên nhiên và muốn thoát khỏi những muộn phiền, lo âu hay cuộc sống ồn ào, tấp nập nơi đô thị.

Cách thị xã Bảo Lộc khoảng 18km, vượt qua những đồi cafe, đồi chè và vườn cây ăn trái tươi tốt… du khách sẽ đặt chân đến khu du lịch sinh thái Dambri, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và chìm đắm vào cảnh đẹp hùng vĩ của rừng nguyên sinh Nam Tây Nguyên. Ở đây, du khách sẽ bắt gặp ngọn thác Dambri – thác nước cao và đẹp nhất tỉnh Lâm Đồng đang đổ xuống từ độ cao hơn 90m, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Thác Dambri hùng vĩ - điểm trốn nóng cho phượt thủ Sài Gòn ảnh 1
Thác Dambri hùng vĩ đổ xuống từ độ cao 90m. Ảnh: Internet

Theo như truyền thuyết kể lại thì xưa kia, có một đôi trai gái người dân tộc K’ho yêu nhau và thường hẹn hò gặp gỡ bên thác nước. Tuy nhiên, cha của cô gái không muốn gả cô cho chàng trai nghèo khổ nên đã ngăn cách tình yêu của họ và sai người bắt chàng trai phải bỏ làng đến một nơi xa không có lối về. Cô gái chờ đợi và khóc thương mãi nhưng không thấy người yêu mình quay lại. Lâu ngày, những giọt nước mắt của cô đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Dòng thác này được người K’ho đặt cho cái tên là Dambri (nghĩa là đợi chờ).

Thác Dambri hùng vĩ - điểm trốn nóng cho phượt thủ Sài Gòn ảnh 2
Vẻ thơ mộng của Dambri. Ảnh: Internet

Vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ về ầm ầm. Âm thanh của dòng nước vang xa đến mức cách vài km vẫn có thể nghe thấy tiếng. Bao quanh thác Dambri là một khu rừng hoang sơ với diện tích gần 300ha. Trong khu rừng này có rất nhiều cây cổ thụ quý hiếm như: dổi, sao, kiềng, hồng tùng, bạch tùng… Có gốc to đến vài ba vòng tay người ôm không xuể. Không chỉ có vậy, rừng còn là nơi sinh sống của nhiều loài chim và thú quý hiếm như gấu ngựa, voọc, chồn, các loài khỉ, công… Dạo bước dưới những tán cây rừng và lắng tai nghe tiếng thác đổ hòa lẫn cùng tiếng của muông thú chắc chắn sẽ là một trải nghiệm lý thú mà du khách không thể nào quên.

Đường vào trung tâm của khu du lịch còn có một cây cầu dài hơn 20m được xây bằng xi măng bắc ngang qua dòng suối, gần đỉnh thác. Từ trên cây cầu này, du khách có thể thưởng thức cảnh tượng dòng nước của thác Dambri đang cuồn cuộn đổ từ đỉnh xuống chân thác. Du khách có thể lựa chọn hai cách để xuống chân thác là đường bộ hoặc thang máy. Tuy nhiên, đi bộ men theo đường núi vẫn là cách được lựa chọn nhiều nhất. Con đường đi bộ này đã được bê tông hóa nên việc đi lại tương đối dễ dàng, thuận lợi. Không chỉ có vậy, đi bộ theo con đường này, du khách còn được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp suốt dọc đường đi.

Men theo lối mòn ven bờ suối để đi về phía thượng lưu, du khách sẽ có cơ hội thử lòng dũng cảm và độ khéo léo của mình khi vượt qua chiếc cầu dây chênh vênh để sang bờ bên kia. Chiếc cầu này được bện từ các loại dây leo rất sẵn ở trong rừng như lồ ô, giang, mây, song…

Ghé thăm buôn của người Châu Mạ nằm cách trung tâm của khu du lịch khoảng 200m, bạn sẽ được tham dự lễ hội cồng chiêng sôi động và có cơ hội tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người dân trong buôn.

Thác Dambri hùng vĩ - điểm trốn nóng cho phượt thủ Sài Gòn ảnh 2
Một góc buôn của người Châu Mạ. Ảnh: Internet 

Sau khi đi một vòng để khám phá khu du lịch rộng lớn, du khách có thể dừng lại bên hồ nước Dambri để nghỉ chân hoặc thuê một chiếc thuyền để lênh đênh trên hồ nước rộng hàng nghìn mét vuông và tận hưởng thú vui buông cần câu cá trên hồ. Bạn cũng có thể tạt thuyền vào ven bờ và chậm rãi khua mái trèo để náu mình dưới bóng mát của những cây cổ thụ đang xòe tán lá vươn ra hồ.

Thác Dambri hùng vĩ - điểm trốn nóng cho phượt thủ Sài Gòn ảnh 4
Cảnh đẹp của tại hồ Dambri ngày nắng. Ảnh: Internet

Nếu như có dịp ghé thăm Bảo Lộc – Lâm Đồng, thác Dambri với đầy những điều lý thú này sẽ là nơi du khách không nên bỏ qua. Hãy ghé thăm Dambri để tâm hồn mình được hòa quyện cùng với thiên nhiên, để dòng thác hùng vĩ gột sạch đi những muộn phiền, chắc chắn  du khách sẽ cảm thấy tinh thần mình thư thái, thanh thản đến lạ thường.

Lê Long

Tin liên quan
  • Một số lưu ý khi du lịch Lâm Đồng
  • Cuối tuần vi vu Bảo Lộc, uống cà phê ở thác Dambri

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt