07:33 19/09/2024

Thiên đường mây Tà Xùa

16:44 15/04/2016

Mảnh đất Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, là nơi du khách được trải nghiệm hành trình săn mây hấp dẫn và cuốn hút với khung cảnh mây trắng phủ kín giữa thung lũng yên bình.

Thiên đường mây Tà Xùa - 1
Sáng sớm ở Tà Xùa với biển mây

Để có thể đặt chân đến Tà Xùa, bạn phải di chuyển một quãng đường dài hơn 200km từ Hà Nội với nhiều đèo dốc nguy hiểm và khúc cua ngoằn ngoèo, nhưng đổi lại, bạn sẽ cảm thấy không khí vô cùng dễ chịu, cảm giác yên bình mà mảnh đất này đem lại với biển mây trắng phủ kín giữa thung lung vào sáng sớm.

Thiên đường mây Tà Xùa - 2
Biển mây trắng phủ kín giữa thung lũng

Thời gian thích hợp để có thể ngắm được mây ở Tà Xùa rơi vào khoảng từ tháng 12 đến đầu tháng 4 năm sau, là khi du khách có thể phóng tầm mắt về phía xa ngắm nhìn những dãy núi quấn quýt bên chiếc khăn dệt bằng màu mây trời.

Thiên đường mây Tà Xùa - 3
Mây ôm trọn lấy những dãy núi phía xa

Riêng ở Tà Xùa, mây rất đặc biệt. Do địa hình được che chắn, kín gió nên tận 11h trưa, mây vẫn chưa tan và du khách có thể thỏa thích ngắm cảnh đẹp.

Thiên đường mây Tà Xùa - 4

Ở Tà Xùa, ngoài biển mây, sự hồn nhiên và nụ cười của những em bé nơi đây cũng là khoảnh khắc đẹp, khắc họa lên cuộc sống chân chất mà bất kì ai đặt chân đến Tà Xùa cũng đều cảm nhận được.

Thiên đường mây Tà Xùa - 5
Nụ cười của những em bé ở Tà Xùa, Bắc Yên

Một số hình ảnh khác về thiên nhiên ở Tà Xùa:

Thiên đường mây Tà Xùa - 6Thiên đường mây Tà Xùa - 7Thiên đường mây Tà Xùa - 8Đá Tảng

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt