14:44 18/10/2024

Vịnh Vĩnh Hy: Bức tranh kiệt tác của thiên nhiên xanh

14:55 26/06/2016

Là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy sẽ nhanh chóng mê hoặc du khách bởi các bãi tắm xanh trong, êm sóng… Ngày nay, vịnh Vĩnh Hy là điểm đến thích hợp cho những ai “máu” phiêu lưu, khám phá vì còn rất hoang sơ.

Vịnh Vĩnh Hy: Bức tranh kiệt tác của thiên nhiên xanh - 1
Vịnh Vĩnh Hy còn khá hoang sơ, bao quanh là biển và núi đồi. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) cách Tp Phan Rang khoảng 42km về hướng đông bắc. Nằm gọn trong địa thế bao quanh 3 mặt là đồi núi xanh bạt ngàn có những tảng đá vôi hình dáng kỳ quái, một mặt là biển, Vĩnh Hy được ví như nàng tiên dịu dàng, trầm lặng giữa tự nhiên.

Có 2 cách tới vịnh Vĩnh Hy. Cách thứ nhất, từ Tp Phan Rang đi hướng cầu Tri Thủy, theo tỉnh lộ 702 tới phía đông bắc Ninh Thuận. Trên con đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình giữa một bên là biển xanh bao la, một bên là cánh đồng nơi có những con cừu đang nhởn nhơ gặm cỏ hay những cánh đồng muối trắng xóa, vườn nho xanh ngút ngàn...

Vịnh Vĩnh Hy: Bức tranh kiệt tác của thiên nhiên xanh - 2
Con đường thơ mộng đến vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Internet

Cách đi khác là xuất phát từ cầu Mỹ Thanh (Tp Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), theo đường Nước Ngọt. Con đường này cũng dẫn bạn qua những khung cảnh thiên nhiên đẹp không kém con đường khởi hành từ Tp Phan Rang. Tuy không được thấy những con cừu dễ thương, nhưng du khách sẽ thấy mình đang lướt đi giữa một bên là núi đồi thơ mộng, một bên là biển trời bao la, những bãi cát trải dài và hàng dương rợp bóng.

Đích đến của con đường là vịnh Vĩnh Hy xinh đẹp hiện lên trong màu nước xanh ngắt, bên núi rừng xanh thẳm tạo nên bức tranh thơ mộng. Từ xa nhìn lại, du khách còn nhìn thấy những chấm nhỏ trên mặt nước mênh mông xanh biếc, chính là tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu.

Vịnh Vĩnh Hy: Bức tranh kiệt tác của thiên nhiên xanh - 3
Cảnh quan thiên nhiên kỳ ảo, mỹ lệ ở vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Hy được ví như nơi “sơn cùng thủy tận” của tỉnh Ninh Thuận, là quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh. Tất cả tạo nên một Vĩnh Hy hoang sơ, cuốn hút.

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm Vĩnh Hy là từ tháng 5 tới tháng 8. Du khách có thể thấy những bãi biển êm sóng, nước xanh trong như ngọc nằm bên bãi cát trắng mịn. Những bãi tắm đẹp nổi tiếng ở Vĩnh Hy là bãi Bà Điên, Bình Tiên, Bãi Cóc, Đá Tròn… Mỗi bãi đều mang một vẻ kỳ ảo, tuyệt diệu khác nhau, ngay cả trong tên gọi đã gợi cho du khách nhiều liên tưởng.  Du khách không nên đi vào tầm tháng 10 đến 12 vì khi đó là mùa mưa bão, tàu thuyền sẽ không ra vịnh được.

Vịnh Vĩnh Hy: Bức tranh kiệt tác của thiên nhiên xanh - 4
Vịnh Vĩnh Hy có nhiều bãi tắm tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Ngoài việc ngâm mình bơi lội, trải nghiệm một kỳ du lịch biển tuyệt vời, ở vịnh Vĩnh Hy bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động kỳ thú, hấp dẫn hơn nữa.

Điểm đặc biệt nhất ở Vĩnh Hy là tour ngắm san hô bằng tàu đáy kính. Du khách nên chọn đi vào ngày cuối tuần, có lượng khách đông thì sẽ giảm được chi phí ở khoản thuê tàu đáy kính ngắm san hô. Tùy theo việc đi riêng hay ghép đoàn, du khách sẽ phải trả từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi lần đi tàu đáy kính.

Vịnh Vĩnh Hy: Bức tranh kiệt tác của thiên nhiên xanh - 5
Ngắm san hô bằng tàu đáy kính sẽ mang lại cho du khách cảm giác không thể quên. Ảnh: Internet

Tàu đáy kính sẽ đưa du khách đến khu vực bảo tồn có nhiều san hô để ngắm khung cảnh tuyệt vời của thế giới đại dương không phải ai cũng có dịp chiêm ngưỡng. San hô tại đây mọc thành rừng, tạo nên những bức tường đủ màu sắc cao hàng mét, có thể dễ dàng nhìn thấy qua làn nước trong xanh. Nếu muốn phiêu lưu hơn, du khách sẽ tham gia tour lặn biển ở những vùng nước nông để tận mắt thấy và sờ vào những phiến san hô lộng lẫy.

Chọn một chiếc canô và tham gia hải trình trên biển cũng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Chiếc canô phóng êm ru trên mặt nước và lần lượt đi qua những nơi đẹp nhất trên vịnh. Nổi bật là hang Yến với những vách núi đá dựng đứng, nơi trú ẩn của hàng ngàn con chim yến; hang Dơi, bãi Bà Điên với nhiều vách đá hình thù kỳ dị, đầm Vĩnh Hy, đầm Đăng...

Còn một trải nghiệm hấp dẫn khác mà giới du lịch bụi, đam mê khám phá rất thích là khám phá những làng chài ven biển, hòa mình vào cuộc sống dân dã cùng ngư dân, thả mồi cho những con tôm hùm nuôi trên bè. Đêm đến, họ cũng sẽ thực thích thú nếu được theo ngư dân đi câu mực nhảy.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, người dân mến khách, vịnh Vĩnh Hy còn hấp dẫn du khách bởi nhiều hải sản tươi ngon, bổ rẻ mà không cần mặc cả. Nếu có dịp tới Vĩnh Hy, nhất định phải thưởng thức nhiều loại ốc biển như: ốc bàn tay, ốc hương, ốc vú nàng, ốc giác, cầu gai và thêm cá dừa cựa. Đây là loài cá đặc trưng của vịnh Vĩnh Hy được cho là có tác dụng tăng cường sinh lực, rất được các quý ông săn đón.  

Với khung cảnh đồi núi đá vôi xung quanh và các eo biển xanh biếc đã tạo nên một bức tranh sơn thủy vô cùng kỳ vĩ. Du khách có lúc được đắm mình vào ánh tà dương của buổi hoàng hôn, cùng thả mình trong tiếng sóng biển và thưởng thức hương vị cuộc sống đầy màu sắc nơi đây.

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến mới nổi nên còn khá hoang sơ, rất thích hợp để du khách tìm về nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian xanh của biển trời, núi rừng. Bên cạnh đó, du khách hãy ghé thăm Hang Rái trên đường đến vịnh Vĩnh Hy để có thêm những trải nghiệm thực sự quý báu.

Thu Thủy

Tin liên quan
  • Vĩnh Hy: Vành trăng đá trên biển
  • Những lưu ý để có chuyến du lịch Ninh Thuận hoàn hảo
  • Hang Rái – Men say kỳ diệu của biển trời

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt